Workshop “Gốm: Từ Bếp Đến Phòng Khách”

Workshop “Gốm: Từ Bếp Đến Phòng Khách”

Posted on
0

08:00 – 17:00, 15 – 25/03/2024
Sảnh A – Trường đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp
360 Đ. La Thành, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Cùng với việc tìm ra lửa, sự xuất hiện của gốm là dấu mốc con người chấm dứt hành trình tiến hóa từ CON thành NGƯỜI để tự tin bước vào kỷ nguyên văn minh, để rồi ngay từ dấu ấn nghệ thuật sơ khai mang đậm tính kỹ thuật của gốm Phùng Nguyên, Đồng Đậu, Gò Mun, các biểu hiện của hình tượng nghệ thuật dần rõ ràng mang đậm dấu ấn của thời đại mà gốm đi qua. Để rồi bên dòng chảy của lịch sử, ẩn chứa trong gốm nhiều câu chuyện mà ngôn từ, chữ viết không thể diễn đủ, để rồi đã từng có ai đó đã phải thốt lên, hàm chứa trong gốm là những trang sử không văn tự của đời sống dân gian mộc mạc đến cái vàng son chốn cung đình, thần thánh.

Gốm – Từ Bếp Đến Phòng Khách là sự cô đọng hành trình 10.000 năm của gốm.

Gốm – Từ Bếp Đến Phòng Khách là sự chuyển mình của nghệ thuật gốm từ vóc dáng tưởng như tầm thường dưới bếp trở thành báu vật ở những nơi trang hoàng lộng lẫy.

Gốm – Từ Bếp Đến Phòng Khách là một câu chuyện dài của nghệ thuật gốm dù ở dưới bếp hay trên phòng khách vẫn giữ nguyên giá trị nhân sinh của cuộc đời.

Gốm – Từ Bếp Đến Phòng Khách là tên triển lãm nghệ thuật gốm của tập thể giảng viên khoa Sau đại học cùng các học viên K24 – 1, K24 – 2 được Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp cho phép và nhiệt tình ủng hộ tổ chức. Đây là kết quả của những họa sĩ đến từ nhiều chuyên ngành khác nhau nhưng cùng một nỗi niềm muốn một lần được đắm mình trong cái vô cùng của nghệ thuật gốm để được thỏa mãn đam mê, để đọng lại những tiếc nuối thôi thúc khát vọng trong cái vô cùng của nghệ thuật gốm.

Đây cũng là ước nguyện tri ân của các học viên K24 đến sự quan tâm của Nhà trường, sự nhiệt huyết của tập thể giảng viên khoa Sau Đại học trước dấu mốc kỷ niệm 75 năm thành lập của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp – cái nôi duy nhất của cả nước đào tạo tất cả các ngành mỹ thuật ứng dụng.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply