Triển lãm tranh sắp đặt “Thấu Long Bọc Giáp”

Triển lãm tranh sắp đặt “Thấu Long Bọc Giáp”

Posted on
0

08:00 – 22:00, 03 – 29/02/2024
XYZ Café & Artspace
50 Nguyễn Văn Mai, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM

Thông tin từ ban tổ chức:

Mở đầu năm Giáp Thìn 2024, nhóm nghệ sĩ trẻ Tờ Tờ, với sự kết hợp cùng không gian nghệ thuật XYZ Café & Artspace, chính thức mang đến sự kiện thưởng lãm tranh sắp đặt “Thấu Long Bọc Giáp”.

Xuất thân từ nhiều nền văn hóa đô thị khác nhau, 5 bạn trẻ của nhóm nghệ sĩ Tờ Tờ – Minwooq, LingLing, Pypon, Koh.a và Hoàng Long – lại dành một tình cảm vô cùng đặc biệt cho Sài Gòn, nơi các bạn đã cùng sinh sống, học tập và theo đuổi niềm đam mê sáng tạo của mình.

Chứng kiến nhiều cuộc lột xác ngoạn mục tại nơi đây rõ ràng mang đến không ít cảm xúc và ảnh hưởng trực tiếp tới giác quan sáng tạo của Tờ Tờ. Vì thế, với sự thôi thúc được chia sẻ góc nhìn của mình, “Thấu Long Bọc Giáp” được sinh ra, với hình ảnh một con rồng Việt Nam tung bay uốn lượn qua 24 tác phẩm đa chất liệu, phản ánh dòng thời gian đầy biến chuyển từ lịch sử đến tương lai. Thông qua “Thấu Long Bọc Giáp”, Tờ Tờ mong muốn được dùng những ảnh hưởng của thời đại này lên bản thân mỗi người, để lồng ghép vào trong những sáng tạo mang đậm hơi thở văn hóa và góc nhìn trẻ, đánh dấu một cột mốc trọng đại cho cả nhóm.

Cái tên “Thấu Long Bọc Giáp” mang ý nghĩa nhìn thấu được những giá trị vốn có sau quá trình thay đổi của thời đại và dù có khoác lên mình bao nhiêu lớp bọc, giá trị ấy vẫn còn mãi, trong tác phẩm này và trong mỗi chúng ta. Hơn nữa, đây cũng là mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé vào việc lưu giữ và phát triển những hình ảnh truyền thống qua một cách mới mẻ, là một lời cầu nguyện, lời chúc cho một năm mới bình an đến với mọi người bằng tất cả tâm hồn của người trẻ Việt Nam, học tập, sinh sống và làm việc tại Sài Gòn.

NO COMMENTS

Leave a Reply