Home Event Listings Roots & Worlds | Trò chuyện nghệ sĩ

Roots & Worlds | Trò chuyện nghệ sĩ

14:00 – 16:00, Chủ nhật, 14/07/2024
Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp IDECAF
31 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Thông tin từ ban tổ chức:

Thân mời khán giả quan tâm tham dự buổi trò chuyện nghệ sĩ trong khuôn khổ triển lãm Roots & Worlds tại TP.HCM. Bốn nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Hữu Thiện Trường, Nguyễn Võ Bảo Hân, Nguyễn Lê Tuấn Kiệt và Đan Trần sẽ lần lượt trình bày về ý tưởng và quá trình thực hiện dự án cá nhân của họ. Đồng thời, Linh Phạm và Hà Đào từ Matca sẽ chia sẻ về mô hình giáo dục mang tính cộng tác của Roots & Worlds, một nỗ lực nuôi dưỡng những tiếng nói mới trong nhiếp ảnh tại Việt Nam.

Về nghệ sĩ

Trường thực hành thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh. Qua hình ảnh, anh bày tỏ góc nhìn cá nhân và quan sát sự thay đổi không ngừng trong mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên ở quê hương đồng bằng sông Cửu Long.

Hân luôn tìm kiếm cơ hội để phát triển gần gũi với tự nhiên nhằm tạo ra một danh tính dựa trên hình dung về quê hương Nha Trang của mình. Bắt đầu với việc viết và sau đó mở rộng qua vẽ, sắp đặt, video và gần đây nhất là nhiếp ảnh, trọng tâm trong thực hành của Hân đến từ những suy tư về một lịch sử phi chính thống mà ở đây được thể hiện thông qua các đứt gãy về văn hoá và tính huyết thống trong gia đình.

Đi bộ vòng quanh hoặc đôi khi là ngồi ở nhà, Kiệt thực hành nhiếp ảnh như một phương thức lưu giữ những khoảnh khắc đời thường với một thái độ và góc nhìn “khác thường”. Kiệt quan tâm tới mối quan hệ giữa môi trường sống và con người, giữa con người với nhau và với những chủ thể gần gũi như gia đình, quê hương, cộng đồng dân cư.

Ngày lập trình, đêm làm chữ với hình, Đan Trần đặc biệt quan tâm đến những phương thức văn hoá thị giác soi sáng điểm mù trong xã hội. Dưới vai trò cây viết, anh đã cộng tác với các tổ chức như Art&Market, Liên hoan phim quốc tế Singapore và Matca. Anh từng tham gia triển lãm tại Objectifs trong chương trình Shooting Home Youth Awards năm 2021, và tại Bảo tàng Đại học Quốc gia Singapore trong khuôn khổ Photography Journal Open Call năm 2023.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply