Tuyển sinh khóa học: “Tự do biểu đạt, tự lo biểu đạt”

Tuyển sinh khóa học: “Tự do biểu đạt, tự lo biểu đạt”

Posted on
0

Hạn đăng ký: 23:00, Thứ bảy 12/06/2021

Thông tin từ ban tổ chức:

Biểu đạt là hành vi bản năng của con người. Từ một ánh nhìn đến việc nói năng, hát hò, vỗ tay, bình luận trên mạng, cách ăn mặc cho tới ngồi một chỗ đều có thể là những biểu đạt đầy ý nghĩa riêng để bày tỏ suy nghĩ, quan điểm, niềm tin của mình. Tự do biểu đạt bao gồm cả việc tự do trong tìm kiếm, tiếp cận và chia sẻ thông tin dưới mọi hình thức.

Tuy vậy, đã bao giờ bạn được nhắc nhở rằng không nên bày tỏ điều này, không nên chia sẻ điều kia, biểu hiện như vậy là không phù hợp với “chuẩn mực xã hội”? Đã bao giờ bạn lo lắng về tin giả, phẫn nộ trước những bình luận cay nghiệt và bạo lực, hay sợ hãi về việc bị trừng phạt bởi đám đông nếu dám lên tiếng khác biệt?

Khóa học “Tự do Biểu đạt: Tự lo biểu đạt” ra đời với mong muốn có thể giúp bạn tự lo chuyện biểu đạt của mình một cách có hiểu biết, khoan dung và tử tế.

Khóa học này dành cho ai?

Bất cứ ai cho rằng mình muốn tìm hiểu kiến thức về tự do biểu đạt. Những học sinh thiếu tiếng nói trong gia đình và trường học, những ông bố bà mẹ bỉm sữa muốn giao tiếp hiệu quả và tôn trọng tiếng nói của các thành viên trong gia đình, những người dân muốn nới rộng và xây dựng không gian biểu đạt một cách ôn hòa và tử tế. Khóa học này là dành cho bạn.

Mục tiêu của khóa học là gì?

1. Người học có kiến thức cơ bản về quyền tự do biểu đạt và khả năng phân tích các sự kiện trong đời sống và các vấn đề xã hội qua lăng kính quyền con người.
2. Người học nhận diện được tin giả, phát ngôn thù ghét và những rào cản đối với thực hành tự do biểu đạt.
3 Người học ứng dụng bảo vệ quyền tự do biểu đạt cho bản thân và những người xung quanh.

Học được gì từ khóa học này?

Bạn sẽ liên tục được thách thức và học hỏi từ những người cùng tham gia không chỉ về kiến thức, trải nghiệm mà cả kỹ năng như:
1. Tâm thế chủ động trong việc thực hành, bảo vệ và tự lo quyền tự do biểu đạt của bản thân và của cộng đồng.
2. Kỹ năng phân tích các vấn đề trong đời sống dưới góc độ tự do biểu đạt.
3. Thẩm định thông tin, lắng nghe chú tâm, tôn trọng ý kiến và góc nhìn khác nhau, phân biệt giữa dữ kiện thực tế và ý kiến, và cuối cùng là thực hành về công bằng và đa dạng quan điểm.
4. Tìm hiểu trách nhiệm của nhà nước trong việc bảo vệ quyền tự do biểu đạt và những phản ứng phù hợp khi đối diện tin giả hay phát ngôn thù ghét.
5. Giao tiếp phi bạo lực: hiểu về xung đột, đồng thời lắng nghe và tương tác tốt hơn với bản thân và những người xung quanh.
Các giá trị về tự do, bình đẳng, khoan dung và sự hiện diện của nó trong đời sống.
Giá trị của khóa học còn bắt nguồn từ chính những chia sẻ trải nghiệm quý giá của bạn. Chúng tôi tin rằng mỗi người đều có những câu chuyện cần được lắng nghe.

Cấu trúc và thời lượng của khóa học

Nội dung khóa học được tổ chức trong 4 tuần (19/6 – 18/7/2021):
– Tuần 1 (21/6 – 27/6 ): Hiểu về tự do biểu đạt và mối tương quan giữa tự do biểu đạt và các quyền tự do khác
– Tuần 2 (28/6 – 4/7): Những giới hạn của tự do biểu đạt
– Tuần 3 (5/7 – 11/7): Phát ngôn thù ghét và tin giả
– Tuần 4 (12/7 – 18/7): Bảo vệ tự do biểu đạt & Giới thiệu giao tiếp phi bạo lực

Các hoạt động chính:

– Lớp học Google Class: Học viên sẽ chủ động đọc và làm bài tập cá nhân mỗi tuần trên Google Classroom
– 04 buổi thảo luận online: trao đổi với các khách mời có chuyên môn/thực hành về Tự do biểu đạt vào chiều thứ 7 hàng tuần từ 13.00 – 16.00, giờ Việt Nam
– Thực hành cuối khóa: tranh biện chủ đề liên quan đến tự do biểu đạt
– Yêu cầu đối với học viên: Tham gia tối thiểu 3/4 các buổi thảo luận online; làm bài tập đầy đủ trên Google Class, và hoàn thành bài thực hành cuối khóa.

Đăng ký tham gia

– Bước 1: Đọc và thực hiện theo HƯỚNG DẪN BẢO MẬT KỸ THUẬT SỐ
– Bước 2: Tải bản giới thiệu cá nhân của bạn về mối quan tâm và kinh nghiệm tham gia hoạt động xã hội lên Google Drive hoặc Dropbox, sao chép đường dẫn để dán vào đơn đăng ký.
– Bước 3: Hoàn thành đơn đăng ký tại đây(*)
Bạn có thể tham khảo trước mẫu đơn đăng ký tại đây

(*) Sau khi hoàn thành đăng ký, nếu trúng tuyển vòng đơn, bạn sẽ nhận được lời mời tham gia phỏng vấn cùng đội ngũ tổ chức để trao đổi về nhu cầu và kỳ vọng của mỗi thành viên.

Với mỗi khóa học có người điều phối thảo luận, chúng mình sẽ giới hạn số lượng học viên ít hơn 30 người để đảm bảo chất lượng và hiệu quả học tập.

NO COMMENTS

Leave a Reply