Workshop Ta kể chuyện Di sản: Phiên bản diễn xướng Nam Bộ

Workshop Ta kể chuyện Di sản: Phiên bản diễn xướng Nam Bộ

logo-BC-90

08:30 – 16:00, 27 – 28/03/2021
Old Compass Cafe
63/11 Pasteur, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Link đăng ký
Hạn chót đăng ký: 19/03/2021
Thông báo kết quả: 22/03/2021

Thông tin từ Hội đồng Anh tại Việt Nam:

Di sản là tất cả những gì mà một cá nhân, nhóm hội, hay cộng đồng được thừa hưởng từ những thế hệ trước, muốn gìn giữ và sử dụng để góp phần sản sinh ra các giá trị trong đời sống hiện tại, cũng như truyền lại cho các thế hệ sau. Sử dụng các ngôn ngữ kể chuyện áp dụng vào việc bảo tồn và phát triển di sản, chúng tôi hi vọng đem lại sự thấu hiểu và tham gia lan toả của công chúng để tiếp nối và phát triển cuộc đàm luận về di sản trong bối cảnh đương thời.

Chương trình tập huấn “Ta kể chuyện di sản | Phiên bản diễn xướng Nam Bộ” nhằm mục đích giới thiệu những ngôn ngữ kể chuyện đến với đối tương là cá nhân hoặc tổ chức đang làm việc liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến những bộ môn nghệ thuật Diễn xướng Nam Bộ tại TP.HCM. Trong quá trình tập huấn, người tham dự sẽ cùng nhóm hướng dẫn tìm hiểu về các ngôn ngữ kể chuyện như viết, chụp ảnh, đồ hoạ và cách sử dụng chúng để xây dựng một câu chuyện hiệu quả, phản ánh một cách chân thực hiểu biết về di sản văn hóa của cộng đồng.

Mục tiêu của workshop:

– Cung cấp kiến thức nền tảng về cấu trúc một câu chuyện và tâm thế khi kể chuyện về di sản.
– Nắm được phương pháp kể chuyện bằng các ngôn ngữ khác nhau : viết, chụp ảnh, đồ hoạ.
– Những ứng dụng của việc kể chuyện trong việc bảo tồn và phát triển di sản.

Lịch trình:

– Ngày 1:
Làm thế nào để tìm ra câu chuyện di sản?
Phương pháp xây dựng một câu chuyện hiệu quả

– Ngày 2.
Các yếu tố cấu thành nên một câu chuyện hoàn chỉnh
Việc kể chuyện về di sản có ý nghĩa gì?

Đối tượng:

Cá nhân hoặc tổ chức đang làm việc liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến những bộ môn nghệ thuật Diễn xướng Nam Bộ tại TP.HCM.
Những cá nhận hoặc tổ chức có hứng thú với công việc kể chuyện và muốn tham gia vào quá trình lưu truyền những câu chuyện về di sản Diễn xướng Nam Bộ.

Về người hướng dẫn:

Giang Phạm

Giang Phạm đã làm việc trong lĩnh vực ảnh tư liệu, báo chí và phát triển trên khắp Việt Nam và Châu Âu từ năm 2011. Anh tin vào tác động mạnh mẽ của hình ảnh đến nhận thức và giá trị của hình ảnh như một phương tiện sáng tạo để kể chuyện. Những câu chuyện của anh bao gồm từ phát triển giáo dục của thanh thiếu niên, trao quyền cho phụ nữ đến những câu chuyện con người tại địa phương.

Bạch Tùng

Chuyên môn của Bạch Tùng là tổ chức ra những không gian học tập mới mẻ và mang tính tương tác giữa những người tham gia, sử dụng phương pháp thực hành nghệ thuật đa lĩnh vực và trực tiếp nhằm đảm bảo sự hiểu biết xuyên suốt đối với công cụ được cô áp dụng trong nhiều chương trình nghệ thuật cho cả người lớn và trẻ em tại các cộng đồng gắn với di sản địa phương trước đây. Cô có kinh nghiệm thiết kế trải nghiệm thiết kể trải nghiệm nghệ thuật cho trẻ em và người lớn tại Tổ hợp sáng tạo Toa Tàu, thư viện sách thiếu nhi Đủng Đỉnh Đọc, trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory…

Lê Dũng
Là một nhà quay phim giàu kinh nghiệm, Lê Dũng có khả năng kể một câu chuyện qua phim theo góc nhìn thú vị của riêng anh. Vốn yêu thích nghệ thuật truyền thống, từ năm 2018, anh đã thực hiện dự án phim tài liệu nhắm truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến giới trẻ về việc duy trì và phát triển văn hóa truyền thống Việt Nam.

Buổi tập huấn dành cho cá nhân hoặc tổ chức đang làm việc liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến những bộ môn nghệ thuật Diễn xướng Nam Bộ tại TP.HCM.

Để đảm bảo chất lượng chương trình, số lượng người tham dự tối đa của workshop là 20. Hội đồng Anh sẽ dành 3 suất tham dự cho những cá nhân yêu thích và có hứng thú với công việc kể chuyện và muốn tham gia vào quá trình lưu truyền những câu chuyện về di sản Diễn xướng Nam Bộ. Trà cafe và bữa trưa sẽ được cung cấp trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Đăng ký tham dự theo link đăng ký và chúng tôi sẽ lựa chọn và chúng tôi sẽ gửi thông báo tới những đăng ký thành công

Workshop là một hoạt động của hợp phần Di sản văn hóa cộng đồng thuộc dự án Di sản Kết nối – Hội đồng Anh Việt Nam, nhằm hỗ trợ các cộng đồng ở các vùng miền khác nhau ở Việt Nam sử dụng di sản như một nguồn lực để thúc đẩy sinh kế tại địa phương và phát triển đồng đều.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

logo-BC-90
Hội đồng Anh
20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Tel: 84 (0)4 8436780
Fax: 84 (0)4 8434962
Website: http://www.britishcouncil.vn/

NO COMMENTS

Leave a Reply