MOVIE in COMPLEX Garden | THE SERIES: ANNE HATHAWAY

MOVIE in COMPLEX Garden | THE SERIES: ANNE HATHAWAY

Posted on
0

19:30 – 21:30, 07 – 28/09/2022
Complex 01
29 ngách 31 ngõ 167 Tây Sơn, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Anne Jacqueline Hathaway sinh ngày 12/11/1982 tại Brooklyn, New York. Cha nàng là luật sư Gerald T. Hathaway còn mẹ là Kate McCauley Hathaway – diễn viên. Anne lai Ireland, Đức, Pháp và Anh. Anne Hathaway bước vào con đường nghệ thuật vào năm 1999. Nàng debut bằng nhân vật Meghan Green (Get Real). Phim truyền hình ấy chỉ kéo dài đúng 1 mùa 22 tập nhưng ngay sau đó Anne đã lập tức nhận “miếng bánh” siêu khổng lồ. Nàng giành quyền hóa thân thành công chúa Mia trong phim kinh điển tuổi teen The Princess Diaries. Sự nghiệp Anne ngay lập tức sang trang. Cô gái mắt nâu to tròn nổi tiếng toàn cầu chỉ sau một đêm. Bên cạnh huyền thoại Julie Andrews đầy tuyệt vời, Anne cũng nhận nhiều lời khen. Bộ phim kinh phí 26 triệu đô thu về 165 triệu đô tại các rạp chiếu phim toàn thế giới.

Dạng vai Anne chọn ngày càng đặc sắc. Nàng trở thành Jane Austen đầy kiêu hãnh (Becoming Jane), hài hước với Bride Wars và Get Smart, đầy ma mị ở Alice In Wonderland, ngọt ngào cùng Love & Other Drugs và One Day và mạnh mẽ đầy ấn tượng khi hóa thân thành Catwoman trong The Dark Knight Rises. Thế rồi, vào năm 2009, nhờ Rachel Getting Married, Anne có đề cử Oscar đầu tiên. Tuy nhiên, bước ngoặt lớn của Anne phải chờ đến Những Người Khốn Khổ. Diễn vai người phụ nữ nghèo khổ Fantine phải bán tóc bán răng và cuối cùng là bán thân để nuôi con gái, Anne khiến khán giả bất ngờ bởi sự hy sinh lớn lao dành cho nhân vật.

Khả năng diễn xuất của Anne Hathaway ngày càng tăng hạng với nhan sắc ngày một mặn mà của cô đã giúp cho cô trở thành một trong những ngôi sao nữ thành công nhất Hollywood. Tháng này, hãy cùng COMPLEX 01 nhìn lại hành trình lột xác của “công chúa Mia” tới hình tượng Fantine đầy hy sinh nhé.

19:30, Thứ tư 07/09/2022: The Princess Diaries (2001)

Đạo diễn: Garry Marshall
Thời lượng: 1h55m

The Princess Diaries (Nhật ký công chúa) là bộ phim điện ảnh đầu tay của Anne Hathaway. The Princess Diaries là một bộ phim hài lãng mạn tuổi teen năm 2001 của Mỹ được sản xuất bởi nữ ca sĩ và diễn viên nổi tiếng Whitney Houston cùng với đạo diễn Garry Marshall, kịch bản viết bởi Gina Wendkos. Bộ phim lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2000 của nhà văn Meg Cabot. Phim kể về một cô nữ sinh trung học ngây thơ bỗng dưng phát hiện ra mình là người thừa kế ngai vàng của Vương quốc hư cấu Genovia, cai trị bởi Nữ hoàng Clarisse Renaldi – do nữ diễn viên đoạt giải Oscar Julie Andrews thủ vai.

Sau khi ra mắt, Nhật Ký Công Chúa tạo nên một thành công mà chính Disney cũng không thể ngờ. Được đầu tư chỉ 26 triệu USD, Nhật Ký Công Chúa đã mang về tận 165 triệu USD tại rạp. Phim trở thành bệ phóng rực rỡ cho nữ diễn viên Anne Hathaway, đồng thời mở đường cho phần tiếp theo cũng được khán giả đón nhận.

