Chương trình đào tạo và thực hành Chuyển động chân thực

Chương trình đào tạo và thực hành Chuyển động chân thực

Posted on
0

18:30 – 21:30, Chủ Nhật 28/03 – 11/07/2021
Online qua Zoom
Link đăng ký

Thông tin từ ban tổ chức:

Chương trình học chuyên sâu về Authentic Movement – Chuyển động chân thực (CĐCT) trong 4 tháng cung cấp nền tảng lý thuyết và không gian thực hành, chiêm nghiệm về chuyển động sâu giúp bạn hiểu sâu hơn về phương pháp này, và ứng dụng trong công việc và cuộc sống.
Khóa học phù hợp với nhà chuyên môn tâm lý, trị liệu, giáo viên, công tác xã hội, và tất cả những ai quan tâm đến sức khỏe tinh thần hay tự phát triển bản thân toàn diện.

Đặc biệt, chương trình được xây dựng theo chuẩn của Hiệp hội Múa/trị liệu Úc dưới sự cố vấn chuyên môn của Giáo sư Trị liệu Múa/Chuyển động E. Connor Kelly, MA, BC-DMT, LPC, DTAA (Prof DMT)

Học viên hoàn thành bài luận bằng tiếng Anh (nếu muốn) sẽ được gửi bài tới Authentic Movement Australasia để chấm và có cơ hội tích lũy tín chỉ khi đăng ký thành viên với Hiệp hội Trị liệu múa/chuyển động Úc & Newzeland (DTAA).

Chuyển động chân thực (CĐCT) hay “Chuyển động sâu” là một kỹ thuật quan trọng trong Trị liệu Múa/chuyển động. Nghệ sỹ/Nhà trị liệu múa Mary Whitehouse đã phát triển phương pháp này trên nền lý thuyết tâm lý về “tưởng tưởng chủ động” (TTCĐ) của Carl Jung từ những năm 1950.

Trong chuyển động chân thực, nhà trị liệu đóng vai người quan sát hỗ trợ thân chủ (người chuyển động) cách lắng nghe cơ thể, hướng sự tập trung vào bên trong, để trí tượng tượng, cảm xúc dẫn dắt cơ thể biểu đạt qua những chuyển động thuần khiết. Phương pháp trị liệu này không dùng đến kinh nghiệm, kỹ thuật, biên đạo múa, âm nhạc hay những kế hoạch, ý tưởng về nghệ thuật.

Mục đích của CĐCT là tạo môi trường an toàn cho thân chủ được kết nối, đối thoại với vô thức, miền cảm xúc, tầng sâu ký ức để trải nghiệm và thấu hiểu ý nghĩa những ký hiệu, hình ảnh trong tâm trí. Và bằng cách tin tưởng trí tuệ của cơ thể, người trải nghiệm đạt được sự nhận thức toàn vẹn sâu sắc về bản thân cho quá trình tự biểu đạt, tự chữa lành và tự thay đổi.

Khóa học Chuyển động chân thực trong trị liệu & phát triển sẽ mang lại
– Sự giầu có về nhận thức bản thân, sức khỏe tinh thần
– Khai mở nguồn sáng tạo
– Khơi dậy niềm tin, và cảm giác an yên trong mỗi phút giây
– Tầm nhìn sâu sắc hơn về trí tuệ hữu cơ của cơ thể, tâm trí và tinh thần
– Từng bước ứng dụng CĐCT trong công việc trị liệu và phát triển bản thân cũng như hỗ trợ cộng đồng với sự tham vấn và hỗ trợ của các chuyên gia.

*Lưu ý:
– Bạn sẽ được yêu cầu bật màn hình trong suốt thời gian tham gia chương trình.
– Chương trình học bằng tiếng Việt với 2 giảng viên chính người Việt, một số buổi học với giáo sư nước ngoài có phiên dịch, – Tài liệu đọc tiếng Anh nên nếu bạn có thể sử dụng tiếng Anh là một lợi thế

Giảng viên:
2 Nhà trị liệu múa & chuyển động tiên phong Việt Nam đang làm việc tại Mỹ và New Zealand

1. Th.s.Bùi Tuyết Minh
Thạc sĩ Múa/chuyển động trị liệu tại Đại học Sarah Lawrenge, New York (học bổng Fulbright -chính phủ Hoa Kỳ), Nhà trị liệu tâm lý sử dụng múa và chuyển động, Thành viên Hiệp hội Múa /Chuyển động Trị liệu Mĩ (www.ADTA.org), Sáng lập và điều hành VDMT-Trị liệu Múa/chuyển động Việt Nam

2. Th.s. Trần Huỳnh Triều An
Nhà trị liệu tâm lý sử dụng múa và chuyển động, thành viên của hiệp hội Múa Chuyển động trị liệu Châu Á Thái Bình Dương (DTAA). Nhà nghiên cứu tâm lý học và múa chuyển động trị liệu, khoa Tâm Lý, Trường Đại học Auckland, New Zealand. Nghệ sĩ trình diễn nghệ thuật đương đại, sáng lập Nghệ thuật Cú Mèo và Chuyển động Sáng tạo

Thông tin chi tiết:

– Đối tượng: nhà chuyên môn tâm lý, trị liệu, giáo viên, nhân viên công tác xã hội, tất cả những ai quan tâm đến sức khỏe tinh thần và tự phát triển bản thân toàn diện…
– Thời lượng: 16 tuần (48 giờ học) trong 4 tháng.
– Thời gian: 18:30 – 21:30 tối Chủ Nhật hàng tuần (giờ Hanoi – GMT +7) Từ ngày 28/3 – 11/7/2021
– Hình thức: tương tác và trải nghiệm trực tiếp qua Zoom
– Học phí: 19,200,000 /toàn khóa 48 giờ

* Học viên đã từng tham gia khóa học của VDMT, đặc biệt khóa CĐCT cơ bản: 16,320,000 VND/ khóa
** Đóng phí sớm trước 11:59 ngày 24/03/2021: 17,280,000 VND/khóa

Thông tin tài khoản:
TK Techcombank:
Số tài khoản/ account number: 19033063138017
Chủ tài khoản/ account holder: Nguyễn Thu Thủy
Ngân hàng/ bank : TCB Trần Duy Hưng

Thông tin liên hệ:
Điều hành dự án: Nguyễn Thu Thủy (M.s)
Điện thoại: 0945370186
Email: [email protected]

Tài liệu đọc tham khảo: (bằng tiếng Anh sẽ được cung cấp trước và trong chương trình)
– The Mover – Janet Adler
– The Road in The Elements of the study and practice of Authentic Movement — Tina Stromsted and Neala Haze.
– Authentic Movement as Well-Being Practice – Jane Bacon
– Authentic Movement, in Insight Improvisation – Melding Meditation, Theatre, and Therapy for Self-Exploration, Healing, and Empowerment – Joel Gluck.
– Journeying between Will and Surrender in Authentic Movement, A Personal and Clinical Perspective. – Marcia Plevin.
– Chest of Drawers – Alan Wasson

Đề cương khóa học:
Tuần 1 – Introduction (Theory) / Giới thiệu
Tuần 2 – Who is the Mover (Theory) / Ai là người Chuyển động?
Tuần 3 – Movement within the Self (Solo) / Chuyển động bên trong bản thân (chuyển động cá nhân)
Tuần 4 – Authentic Movement as Well-Being Practice (Theory, Discussion) / Chuyển Động Chân Thực như một thực hành chăm sóc hạnh phúc
Tuần 5 – Who is the Witness (Theory) / Ai là người Quan sát?
Tuần 6 – The Dance of Partnership (Dyad, group of 2) / Hợp tác – Chuyển động đôi
Tuần 7 – Entanglement (Tryad, group of 3) / Chuyển động nhóm 3
Tuần 8 – The Chest of Drawers (Theory) / Những ngăn kéo tủ
Tuần 9 – Therapy for Self-Exploration, Healing, and Empowerment (Theory, Discussion) / Trị liệu trong khám phá bản thân, chữa lành và trao quyền
Tuần 10 – Clinical case (Authentic Movement in Mental Health – Guest speaker, TBC) / Chia sẻ về các ca lâm sàng – khách mời là các giáo sư, Nhà trị liệu đến từ Hiệp hội Trị liệu múa/chuyển động tại Úc/Mĩ, thông tin chi tiết sẽ được thông báo sau)
Tuần 11 – Grief and Authentic Movement (Clinical Study) / CĐCT với khổ đau – Nghiên cứu lâm sàng)
Tuần 12 – Authentic Movement in treatment with Trauma (Clinical study, when we use it and how we use it) / CĐCT với sang chấn – nghiên cứu lâm sàng
Tuần 13 – The Road in The Elements of the study and practice of Authentic Movement (Theory, Discussion) / Con đường với các yếu tố và thực hành CĐCT
Tuần 14 – Breath Circle / Vòng tròn hơi thở
Tuần 15 – Journeying between Will and Surrender in Authentic Movement / A personal perspective (Theory, Discussion) / Hành trình giữa Ý chí và sự Lùi bước trong CĐCT – góc nhìn cá nhân
Tuần 16: Bài luận cuối khóa

Điều kiện hoàn thành khóa học và nhận chứng chỉ:
Đánh giá khóa học được thực hiện dựa trên bài tập coursework (50%) và bài luận cuối khóa (50%). Trong đó Coursework gồm 2 phần:
– Video chuyển động (25%): Học viên sẽ lựa chọn một trong 3 chủ để chuyển động và tự quay video chuyển động trong 20 phút về chủ đề này. Hạn nộp bài trong tuần thứ 6.
– Bài luận giữa khóa tối thiểu 500 từ (25%): Học viên viết bài tổng hợp dựa trên trải nghiệm và chiêm nghiệm của mình. Đề tài và hướng dẫn sẽ được cung cấp trong 2 tuần học đầu tiên. Hạn nộp bài trong tuần thứ 10.
– Bài luận cuối khóa tối thiểu 1000 từ (50%): Học viên viết bài tổng hợp, phân tích và bình luận về các nghiên cứu, tài liệu đọc trong chương trình và về video chuyển động của bản thân. Hạn nộp bài trong tuần thứ 16.
– Tham gia tối thiểu 90% tổng thời lượng khóa học
Học viên hoàn thành đầy đủ bài tập sẽ được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học của VDMT.
Học viên làm bài luận bằng tiếng Anh theo nguyện vọng sẽ được gửi bài tới Authentic Movement Australasia để được chấm điểm bởi các khách mời/chuyên gia về CĐCT, nhận tín chỉ và chứng chỉ khi đăng ký thành viên với Hiệp hội Trị liệu múa/chuyển động Úc & Newzeland (DTAA).

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply