Triển lãm nhóm Bay Nhay

Triển lãm nhóm Bay Nhay

Posted on
0

Khai mạc: 17:30, Thứ hai 18/01/2021
Triển lãm: 09:00 – 17:00, 18 – 25/01/2021
Art Space
42 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

BAY NHAY tên của nhóm ba họa sỹ gồm Lê Thừa Hải, Kuolg Trần (Trần Cường) và Hà Huy Mười. BAY NHAY một cái tên đọc qua thấy vô nghĩa nhưng cũng ẩn dụ và liên tưởng cho người xem những suy nghĩ về nội tâm cũng như cách tiếp nhận cuộc sống đương thời.

Ba họa sỹ với phong cách khác nhau lần đầu kết hợp với nhau để tạo nên một triển lãm nhóm mang nhiều sắc thái, đáng để người xem có cho mình những chiêm nghiệm về cuộc sống nội tâm cũng như thế giới quan qua lăng kính họa sỹ.

Lê Thừa Hải mang đến triển lãm những tác phẩm mang gam mầu nâu trầm chủ đạo. Các tác phẩm của anh với kích thước từ vừa cho đến lớn đồng nhất với bút pháp mạnh mẽ nhưng linh hoạt, ẩn chứa một năng lượng mạnh mẽ mà bền bỉ. Các câu chuyện của anh xoay quanh những thân phận con người, những mâu thuẫn xoay quanh chiếc ghế cuộc đời đầy ẩn dụ.

Kuolg Trần với những tác phẩm đầy mầu sắc mạnh mẽ nhưng lại như một ảo ảnh. Thế giới của anh ở đâu đó trong miền hoan lạc với những “bay nhảy” của cám dỗ, của hoan ca và tuyệt vọng. Những nhân vật trong thế giới ấy như là sự đồng hiện của các thái cực linh hồn trong một thân xác con người.

Với Hà Huy Mười trên chất liệu giấy Giang khổ lớn, câu chuyện lại trực diện hơn về thị giác nhưng lại để cho người xem những sự hoài nghi về câu chuyện của anh. Các nhân vật không phải là một sinh vật cụ thể, tranh anh gần như triệt tiêu các tín hiệu của đời sống con người nhưng nó lại cho người xem sự gợi mở rằng ta đã gặp cảnh này ở đâu đó rồi trong xã hội này.

BAY NHAY là một cuộc triển lãm nhóm hứa hẹn cho người xem thêm một góc nhìn về những người nghệ sỹ dấn thân vào con đường nghệ thuật như thế nào.

NO COMMENTS

Leave a Reply