Sê-ri podcast “Thế hệ đổi mới” – Những tư tưởng mới tái...

Sê-ri podcast “Thế hệ đổi mới” – Những tư tưởng mới tái hình dung tương lai Việt Nam

Đăng vào
0
Image from The Renovation Generation website
Ảnh từ website The Renovation Generation

Trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm “Đổi Mới” – cải cách kinh tế năm 1968 đã làm thay da đổi thịt Việt Nam – dự án chuỗi podcast “Thế hệ đổi mới” chia sẻ chân dung của những người sinh ra sau cuộc cải cách này.

Các podcast được thực hiện bởi Eliza Lomas và Fabiola Buchele. Cả hai đã sống tại Hà Nội trong ba năm và tham gia nhiều dự án truyền thông trong bối cảnh nghệ thuật và văn hóa của thành phố.

Họ gặp gỡ và nói chuyện với 30 nghệ sĩ đồ họa, lõi thép, các giám tuyển gallery, nghệ sĩ hip hop, nhà thơ, doanh nghiệp, và thực chất là tất cả mọi người… Trong thời kì thịnh vượng hòa bình này, họ đang viết lên kịch bản riêng của mình, sống cuộc sống đã từng chỉ là một giấc mơ 30 trước đây.

Nhờ có Đổi Mới, làn sóng thương mại quốc tế trở nên mạnh mẽ, liên minh với nước ngoài, và kinh tế thịnh vượng hơn bao giờ hết. Họ nói về những thách thức đặc biệt của một thế hệ với một sự chênh lệch rất lớn giữa bản thân và tất cả mọi người sinh ra trong cùng đất nước trước mình.

Những câu chuyện được chia sẻ trong các podcast đều mang tính cá nhân: về tình yêu, ranh giới, cha mẹ, và tự do, nhưng cũng là một phần của một tuyên ngôn chung, trong buổi bình minh của cuộc cách mạng kỹ thuật số, toàn cầu hóa gia tăng và chủ nghĩa tư khôn ngoan.

Cho đến nay series đã khắc họa chân dung của:

#1 Vũ Đinh Trọng Thắng – Sinh năm 1996, nhóm trưởng kiêm giọng hát của nhóm indie-rock Ngọt.
#2 Vũ Hồng Linh – Một nhà báo, giáo viên, và một tâm hồn cực kỳ nhân ái.
#3 Nguyễn Hoàng Giang – Một nghệ sĩ đa diện.
#4 Dương Bùi – Một người phụ nữ mạnh mẽ thốt ra những tiếng thét từ địa ngục và hát như một thiên thần.

Tất cả chân dung đều có trên tran SoundCloud của dự án:

Eliza Lomas là một nhà sản xuất radio tại Hà Nội, quản lý sự kiện cho CAMA ATK và đã đóng góp nhiều bài viết và podcast về thế giới cô làm việc cho các cơ quan truyền thông khác nhau.

Fabiola Buchele là người đồng sáng lập kiêm chủ bút của & Of Other Things, một ấn bản độc lập, song ngữ trực tuyến cho Việt Nam đương đại. Cô cũng là một nhà báo tự do về in ấn và radio.

Toàn bộ thông tin được lấy từ trang web của The Renovation Generation.

Dịch bởi Hanoi Grapevine

NO COMMENTS

Leave a Reply