Mắt Xẩm

Mắt Xẩm

Posted on
0

16 – 22/05/2021
VICAS Art Studio
32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

“Mắt Xẩm” – Chuỗi sự kiện trải nghiệm đa giác quan về Xẩm: Triển lãm tranh, nghệ thuật sắp đặt, âm nhạc thể nghiệm, tọa đàm chuyên môn và nhiều hơn nữa.

Mắt Xẩm

Xẩm là loại hình xướng tích dân gian gắn với những người khiếm thị. Dù không nhìn đời bằng đôi mắt nhưng Xẩm lại soi chiếu những góc nhìn rất chân thực và sâu sắc về cuộc đời (thể hiện qua nội dung các bài hát…) Những góc nhìn ấy cho đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị.

Trải qua bao thập kỷ, bằng một sự kết nối nào đó mà chúng tôi lại đến gần hơn với Xẩm và góp vào những góc nhìn của con người đương đại, được diễn ngôn bằng tranh, bằng nhạc,…

Mắt XẩmVới sức gợi từ những ý niệm, các nghệ sĩ đương đại đang được mong đợi sẽ đóng góp cho Mắt Xẩm những góc nhìn, những chấm phá độc đáo, khơi gợi được hứng thú tìm hiểu về di sản cho công chúng; đồng thời tạo ra những tác phẩm mới mang tinh thần kết nối “Đông Tây kim cổ”.

Như một cách chơi chữ và khám phá triệt để những lớp nghĩa trong từ “Mắt”, “Mắt Xẩm” không chỉ là Xẩm dưới góc độ tiếp cận thị giác mà còn là những góc nhìn, những quan điểm đa dạng về xẩm. Trải qua nhiều bước thăng trầm, Xẩm đã đi qua nhiều lăng kính của nhiều thế hệ và không ngoại lệ, những người trẻ – chủ nhân tiếp nối di sản ngày hôm nay cũng có những lăng kính riêng lạ…

“Mắt Xẩm” được xây dựng dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh thông qua Dự án Không gian Văn hoá Sáng tạo Việt Nam 2018-2021, một dự án do Liên minh Châu Âu và Hội đồng Anh tài trợ và do Hội đồng Anh Việt Nam phối hợp với VICAS thực hiện.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply