Triển lãm nhóm Hiện Thực +

Triển lãm nhóm Hiện Thực +

Posted on
0

27/12/2021 – 02/01/2022
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
66 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội,

Thông tin từ ban tổ chức:

Triển lãm nhóm Hiện Thực + giới thiệu 37 tác phẩm của các hoạ sĩ: Lê Thế Anh, Phạm Bình Chương, Nguyễn Toán, Đoàn Văn Tới, Lưu Tuyền, Lê Cù Thuần, Vũ Ngọc Vĩnh và hoạ sĩ Trịnh Lữ – một người bạn luôn đồng hành cùng nhóm.

Triển lãm được hình thành trong lúc dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp mới, các hoạ sĩ chỉ gặp nhau online và dành phần lớn thời gian vào sáng tác. Có lẽ vì vậy mà những tác phẩm lần này được đầu tư nhiều thời gian hơn, và các họa sĩ cũng thỏa mãn phần nào về mức độ hoàn thiện tác phẩm của mình.

Nhóm Hiện Thực ra đời năm 2014. Cho tới nay, nhóm đã có 4 cuộc triển lãm tại Hà Nội và TP.HCM. Định nghĩa về hiện thực tưởng chừng như dễ mà khó, vì khi đi sâu vào nó, mới thấy hiện thực không đơn giản là chỉ là giống thực tế, hay hiểu nôm na là “nhìn sao vẽ vậy”. Xem các tác phẩm mới thấy khái niệm hiện thực được mở rộng hơn. “Các họa sĩ được tự do sáng tác không lệ thuộc vào một định nghĩa nào, từ hiện thực cảm xúc đến hiện thực ý niệm, hay hiện thực biểu hiện. Chúng tôi hoàn toàn tự do lựa chọn phong cách hữu hiệu nhất để diễn tả những giao đãi của mình với cả ngoại giới và nội giới. Những giao đãi ấy là hiện thực của chúng tôi. Tác phẩm của chúng tôi là minh chứng cho niềm yêu thích diễn tả những hiện thực ấy. Mong các bạn sẽ tiếp nhận, khám phá và thưởng thức chúng, cũng với một niềm yêu thích tự nhiên như khi chúng tôi vẽ nên chúng vậy” – một đại diện nhóm Hiện Thực chia sẻ.

NO COMMENTS

Leave a Reply