Home Event Listings Art Triển lãm “Giang”

Triển lãm “Giang”

Posted on
0

Khai mạc: 17:30 thứ Ba, 02/04/2024
Triển lãm: 02 – 08/04/2024
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
66 Phố Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Thông qua triển lãm “Giang”, họa sĩ Nguyễn Mạnh Quỳnh muốn giới thiệu tới công chúng vẻ đẹp của giấy Giang trong hội họa, đặc biệt trong những tác phẩm trừu tượng biểu hiện với bút pháp gần với một thế giới không vật thể, tự do và phóng khoáng kết nối vô tận.

Họa sĩ Nguyễn Mạnh Quỳnh chia sẻ: “Đối với tôi, vẽ là tình yêu, là đời sống được trải nghiệm. Hội họa giúp tôi thể hiện được phần bản năng vô thức sâu kín nhất”.

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nhận xét về họa sĩ Nguyễn Mạnh Quỳnh: “Được duyên, nên thả bước nhẹ nhõm với Thượng Ngàn trong bản Pà Cò của người H’mông ở Mai Châu, Hòa Bình, Nguyễn Mạnh Quỳnh lắng nghe được lời mách bảo của người xưa ẩn trong đồ vật và tranh thờ làm từ giấy Giang. Con mắt mới của ông được đánh thức, cứ tự do lạc bước vào muôn nẻo của Biểu hiện trừu tượng và ngôn ngữ siêu hình của thế giới Tâm linh. Nét đợi nét, hình gọi hình và đĩa màu cứ lằng lặng đọc vị thời gian nơi bức họa. Ngọn bút phơ phất nét rồi ào ạt những mảng màu đơn sắc hay đa sắc đều nương theo con mắt mới và cái tai lạ của họa sĩ.”

Tại không gian triển lãm, Art talk giao lưu giữa họa sĩ Nguyễn Mạnh Quỳnh và công chúng sẽ diễn ra vào 9h30 thứ Bảy, ngày 6 tháng 4 năm 2024.

NO COMMENTS

Leave a Reply