Workshop “Trải nghiệm Sơn mài khắc”

Workshop “Trải nghiệm Sơn mài khắc”

Posted on
0

13:30 – 16:30, Chủ nhật 06/11 – 04/12/2022
Bảo Tàng Hà Nội
Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Link đăng ký

Thông tin từ ban tổ chức:

Triển lãm “Con đường” là một dấu mốc khởi đầu cho dự án “Bảo tồn tranh dân gian Việt Nam” nhằm giữ gìn, lan tỏa giá trị văn hoá mỹ thuật, giá trị dân tộc, giá trị phong thuỷ, vẻ đẹp nghệ thuật của chất liệu sơn mài khắc truyền thống qua từng tác phẩm tranh dân gian xưa.

Tiếp nối trải nghiệm nghệ thuật độc đáo ấy, trong khuôn khổ của triển lãm , Latoa Indochine giới thiệu tới công chúng sâu hơn về nghệ thuật sơn mài truyền thống của Việt Nam, về các câu chuyện về lịch sử làng nghề, về sự đặc biệt của sơn ta và tâm sức của các nghệ nhân vào từng tác phẩm. Bằng những trải nghiệm với một số kĩ thuật cơ bản của nghệ thuật sơn mài khắc này qua từng buổi workshop, nó sẽ khơi gợi niềm yêu thích với bộ môn hội họa truyền thống này, để hiểu thêm về cái đẹp, để cảm nhận sự khác nhau giữa sơn mài Việt Nam với các nước khác, qua đó bạn có thể tự mình sáng tác một bức tranh sơn mài khắc cho chính mình để trưng bày, ngắm nghía tại góc làm việc.

Workshop “Trải nghiệm Sơn mài khắc” vừa là workshop thể nghiệm, vừa là lớp học kể chuyện, qua đó bạn có thể tiếp cận với tranh sơn mài trên cả góc độ lịch sử và góc độ thực hành khi tự sáng tác cho chính mình 1 tác phẩm để để trưng bày, ngắm nghía tại góc làm việc.

Nội dung workshop:

Hình Thức: Trải nghiệm trực tiếp
Chất liệu: Sơn mài khắc

Tuần 1 (ngày 6/11): Giới thiệu các dụng cụ và chất liệu để làm sơn mài khắc (vàng, bạc, sơn cánh gián, dao khắc, màu vẽ, giấy giáp, thép (bút vẽ), mo (nghiền màu), vóc.
Tuần 2 (ngày 13/11): Trải nghiệm Can hình và khắc trên vóc, sơn lót
Tuần 3 (ngày 20/11): Trải nghiệm Vẽ màu, dán bạc, vàng
Tuần 4 (ngày 27/11): Trải nghiệm mài tranh
Tuần 5 (ngày 4/12): Bắt đầu từ 4/12 cho đến hết 31/12, các bạn sẽ được đăng ký trải nghiệm tự mình thực hiện từng công đoạn để tạo ra một tác phẩm tranh sơn mài khắc. Những bức tranh các bạn sáng tác nên có thể được mang về và trưng bày. (Các hoạ sỹ và nghệ nhân sơn mài sẽ đồng hành cùng các bạn)

Lưu ý:
Các buổi trải nghiệm làm tranh sơn mài sẽ có sự đồng hành của các hoạ sỹ, nghệ nhân sơm mài.
Workshop dành cho các bạn từ 15 tuổi trở lên và KHÔNG yêu cầu về trình độ hội hoạ. (Học viên sẽ được hướng dẫn)

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply