Du khảo bãi giữa sông Hồng

Du khảo bãi giữa sông Hồng

Posted on
0

06:30 – 12:00, Chủ nhật 05/05/2024
Thời hạn đăng ký: 20:00, thứ Ba 30/04/2024
Link đăng ký

Thông tin từ ban tổ chức:

“Bãi giữa” được hình thành từ bao giờ?
Quá trình đô thị hóa đã ảnh hưởng thế nào tới sinh cảnh tự nhiên và đời sống văn hóa – xã hội nơi đây?

Đó là những câu hỏi thường nảy ra khi ta phóng tầm mắt ra bãi giữa sông Hồng – “ốc đảo xanh” hiếm hoi trong lòng Hà Nội. Không có cảnh nhộn nhịp như phố thị và vắng bóng những cao ốc tráng lệ, vẻ đẹp của bãi giữa sông Hồng nằm trong sự mộc mạc của những con đường đất rợp bóng cây, sự đa dạng của hệ sinh thái, và sự dung dị của con người. Tuy nhiên, hiếm ai có cơ hội tìm hiểu về hệ sinh thái, lịch sử hình thành cũng như đặc điểm văn hóa – xã hội nơi đây.

Chuyến Du khảo bãi giữa: tiến trình đô thị hóa và sinh cảnh tại bãi giữa sông Hồng sẽ dẫn người tham gia tìm về lịch sử hình thành bãi giữa, trải nghiệm thiên nhiên, cũng như khám phá những biến chuyển mà quá trình đô thị hóa đã đem đến cho sinh cảnh tự nhiên và đời sống văn hóa – xã hội ở bãi giữa sông Hồng.

Qua những hoạt động trải nghiệm sâu và lắng nghe chia sẻ của người dân nơi bãi giữa, người tham gia vừa được cung cấp kiến thức về khoa học – xã hội – văn hóa, vừa hiểu thêm về sự thay đổi của tự nhiên trong mối liên hệ với đời sống xã hội.

Lộ trình dự kiến:
Lộ trình kéo dài khoảng 9 km, với hình thức di chuyển là đạp xe và đi bộ. Bắt đầu tại Công viên Chương Dương (quận Hoàn Kiếm), nhóm sẽ dừng tại một số điểm như công viên bờ vở Phúc Tân, cầu Long Biên, xóm Phao…

Lưu ý:
– Người tham dự phải trên 18 tuổi.
– Người tham dự tự chuẩn bị xe đạp và mang mũ bảo hiểm xe đạp.
– Mang theo bình nước cá nhân, đồ ăn nhẹ (nếu cần).
– Mặc trang phục thoải mái, dễ vận động; mang theo áo mưa nhẹ.
– Mang theo thuốc bôi côn trùng (nếu cần).

Du khảo do mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống phối hợp cùng CCD tổ chức. Chương trình nhận được sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

NO COMMENTS

Leave a Reply