WORKSHOP: Chuyện về quyền sở hữu trí tuệ: Con mèo này là...

WORKSHOP: Chuyện về quyền sở hữu trí tuệ: Con mèo này là của ai?

Đăng vào
0

09:00 – 17:00, 25 & 26/02/2023
Tổ Cà Phê
59 Lê Lợi, Đà Nẵng
Link đăng ký (20 học viên)
Hạn đăng ký: 20/02/2023

Thông tin từ ban tổ chức:

Tác phẩm sáng tạo như những con mèo, một khi thả lang thang ra ngoài đường thì chẳng biết là của ai. Dù bạn có đeo vòng cổ cho mèo, thì khi gặp một kẻ lạ có ý đồ tháo chúng ra (kẻ mà trong truyện tranh hay mang miếng bịt mắt đen và đi trong đêm ấy), bùm, con mèo bỗng dưng chẳng còn là của bạn nữa.

Khi mèo ở phương Tây đã bắt đầu được gắn chip dưới làn da để xác định danh tính, thì mèo ở Việt Nam vẫn đi thong dong trong đêm với nỗi sợ vô hình của con sen. Chuyện về quyền sở hữu trí tuệ cũng vậy, ở nước ta, những người thực hành sáng tạo vẫn cứ luôn đau đáu về tác phẩm của mình: nó sẽ là của (những) ai sau khi bạn đưa nó đến nơi công cộng?

Workshop: “Con mèo này là của ai? – Chuyện về quyền sở hữu trí tuệ” nói về những con mèo như thế. Workshop sẽ bàn về việc bảo vệ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực văn hoá và nghệ thuật, có mục tiêu cung cấp các hiểu biết và kỹ năng căn bản về bảo vệ và khai thác hiệu quả quyền sở hữu trí tuệ và bản quyền cho nghệ sỹ, người thực hành và kinh doanh sáng tạo tại Việt Nam.

Workshop nằm trong khuôn khổ của Dự án Củng cố việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam(*) do Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam – VICAS phối hợp với Cục Bản quyền tác giả (Bộ VH, TT&DL) thực hiện dưới sự hỗ trợ của Quỹ quốc tế vì Đa dạng Văn hóa Quốc tế của UNESCO (IFCD). Workshop được tổ chức bởi Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam – VICAS và Đà Nẵng Tui với sự hỗ trợ của Hanoi Grapevine và Mạng lưới sáng kiến Không gian sáng tạo Việt Nam – ViCHI Vietnam’s Creative Hub Initiative.

Nội dung workshop được chia sẻ bởi Luật sư Phan Vũ Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ TPHCM, Trọng tài viên Trung tâm trọng tài Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (PIAC).

(*) Strenthening Intellectual Property Enforcement Vietnam (SIPE)/ Củng cố việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam là Dự án do Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam phối hợp với Cục Bản quyền tác giả (Bộ VH, TT&DL) thực hiện từ tháng 3.2022 – 3.2023 dưới sự hỗ trợ của Quỹ quốc tế vì Đa dạng Văn hóa Quốc tế của UNESCO (IFCD). Dự án triển khai một loạt các hoạt động gồm nghiên cứu đánh giá, hội thảo, tập huấn và workshop… nhằm cải thiện việc bảo vệ và nâng cao hiệu quả thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam, thực hiện các nhiệm vụ đặt ra trong Chiến lược Phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, đóng góp vào sự phát triển bền vững của các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo trong nước.

NO COMMENTS

Leave a Reply