Kết quả Cuộc thi thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội

Kết quả Cuộc thi thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội

Posted on
0

Thông tin từ ban tổ chức:

Sau gần 8 tháng phát động, Cuộc thi Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội đã thu hút đông đảo các KTS, đơn vị thiết kế trên cả nước tham gia nhằm đóng góp các ý tưởng, sáng kiến để xây dựng và củng cố các không gian sáng tạo, văn hoá nhằm đánh thức tiềm năng, lợi thế, hình thành nên mạng lưới không gian sáng tạo phong phú và hấp dẫn. Theo kết quả làm việc của Hội đồng giám khảo và kết quả bình chọn trực tuyến trên website www.tapchikientruc.com.vn, BTC cuộc thi trân trọng công bố Cuộc thi Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội có 18 giải thưởng bao gồm 6 Giải Nhất, 6 Giải Hội đồng và 6 Giải Bình chọn của 2 nhóm đối tượng Chuyên nghiệp và Bán chuyên nghiệp tại 3 hạng mục dự thi (Hạ tầng thúc đẩy sáng tạo, Tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng, Bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống).

Cuộc thi Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội do UBND TP Hà Nội và Hội KTS Việt Nam chỉ đạo Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Tạp chí Kiến trúc – Hội KTS Việt Nam, Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống (Đại diện bởi ECUE), UBND Quận Hoàn Kiếm và UNESCO đồng tổ chức, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của những người yêu Hà Nội với 93 phương án dự thi từ các cá nhân, tổ chức trong nước, quốc tế. Trong đó, có 41 phương án đăng ký đối tượng dự thi Chuyên nghiệp và 52 phương án đăng ký đối tượng dự thi Bán chuyên nghiệp và Không chuyên.

Kết quả cuộc thi

A. Hạng mục Hạ tầng thúc đẩy sáng tạo.

Đối tượng chuyên nghiệp

Giải Nhất: Phương án AA181 – Liên danh: Công ty CTCP Tư vấn đầu tư và kiến trúc AVANT + Công ty TNHH Arb Vietnam
Giải Hội đồng: Phương án CU202 – Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Phát triển Làng Việt NUCE-V
Giải Bình chọn: Phương án DA079 – Công ty CP Tư vấn Thiết kế ADA và Cộng sự

Đối tượng bán chuyên nghiệp và không chuyên

Giải Nhất: Phương án VR467 – Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Thành Đức
Giải Hội đồng: Phương án TO638 – Nguyễn Kiên Tố
Giải Bình chọn: Phương án KL311- Phạm Chí Thanh

B. Hạng mục Tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng;

Đối tượng chuyên nghiệp:

Giải Nhất: Phương án AU686 – Công ty CP Kiến trúc Lập Phương – Cubic
Giải Hội đồng: Phương án HP282 – Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư 282
Giải Bình chọn: Phương án KA156 – Phạm Trung Hiếu; Nguyễn Đăng Hải; Vũ Văn Thiệu; Trần Trung Ngạn; Đào Phương Linh; Lê Vũ Minh Đức; Phùng Huy Việt; Lê Ngọc Hưng; Trịnh Xuân Khôi.

Đối tượng Bán chuyên nghiệp và không chuyên

Giải Nhất: Phương án KD123 – Nguyễn Kiên Tố; Hoàng Thế Vinh; Nguyễn Đức Thắng; Nguyễn Minh Anh; Nguyễn Thị Minh Hạnh; Trần Duy Tân; Nguyễn Anh Dũng; Trần Hữu Trí.
Đồng Giải Hội đồng và Giải Bình chọn: Phương án BD258 – Ngô Minh Hiếu; Nguyễn Tiến Huy; Thân Văn Vinh; Nguyễn Việt Tùng.

C. Hạng mục Bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống.

Đối tượng Chuyên nghiệp

Giải Nhất: Phương án AV808 – CTCP Tư vấn và đầu tư kiến trúc AVANT
Giải Hội đồng: Phương án PA201 – Phạm Thị Anh
Giải Bình chọn: Phương án BT711 – Đoàn Mạnh Cường; Lê Thanh Lam

Đối tượng Bán chuyên nghiệp và không chuyên

Đồng Giải Nhất và Giải Bình chọn: Phương án QT258 – Đặng Văn Quân; Hà Đức Trình
Giải Hội đồng: Phương án AP047 – Phạm Việt Anh.

Trong khuôn khổ Cuộc thi, BTC đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, gợi mở và kết nối người dự thi với các chủ đề của TP sáng tạo như: Toạ đàm Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội, Toạ đàm Chuyển đổi di sản công nghiệp thành không gian sáng tạo, Toạ đàm TP sáng tạo: Động lực phát triển bền vững…

NO COMMENTS

Leave a Reply