Du khảo “Dấu ấn nữ quyền ở Hà Nội”

Du khảo “Dấu ấn nữ quyền ở Hà Nội”

Posted on
0

09:00, Chủ nhật 27/11/2022
Link đăng ký (giới hạn 12 người)

Thông tin từ ban tổ chức:

Buổi du khảo “Dấu ấn nữ quyền ở Hà Nội” đầu thế kỷ 20 đưa bạn đến những địa điểm quen thuộc nhưng sẽ được làm mới qua các câu chuyện văn hóa, lịch sử và nữ quyền như Đền Bà Kiệu, chợ Hàng Bè, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục hay khách sạn Metropole. Bạn sẽ được trao đổi về các biến đổi trong quan hệ giới khi văn hóa dân gian Việt Nam giao thoa với khổng giáo và văn hóa phương Tây qua một số cột mốc lịch sử. Chuyến du khảo sẽ giúp bạn thêm suy ngẫm để hiểu hơn về Hà Nội, giới cũng như sự giàu có và đa dạng của văn hóa thành phố.

* Lộ trình dự kiến:
Đền Bà Kiệu, qua chợ Hàng Bè sang phố Hàng Đào, xuống quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, qua Không gian văn hoá Việt, sang phố Ngô Quyền và kết thúc ở Nhà hát Lớn thành phố hoặc Bảo tàng phụ nữ Việt Nam

Lưu ý:
– Mang đồ thoải mái, nước uống cá nhân phù hợp với việc đi bộ và công trình tâm linh
– Thời gian tắc đường ở Hà Nội là 7 – 8h sáng, bạn vui lòng sắp xếp lịch trình để tham dự chuyến du khảo

Du khảo “Dấu ấn nữ quyền ở Hà Nội” là một phần trong chuỗi sự kiện Một tuần Vì một Hà Nội đáng sống. Hoạt động này nhằm tôn vinh và giới thiệu các hoạt động văn hóa, xã hội, nghệ thuật, môi trường đang được tổ chức bởi các cá nhân và nhóm cộng đồng. Các sự kiện này thường được tổ chức bởi sự đam mê và tình yêu với âm nhạc, lịch sử, con người hay môi trường của thành phố. Tuy quy mô có thể nhỏ nhưng nó lan tỏa giá trị nhân văn, sự thấu hiểu giữa con người với nhau và với thiên nhiên.

Vì một Hà Nội đáng sống muốn giới thiệu một số hoạt động sẽ diễn ra trong một tuần, từ ngày 25/11 đến ngày 04/12 để thấy sự đa dạng và phong phú của cuộc sống đô thị. Bạn hãy đón nhận và đăng ký tham gia để cảm nhận thêm các góc khác nhau của Hà Nội.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply