Chiếu phim : khởi nguyên đô thị

Chiếu phim : khởi nguyên đô thị

Posted on
0

19:00, Thứ tư 18/01/2023
NEO-
393/7 Hai Bà Trưng, Q.3, TP HCM

Thông tin từ Viện Pháp:

Sau quá trình lưu trú tại Villa Saigon của mình, biên đạo kiêm nghệ sĩ múa Fu LE sẽ trình bày sản phẩm của anh dưới dạng một bộ phim ngắn do anh dàn dựng tại một lò gạch cũ tại Sa Đéc.

Câu chuyện diễn ra ở Đồng bằng sông Cửu Long với tựa đề Khởi nguyên đô thị.

Phương, một cô gái vừa mới ra tù trở về quê, cô chợt nhận ra nơi cô từng lớn lên đã thay đổi rất nhiều. Và cô tình cờ gặp lại Khang, người yêu thời thơ ấu của mình. Những nhân công ngày đó đã ra đi, dẫn đến việc lò gạch buộc phải đóng cửa. Khang đành khăn gói vào Sài Gòn để tìm một công việc mới.

Fu LE đã dành hai tuần ở Sa Đéc cùng với vũ công Benz (Sài Gòn) và vũ công Dp1936 (Hà Nội) để quay lại những thước phim tại lò gạch còn hoạt động cuối cùng ở tỉnh Đồng Tháp.

Trong khi Việt Nam đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, lò gạch thủ công này thuộc về một thời đã qua khi những ngôi nhà bắt đầu được xây dựng bằng đất từ ​​đồng ruộng và nước từ sông Mê Kông. Nó thể hiện nguồn gốc của các thành phố, sự chuyển đổi từ thiên nhiên thô sơ sang các công trình kiến trúc cầu kì; sự ngây ngô đang dần mất đi của những con người thôn quê.

Bộ phim ngắn hiện đang được chỉnh sửa và hòa âm, phối khí. Buổi chiếu phim cũng là cơ hội để công chúng khám phá những trích đoạn đặc sắc được quay trên nền nhạc của nữ ca sĩ trẻ Châu Nhi. Sau buổi chiếu phim sẽ là phần thảo luận với đạo diễn Fu LE.

* Chương trình diễn ra bằng tiếng Anh

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

Viện Pháp tại TP.HCM
27 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP HCM
Điện thoại: 083 520 6861
[email protected]
www.ifv.vn

NO COMMENTS

Leave a Reply