Triển lãm “Trở về với Tự nhiên”

Triển lãm “Trở về với Tự nhiên”

Posted on
0

27/05 – 27/06/2022
Six Senses Space
66 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thông tin từ luxuo.vn:

“Back to the Nature” là triển lãm cá nhân thứ hai của họa sĩ Claudie Vân nhằm ghi lại dấu mốc hơn một thập kỷ trên hành trình bền gan theo đuổi niềm đam mê hội họa. 13 bức tranh thuộc 9 tác phẩm sơn mài cùng một số tranh lụa mà chị đã gửi gắm trọn vẹn trái tim cùng biết bao tâm sức tìm tòi và thử nghiệm để hoàn thành.

Sinh năm 1974, tại Hà Nội, từng có nhiều năm gắn bó học tập và làm việc cùng các hoạ sĩ Trương Tiến Trà, Đặng Thảo Ngọc, Đinh Cảnh và Phan Cẩm Thượng, từ những người thầy – người bạn của mình, Claudie Vân dần dần nắm được các kỹ thuật hội hoạ và tạo hình, đủ để sáng tác một cách độc lập và tìm được lối đi riêng trên con đường thực hành hội họa lắm khi vô cùng khắc nghiệt này.

Nhiều năm chọn hội họa giá vẽ làm niềm đam mê, Claudie Vân đã phóng khoáng tung tẩy cùng nhiều chất liệu, từ acrylic đến sơn dầu, từ mềm mại đầy nữ tính với lụa tới những kỹ thuật sơn mài truyền thống đầy thử thách, không hề tương thích với những nghệ sĩ chân yếu tay mềm.

Ý tưởng xuyên suốt, cũng là thông điệp mà triển lãm muốn gửi gắm là “quay về với tự nhiên”. Với Claudie Vân, điều này còn bao hàm nghĩa quay về, tìm về cội nguồn truyền thống thông qua việc làm quen rồi dần dần làm chủ được chất liệu sơn mài. Không chỉ kiên trì, quyết liệt chọn lựa lối đi gập ghềnh, chị còn nhất quyết lao vào kỹ thuật khó nhất là gắn vỏ trứng.

13 bức tranh thuộc 9 tác phẩm sơn mài lần này lấy đề tài “Trở về” (“Back to the nature”) được thực hiện phần lớn trong thời gian đại dịch phủ bóng đen lên khắp địa cầu, còn Hà Nội thì bức bối, ngột ngạt trong những ngày dài bị phong tỏa. Hơn bao giờ hết, cơn cuồng nộ đầy hăm dọa của tự nhiên khiến con người chợt giật mình thức tỉnh. Rằng chỉ lối sống hoà hợp với thiên nhiên, tìm về với cội nguồn bên trong thì mới có thể duy trì sự sống bền vững.

Đó là điều Claudie Vân đã cảm nhận sâu sắc từ bản thể, để tìm thấy nguồn cảm hứng vô tận và duy trì năng lượng sáng tạo dồi dào trong những tháng ngày khó khăn nhất, khi cùng cả cộng đồng chống chọi và chế ngự cơn sóng thần Covid – 19.

NO COMMENTS

Leave a Reply