19:30, Thứ tư 14/09/2022: The Devil Wears Prada (2006)

Đạo diễn: David Frankel
Thời lượng: 1h49m

The Devil Wears Prada là bộ phim điện ảnh Mỹ ra rạp vào năm 2006. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Lauren Weisberger, do đạo diễn David Frankel “cầm trịch” và quy tụ dàn diễn viên tên tuổi gồm Meryl Sheep, Anne Hathaway, Emily Blunt…

Nội dung phim xoay quanh Andy Sachs (Anne Hathaway) – một cô sinh viên vừa tốt nghiệp đại học may mắn nhận được một công việc mà hàng nghìn cô gái trẻ khao khát, trở thành trợ lý của cho nữ biên tập viên thời trang đầy quyền lực – Miranda Priestly (Meryl Streep). Quá trình thử việc của Andy không chỉ khơi mở nhiều bí mật của ngành thời trang cao cấp đầy khắc nghiệt mà còn ẩn chứa thông điệp về nỗ lực vượt lên chính mình.

19:30, Thứ tư 21/09/2022: Rachel Getting Married (2008)

Đạo diễn: Jonathan Demme
Thời lượng: 1h53m

Phim là câu chuyện về một cô gái trẻ Kym trở về nhà để tụ họp cùng gia đình sau gần 10 năm xa cách nhân dịp lễ cưới của người chị Rachel, nhưng đồng thời, cô cũng mang theo về những cảm xúc của cá nhân và gia đình đã tồn tại từ lâu. Đáng lý ra, buổi họp mặt gia đình trước khi lễ cưới diễn ra sẽ là một dịp để tụ họp bạn bè, người thân của gia đình nhà Buchman để cùng thỏa sức vui chơi với âm nhạc và tình cảm chan hòa, thế nhưng, sự xuất hiện của Kym chính là chất xúc tác làm bùng nổ những mối căng thẳng mà bấy lâu nay luôn được kìm nén…

Diễn xuất của mọi diễn viên đều xuất sắc, đặc biệt là Anne Hathaway. Cô đã gần như thuyết phục khán giả ở những cảnh đầu tiên rằng Kym là một con bé ương bướng, nổi loạn và sau đó lại chinh phục chúng ta bằng nội tâm của một con người bế tắc với quá khứ. Nhờ vai diễn này, Anne Hathaway đã được nhận đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar năm 2009 cùng hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ khác.

19:30, Thứ tư 28/09/2022: Les Misérables (2012)

Đạo diễn: Tom Hooper
Thời lượng: 2h38m

Les Misérables (Những người khốn khổ) là một bộ phim nhạc kịch, sử thi, lãng mạn năm 2012 được Tom Hooper – vị đạo diễn từng nhận giải Oscar cho The King’s Speech chỉ đạo nghệ thuật dựa trên tác phẩm văn học kinh điển của đại văn hào người Pháp Victor Hugo cùng với vở nhạc kịch cùng tên của hai nhạc sĩ Alain Boublil và Claude-Michel Schönberg. Les Misérables quy tụ dàn diễn viên xuất sắc và nổi tiếng của Hollywood tham gia, trong đó có Hugh Jackman, Russell Crowe, Anne Hathaway, Amanda Seyfried. Đây là bộ phim nhạc kịch đột phá nhất trong lịch sử điện ảnh vì đã lột tả được hết những giá trị kinh điển trong bức tranh xã hội Pháp đầy rắc rối lúc bấy giờ.

Khi chính thức được chọn, Hathaway thổ lộ: “Hồi đó có nhiều sự phản đối vì độ tuổi của tôi không phù hợp cho vai diễn, không đủ lớn cho vai Fantine mà cũng không đủ trẻ cho vai Cosette. Nhưng tôi thật sự muốn được đóng vai này.” Hathaway đã phải cắt mất mái tóc dài, giảm đáng kể một phần trọng lượng của cơ thể, thường xuyên phải rửa ruột và thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Cô cũng không ngại làm xấu mình và chịu đựng cực khổ để có thể nhập vai nhân vật một cách chân thực nhất. Sự hy sinh vì nghệ thuật của Anne Hathaway đã được đền đáp xứng đáng với chiến thắng thuyết phục hơn 30 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau, trong đó có giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, giải Quả cầu vàng, giải Nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh và giải BAFTA cùng hạng mục.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply