Home Event Listings Art Triển lãm: “Những đứa trẻ vẽ nên hạnh phúc”

Triển lãm: “Những đứa trẻ vẽ nên hạnh phúc”

Posted on
0

Khai mạc: 16:00, Thứ bảy 15/04/2023
Triển lãm: 15 – 19/04/2023
Trung tâm triển lãm 29 Hàng Bài
29 Hàng Bài, Hà Nội.

Thông tin từ ban tổ chức:

Với sự tham gia của 216 tác phẩm với nhiều chất liệu và thể loại tranh : Sơn Acrylic, màu nước, sáp dầu, chì, than, màu bột…

Về mục đích thực hiện triển lãm:
– Giúp các em học sinh có khái niệm và ý thức trưng bày cũng như ngắm nhìn lại tác phẩm của mình và của các bạn, biết đánh giá, cảm nhận các tác phẩm sau quá trình sáng tạo nghệ thuật. Qua đó, trẻ sẽ có cái nhìn và nhận thức ban đầu về quá trình hoạt động sáng tạo nghệ thuật của các hoạ sĩ chuyên nghiệp.
– Giúp các em học sinh tự tin giao lưu, bộc lộ hết khả năng của mình.
– Giúp công chúng biết đến khả năng cảm nhận và vẽ rất đặc biệt của thiếu nhi qua các độ tuổi, khả năng dùng màu, đường nét, xây dựng ý tưởng và bố cục nhiều khi rất độc đáo, đặc biệt của thiếu nhi.
– Thông qua các tác phẩm của các con người xem sẽ hiểu rõ hơn nội tâm của trẻ. Thông qua nghệ thuật để tăng thêm kết nối giữa người lớn với trẻ thơ, để khoảng cách người lớn và trẻ thơ gần nhau hơn. Qua tranh vẽ, người lớn có thể cảm nhận được tâm sự và tình cảm của trẻ thơ.
– Tạo thêm một cánh cửa mở ra để kết nối giữa tâm hồn trẻ thơ với người lớn cũng như trẻ thơ với trẻ thơ. Từ đó, thôi thúc sự sáng tạo của học sinh, nuôi dưỡng tình yêu với nghệ thuật trong các em, tiến tới có những định hướng nghề nghiệp tương lai cho riêng mình trong ngành công nghiệp sáng tạo, như các lĩnh vực mỹ thuật, kiến trúc, thiết kế thời trang,…

Trong quá trình thực hiện sự kiện này, điều thú vị là khi biết đến kế hoạch triển lãm của các thầy cô đưa ra, học sinh của xưởng rất hào hứng, bạn nào cũng dành tâm huyết rất nhiều cho sáng tác của mình. Các giáo viên của Xưỡng cũng có thêm động lực để tâm huyết hướng dẫn các em hơn, các em càng tỏ ra yêu thích môn học và hào hứng cho triển lãm. Kế hoạch này đặc biệt được các bậc phụ huynh tin yêu, ủng hộ.

Khó khăn lớn nhất với chúng tôi là bên cạnh sự hào hứng chuẩn bị cho sự kiện mà đối với các em là rất quan trọng này, nhiều em cũng tự cảm thấy có áp lực. Phần vì chưa hiểu thế nào là tham gia triển lãm, phần khác là tự ti với suy nghĩ là tranh mình còn chưa đẹp. Một số bạn chưa mạnh dạn tham gia. Nhờ sự động viên rất lớn từ bố mẹ và thầy cô, chỉ cho các em biết đây là một dịp để giao lưu học hỏi và là một sân chơi bổ ích để được tiếp cận với người xem nên sau đó, các em đã tự giảm bớt áp lực đối với chính bản thân mình.

Một mong muốn lớn của chúng tôi là nhân chương trình triển lãm, chúng tôi muốn mời các chuyên gia, giảng viên mỹ thuật tham gia chia sẻ về vấn đề hướng nghiệp cho các con về lĩnh vực nghệ thuật.

Thông tin cô giáo chủ nhiệm xưởng:
Cô giáo: Nguyễn Ký (1989)
Tốt nghiệp Thủ khoa Cử nhân – Khoa Sư phạm – Trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung Ương năm 2012.
Quá trình công tác:
+ Công tác giảng dạy mĩ thuật tại Vinshool năm 2013
+ Thành lập xưởng Nguệch Ngoạc năm 2014
+ Hiện tại đang giảng dạy mĩ thuật tại trường tiểu học Cao Bá Quát – Hà Nội . Điều hành ,giảng dạy mĩ thuật tại xưởng Nghệ thuật Nguệch Ngoạc.
“Từ khi còn nhỏ tôi đã có ước mơ trở thành một cô giáo dạy vẽ.Cảm ơn cuộc đời đã cho tôi thực hiện được ước mơ đó!”

Các dự án và sự kiện đã tổ chức cho xưởng nghệ thuật Nguệch Ngoạc :
+ Dã ngoại “Gốm sứ là một con đường” Tìm hiểu về gốm Bát Tràng tại Bát Tràng Gia Lâm, Hà Nội, năm 2014
+ Dự Án “Một nét văn hoá dân gian” – Tìm hiểu về tranh dân gian Đông Hồ, năm 2016
+ Dã ngoại và thăm bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam năm 2015
+ Vẽ Ngoại cảnh tại khu đô thị Ecopark năm 2016
+ Vẽ ngoại cảnh công viên Yên Sở năm 2017
+ Vẽ Ngoại cảnh và thăm di tích lịch sử Văn Miếu Quốc Tử Giám, năm 2018
+ Vẽ ngoại cảnh tại Bãi Đá Sông Hồng, năm 2019
+ Workshop “Vệt màu” Tìm hiểu về Tranh Sơn dầu, năm 2019
+ Workshop “Hương Mùa Hạ” – Tìm hiểu về tranh Lụa, năm 2022
+ Workshop ”Thả hồn vào gỗ” Tìm hiểu về tranh Khắc gỗ năm 2022
+ Vẽ ngoại cảnh và thăm di tích lịch sử Cổ Loa- Đông Anh – Hà Nội, năm 2022
+ Dự án vẽ mũ bảo hiểm “Trên đường vẫn đẹp” năm 2023
+ Triển lãm tranh thiếu nhi “Những đứa trẻ vẽ nên hạnh phúc” năm 2023 kỉ niệm 9 năm thành lập xưởng Nghệ thuật Nguệch Ngoạc tại trung tâm triển lãm nghệ thuật 29 Hàng Bài – Hoàn Kiếm – Hà Nội
“Niềm mơ ước lớn nhất của tôi là xây dựng và hoàn thiện các chương trình…”

Thông tin Xưởng nghệ thuật Nguệch Ngoạc:

Xưởng nghệ thuật Nguệch Ngoạc được ra đời vào năm 2014 ,với mục tiêu đưa nghệ thuật hội hoạ đến gần với trẻ em , giúp các con thoả sức sáng tạo với niềm đam mê hội hoạ. Giúp các con học sinh cảm thụ thẩm mĩ ,nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn cho các con ,bay bổng, sáng tạo, biết yêu thiên nhiên, yêu con người, gia đình và bản thân. Biết cảm nhận và đưa vẻ đẹp cuộc sống, thiên nhiên vào trong tranh vẽ.

Với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm, chọn phương pháp giáo dục không áp đặt, giáo viên luôn là người đồng hành truyền cảm hứng cho các con thể hiện bản thân, được tự do sáng tạo và phát triển tình cảm.

Ban đầu Nguệch Ngoạc là một lớp vẽ nhỏ tại khu đô thị Times City. Đến nay xưởng đã có 3 cơ sở tại :
+ Xưởng 1: Shop houe 0202 ( Zone B) khu đô thị Times City
+ Xưởng 2: Số 29C/ Ngõ 640/41 Nguyễn Văn Cừ/ Quận Long Biên/ Hà Nội
+ Xưởng 3: Khu biệt thự Lâm Viên KĐT Đặng Xá/ huyện Gia Lâm/ Hà Nội

Xưởng xây dựng chương trình giảng dạy giáo dục cho các con học sinh có kiến thức cơ bản ,phát triển năng khiếu có trẻ em từ 3- 15 tuổi, có một số bạn đã ở năm cuối bậc trung học phổ thông và chuẩn bị thi đại học.
Đến nay số lượng giáo viên: 15 giáo viên
Số học sinh: khoảng hơn 300 học sinh.
Ban cố vấn: 5 thành viên.

Chúng tôi hoàn toàn chủ động xây dựng và lên chương trình giảng dạy phù hợp cho từng lứa tuổi từ 3-15 tuổi theo các ngành học khác nhau. Và chương trình chuyên sâu cho các sinh có định hướng theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Nguệch Ngoạc luôn tìm cho mình một hướng đi, và hướng đi cũng như mục tiêu xuyên suốt của thầy và trờ Nguệch Ngoạc đó là đề cao cảm xúc của thầy và trờ trong quá trình hướng dẫn, làm việc , học tập và sáng tạo hơn là một bức tranh đẹp sau mỗi giờ dạy và học. Buổi học vẽ tại Xưởng giúp tạo nên những năng lượng tích cực tốt đẹp dành cả thầy và trò. Sáng tạo nghệ thuật là sự bay bổng của tâm hồn mà đặc biệt đối với trẻ em sự trong sáng, ngây thơ của trẻ cần được chăm sóc và chắp cánh bằng những tình cảm yêu thương tốt đẹp của người thầy, người cô, giúp các con nuôi dưỡng tâm hồn đẹp, cảm xúc đẹp. Từ đó, tranh vẽ của các em trở nên tuyệt vời và hạnh phúc như chính tâm hồn các em. Một đứa trẻ hạnh phúc thì tác phẩm của em cũng ấm áp và hạnh phúc!

Học hội họa không nhất thiết để trở thành họa sĩ mà trước tiên, nó giúp học sinh giải phóng nguồn năng lượng dư thừa đồng thời giúp các con phát triển óc sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú về thế giới quan, giúp các con cảm nhận các sự vật hiện tượng xung quanh mình và đưa vào tranh vẽ theo trí nhớ và óc sáng tạo của riêng mình, từ đó hình thành và rèn luyện kỹ năng sống tốt đẹp cho bản thân, dung dưỡng khả năng giao cảm với đồng loại và thế giới vạn vật.

Các dự án và sự kiện của xưởng trong 9 năm qua:
+ Dã ngoại “Gốm sứ là một con đường” Tìm hiểu về gốm Bát Tràng tại Bát Tràng Gia Lâm, Hà Nội, năm 2014
+ Dự Án “Một nét văn hoá dân gian” -Tìm hiểu về tranh dân gian Đông Hồ, năm 2016
+ Dã ngoại và thăm bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam năm 2015
+ Vẽ Ngoại cảnh tại khu đô thị Ecopark năm 2016
+ Vẽ ngoại cảnh công viên Yên Sở năm 2017
+ Vẽ Ngoại cảnh và thăm di tích lịch sử Văn Miếu Quốc Tử Giám, năm 2018
+ Vẽ ngoại cảnh tại Bãi Đá Sông Hồng, năm 2019
+ Workshop “Vệt màu” Tìm hiểu về Tranh Sơn dầu, năm 2019
+ Workshop “Hương Mùa Hạ” – Tìm hiểu về tranh Lụa, năm 2022
+ Workshop ”Thả hồn vào gỗ” Tìm hiểu về tranh Khắc gỗ năm 2022
+ Vẽ ngoại cảnh và thăm di tích lịch sử Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội, năm 2022
+ Dự án vẽ mũ bảo hiểm “Trên đường vẫn đẹp” năm 2023
+ Triển lãm tranh thiếu nhi “Những đứa trẻ vẽ nên hạnh phúc” năm 2023 kỉ niệm 9 năm thành lập xưởng Nghệ thuật Nguệch Ngoạc tại trung tâm triển lãm nghệ thuật 29 Hàng Bài – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply