Mê Tranh Talk: Trường Phái Ấn Tượng

Mê Tranh Talk: Trường Phái Ấn Tượng

Posted on
0

09:00 – 11:30, Chủ nhật 22 & 29/08/2021
Zoom Meeting
Link đăng ký

Thông tin từ ban tổ chức:

Chương trình Mê Tranh Talk với chủ đề Trường Phái Ấn Tượng là sự kiện online được tổ chức bởi bởi Cộng đồng Mê Tranh và họa sĩ Vũ Đỗ/ The Painter’s Studio, với mục đích đưa nghệ thuật tới gần hơn với cộng đồng, giúp các bạn hiểu thêm về lịch sử nghệ thuật, hay đơn giản chỉ là cách xem tranh, nhận biết trường phái, hiểu thêm về chất liệu cũng như xây dựng cho mình một gu thẩm mỹ Nghệ thuật.

Trường phái Ấn tượng là trào lưu đầu tiên trong nghệ thuật hiện đại và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển nghệ thuật thế kỷ 20. Trong phạm vi của sự kiện lần này, các bạn sẽ được giới thiệu về bối cảnh lịch sử nghệ thuật, phong cách hội họa của trường phái Ấn Tượng – Impressionism qua các tác phẩm của họa sĩ tiêu biểu thời kì này.

Đặc biệt hơn nữa, chúng mình sẽ có một buổi live demo về phong cách, kỹ thuật hội họa sơn dầu trường phái Ấn Tượng qua phần thể hiện của giảng viên Vu Do.

Khung nội dung chương trình chi tiết như sau:

Buổi 1: Giới thiệu về Trường phái Ấn Tượng
– Giới thiệu về bối cảnh lịch sử, phong cách nghệ thuật hội họa Pháp thế kỉ 19.
– Giới thiệu về sự hình thành của nhóm nghệ sĩ Ấn Tượng. Giới thiệu về hội họa sơn dầu ‘en plen air’ và các tác phẩm tiêu biểu của Claude Monet.

Buổi 2: Live demo Hội họa Ấn Tượng
– Giới thiệu các nghệ sĩ tiêu biểu của trường phái Ấn Tượng như: Camille Pissarro, Auguste Renoir, Edgar Degas, v.v..
– Giới thiệu về phong cách, kỹ thuật của hội họa sơn dầu Ấn Tượng qua phần demo bởi giảng viên Vu Do.

Thời lượng dự kiến: 120 phút (học viên tham gia sớm ít nhất 15 – 30 phút để check-in)
Phí tham gia: 200.000 VNĐ/người/ sự kiện gồm 2 buổi
Có thể nộp phí từng buổi với mức: 100.000 VNĐ/người/buổi
Đối với những bạn đã từng tham gia sự kiện trước sẽ được giảm phí từ 5-10%.

Thông tin diễn giả:
‏‏‎ ‎
Vũ Đỗ là một hoạ sĩ, nhà giáo dục về nghệ thuật tại Hà Nội, Việt Nam. Mục tiêu của các nghiên cứu, giảng dạy của anh là chia sẻ và lan tỏa nghệ thuật với công chúng. Vũ Đỗ tốt nghiệp Viện Hàn Lâm Mỹ Thuật Pennsylvania (PAFA). Anh đã tham gia giảng dạy các chương trình hội hoạ và cảm thụ nghệ thuật tại Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA, Đại Học Mỹ Thuật Việt Nam, Đại Học Quốc Gia,v.v. Anh là nhà sáng lập của The Painter’s Studio, một trường nghệ thuật dành những người yêu thích, muốn tìm hiểu về nghệ thuật. Hiện anh đang nghiên cứu về hạt màu, kĩ thuật hội hoạ cổ Bắc Việt từ thế kỉ 17 đến thế kỉ 19.

Chúng mình đã bắt đầu nhận đơn đăng kí, trong khi đó số lượng người tham gia lại có hạn. Vì vậy, nếu các bạn muốn chắc chắn mình sẽ được tham dự, vui lòng thanh toán cho chúng mình qua 1 trong 2 hình thức sau:
– Số tài khoản ngân hàng: 116618176
Chủ tài khoản: Mai Xuan Hieu / VPBank CN Liễu Giai
Nội dung: Số điện thoại đã đăng ký trên google form
– Momo: 0936366013
Chủ tài khoản: Mai Xuan Hieu
Nội dung: Số điện thoại đã đăng ký trên google form

Sau khi bạn đăng ký xong, Mê Tranh sẽ gửi mail xác nhận và đường link Zoom tới địa chỉ email của bạn trong vòng 24h. Bạn hãy nhớ check mail nhé.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply