Jazzis Concert #1: The Roaring Twenties

Jazzis Concert #1: The Roaring Twenties

Posted on
0

20:00, Thứ ba 14/07/2020
Trung tâm Văn hóa Pháp
24 Tràng Tiền, Hà Nội
Link đăng kí

Thông tin từ ban tổ chức:

1920 – The Roaring Twenties
Có một thập kỷ trong lịch sử, từ năm 1920 đến năm 1930, người ta còn gọi là “Những năm 20 gầm thét” (The Roaring Twenties).

Ngay trước cuộc Đại suy thoái kinh tế (The Great Depression), khi nền kinh tế Mỹ đạt đến đỉnh cao của sự thịnh vượng, cùng lúc đó Jazz cũng nổi lên giống như một liều thuốc tinh thần không thể thiếu. Nó chứa đựng cả một nền văn hoá của những bữa tiệc xa hoa, những chiếc xe hơi bóng loáng, lối sống phóng túng của những gã nhà giàu mới nổi không cần biết đến ngày mai. Đời sống, văn hóa biến đổi một cách chóng mặt. Cũng vì vậy, con người cùng những nỗi niềm của họ trở nên ngày một phức tạp hơn.

Nghệ thuật đều bắt nguồn từ con người, hay nói chính xác hơn là cảm xúc của con người. Jazz trong thời kỳ này cũng phản ánh những cảm xúc của thời kỳ ấy. Về cuộc sống, về tiền bạc, danh vọng, về tình yêu, hay có thể nói là nỗi buồn vui của người đang yêu và cả những người không có được tình yêu. Những bữa tiệc đôi khi cũng chỉ là nơi để người ta trôi dạt vào giữa dòng người xa lạ, để một lần nữa, cảm thấy cảm xúc của mình được vỗ về, và được trân trọng. Jazz có thể kể về tấm lòng khao khát được yêu thương của người này, rồi lại gợi nhớ người kia về một mối tình bị bỏ ngỏ. Bỗng chốc, nỗi buồn của ta không vội vã trượt qua tay, không bị thực tại vùi lấp đi, mà đọng lại thật sâu, như một ngụm Bourbon trôi qua cổ họng đắng ngắt, nhưng vị ngọt còn đọng lại mãi tới sáng hôm sau.

Với JAZZIS, 8 the Theatre muốn đem lại cho bạn một trải nghiệm như vậy.

Không có cầu thang dát vàng lộng lẫy, không có những vũ công rực rỡ, nhưng có Jazz, để bạn có thể chiêm nghiệm về cuộc sống, để thấy nỗi buồn thật đẹp, thật đáng trân trọng. Rằng bằng âm nhạc, bạn sẽ mãi nhớ về nó như một giấc mơ thật dài và đẹp.

8 the Theatre mong muốn Jazz có thể len lỏi vào trái tim của các bạn một cách tự nhiên nhất. Để rồi nỗi buồn cũng sẽ giống một bữa tiệc huy hoàng, khi âm nhạc kết thúc, khi bừng tỉnh khỏi cơn mơ, chúng ta thoả mãn với từng khoảnh khắc và không hề cảm thấy hối tiếc.

Quay ngược thời gian, trở về với New York City của 100 năm trước. Cùng với sự góp mặt của The Red Eyes Band, Dattie Đỗ và Đét, nhất định sẽ là một bữa tiệc không-thể-quên.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply