Trưng bày “Một vài nét chữ”

Trưng bày “Một vài nét chữ”

Posted on
0

07:00 – 21:30, 26 – 29/08/2022
Ươm Art Hub
42/58 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, TP HCM

Thông tin từ ban tổ chức:

“Một vài nét chữ” là nơi trưng bày 15 tác phẩm tạo hình chữ nghệ thuật của Lê Quốc Sỹ, được sáng tác trong khoảng thời gian từ 2018-2021. Toàn bộ tác phẩm là sự trải nghiệm, nghiên cứu và thực hành với lettering qua nhiều năm để thể hiện những đường nét, nhịp điệu và bố cục mang dấu ấn cá nhân. Thông qua đó mang lại góc nhìn mới vẻ, khác biệt về hình dạng các con chữ mà chúng ta thường thấy hằng ngày.

“Chữ nghĩa là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày, nó truyền tải thông tin thay cho lời nói, vì thế nếu đủ thì rất tốt, nhưng vừa đủ vừa đẹp thì sẽ tuyệt vời hơn”.

Về nghệ sỹ:

Lê Quốc Sỹ, sinh năm 1990, nhà thiết kế đồ họa và nghệ sỹ tạo hình chữ nghệ thuật đến từ Hà Nội.


Sỹ bắt đầu nghiên cứu một cách nghiêm túc về lettering (nghệ thuật vẽ chữ) từ cuối năm 2013, khi đó Sỹ có lập ra một dự án cá nhân về lettering là THE RAWTYPE, ban đầu Sỹ thiết kế chữ lên áo phông để bán, lợi nhuận thu được từ việc đó Sỹ dùng để mua sách về học thêm, mua họa cụ để trau dồi kĩ năng. Sau một vài năm học tập và rèn luyện, đến năm 2016, Sỹ quyết định làm workshop đầu tiên tại Hà Nội để đưa lettering đến với mọi người, các năm sau đó Sỹ đều tổ chức ở cả Hà Nội và Sài Gòn và đa phần mọi người đều đón nhận nó.

Hiện tại Sỹ sử dụng lettering như một công cụ hỗ trợ cho công việc thiết kế hằng ngày. Nếu có thời gian, Sỹ vẫn muốn chơi với chữ nhiều hơn nữa và cố gắng mang nghệ thuật chữ đến với mọi người.

NO COMMENTS

Leave a Reply