Xem Tết, ăn Tết và chơi Tết qua triển lãm Tết xưa

Xem Tết, ăn Tết và chơi Tết qua triển lãm Tết xưa

Posted on
0

14/01 – 15/03/2022
Khu Trưng bày Trung tâm Lưu trữ quốc gia I
Số 5 Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thông tin từ ban tổ chức:

Là ngày lễ cổ truyền lớn nhất của người Việt đồng thời cũng là thời khắc được mong đợi nhất trong năm, Tết Nguyên đán không chỉ đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới mà còn chứa đựng những phong tục, tín ngưỡng mang đậm cốt cách, tinh thần dân tộc. Du xuân, chơi Tết đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của người dân Việt Nam với những thông điệp nhân văn sâu sắc.

Chào đón Xuân Nhâm Dần 2022, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I – Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức Triển lãm “Tết Xưa” nhằm tái hiện một phần không gian Tết cổ truyền Việt Nam qua tài liệu lưu trữ.

Lần đầu tiên tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, nhiều hoạt động tương tác thú vị của phiên chợ ngày Xuân được tổ chức song song cùng với việc trưng bày hơn 100 phiên bản tài liệu, hình ảnh thú vị, độc đáo, hiếm có về ngày lễ lớn của đất nước.

Nội dung triển lãm được bố cục theo 3 chủ đề:
– Phiên chợ ngày Xuân
– Cung chúc Tân Xuân
– Du Xuân

Các hoạt động tương tác, tái hiện Tết Việt xưa sẽ đan xen tương ứng trong từng phần nội dung của triển lãm như: phiên chợ ngày Xuân với bánh chưng xanh, cành đào thắm, ông đồ cho chữ,… giúp người xem có cơ hội trải nghiệm, hoài niệm về ngày Tết đậm đà bản sắc dân tộc.

Từ những tài liệu, hình ảnh của Triển lãm, Ban Tổ chức hy vọng công chúng sẽ tìm lại được những nét đẹp của Tết xưa đồng thời cung cấp nguồn sử liệu tin cậy phục vụ nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Lưu ý:

Để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch, quý khách đến tham dự sự kiện Tết xưa xin vui lòng thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế về phòng chống Covid19.

Các đoàn khách trên 20 người xin vui lòng liên hệ trước với Ban Tổ chức.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply