HCMC – Vietnam Film Festival

HCMC – Vietnam Film Festival

Posted on
1

image11

08 – 12 Dec
HCMC

The 16th Vietnam Film Festival will take place in HCMC with the participation of delegations from China, Laos, Cambodia, Russia, the Republic of Korea, Japan, the US, Finland and Singapore.

The event is co-hosted by the Ministry of Culture, Sports and Tourism and the Ho Chi Minh City People’s Committee under the title ‘for a Vietnamese cinematography in the renovation and integration process’.

It is expected to provide a venue for artists to exchange experience and filmmakers to boost cooperation for the benefit of Vietnam’s cinema industry in the new period. Viewers at the festival will have a chance to watch the new movies and meet celebrities.

Source: CINET & Vietnamnet

1 COMMENT

  1. Những gì BTC đã làm thật sự khiến người xem khó chịu.

    Thứ nhất, chương trình chiếu cụ thể không được phổ biến trên các poster treo ngoài đường. Họ chỉ ghi liên hoan diễn ra tại tpHCM, điều này có tác dụng gì đâu! Thậm chí đi trên đường, tôi thấy có sự troé ngoeo là trên đường có 2 băng rôn, 1 loại giăng hết bên trái và loại còn lại giăng hết bên phải. 2 loại băng rôn bổ sung thông tin cho nhau, chúng phải được giăng xen kẽ để người đọc nắm ngay. Với kiểu giăng một bên như thế, người ta buộc phải đi ngược lại mới biết hết thông tin. Nói tổ chức tại thành phố 7 triệu dân, thật ra cũng không khác gì tổ chức tại thành phố 700 ngàn dân nếu như người ta không tiếp cận thông tin một cách dễ dàng nhất. Tôi không thấy chương trình chiếu cụ thể trên báo giấy, tôi phải lên mạng dò mới ra.

    Thứ hai, nhìn vào lịch chiếu sẽ thấy không hợp lí. Có 3 buổi chiếu là 9g, 15g và 20g; chiếu trong 3 ngày 9, 10, 11. Các giờ chiếu 9g và 15g vào thứ tư, thứ năm, thứ sáu sẽ chẳng ai tới xem vì đang giờ làm việc của họ. Rõ ràng hoặc người ta không có gì để làm, hoặc được nghỉ, hoặc xin nghỉ thì mới đi xem vào giờ ấy. Thực tế cũng chỉ ra chỉ lèo tèo vài người xem trong khán phòng; nhất là các phim không được quảng bá lại càng vắng người xem. Lẽ ra BTC cần bố trí chiếu vào thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật thì tốt hơn.

    Thứ ba, một lần nữa vé mời thể hiện mặt trái của nó. Người ta nghe vào tự do nên họ dồn dập bay vào rạp Thăng Long. Giá như BTC linh hoạt cho ngay những người tới sớm vào coi, sẽ không xảy ra hiện tượng chen lấn, bực tức, hỗn loạn như các buổi 20g vừa qua.

    Thứ tư, các phim phân bố không đều. Các tựa ngon lành thì rơi hết vào rạp Thăng Long còn rạp Fafilm thì nhận những suất ít người quan tâm. Trong khi rạp Fafilm có nhiều chỗ cho khán giả hơn rạp Thăng Long.

    Tôi nghĩ LHP kì này vẫn chưa thật tốt. Cách làm hời hợt và thiếu chuyên nghiệp, chưa quan tâm lắm đến người xem vẫn tồn tại. Hy vọng năm sau sẽ tổ chức bài bản hơn.

Leave a Reply