Triển lãm: Vùng xa lạ

Triển lãm: Vùng xa lạ

Posted on
0

18:00, 28/06/2020
Mai Gallery
số 113 Hàng Bông, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Được chọn lựa làm mở màn cho chuỗi triển lãm “Hành trình Nghệ thuật” do Mai Gallery phối hợp cùng các đơn vị đồng tổ chức sẽ đem đến cho người xem một cảm nhận mới về nghệ thuật đại chúng (Popular art hay đọc tắt là pop-art).

Người họa sĩ là người khai phá những vùng đất vô hạn ngay trong lòng mình. Đinh Quang Hải không ngoại lệ, anh tìm kiếm, đào bới những miền hoang vắng rồi bày đặt và biểu hiện nó thành những tác phẩm hội họa. Các tác phẩm của họa sĩ Đinh Quang Hải được lấy nguồn cảm hứng từ thiên nhiên và đời sống, mỗi tác phẩm là sự khơi gợi về kí ức tuổi thơ hoặc đôi khi chỉ là không gian và hình ảnh mà người xem đã từng nhìn thấy ở đâu đó trong tâm thức. Cùng chờ đón những vùng xa lạ ấy được biểu hiện tại triển lãm của anh.

Họa sỹ Đinh Quang Hải là một họa sỹ tự do (sinh năm 1979 tại Cầu Diễn), sống và làm việc tại Hà Nội. Anh có học ngành Đồ họa tại trường Mỹ thuật Công nghiệp, nhưng không theo ngành đồ họa mà dấn thân vào con đường vẽ siêu thực bằng sơn dầu, acrylic nhiều năm nay. Năm 2016, anh tổ chức trưng bày triển lãm cá nhân lần đầu tiên mang tên “Lạc” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Năm 2018, cùng với 5 họa sỹ khác, vẫn tại Bảo tàng Mỹ thuật là triển lãm nhóm mang tên “Ba Chấm”.

Nói về chữ “biểu tình” người ta thường hiểu đó là một cuộc vận động cộng đồng để hô khẩu hiệu, kêu gào để đòi quyền lợi chung của một đám đông. Nhưng “biểu tình cá nhân” và dùng mỹ thuật để soi rọi, lại là một chuyện khác hẳn. Dân gian có câu vè như thế này: “Biểu tình trở lại chính mình/ Thì nghìn kẻ lạ linh tinh thua dài”. Vượt lên, cố gắng vượt lên chính mình là một điều rất khó. Bởi đó không phải là việc phấn đấu để trở thành người khác trong cái vỏ mình. Mà không ít người đời, bình thường hàng ngày mắc phải.

Triển lãm “Vùng Xa Lạ” của Đinh Quang Hải là một cuộc “biểu tình trở lại chính mình” theo đúng nghĩa đen của những từ này.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply