Workshop Phong cách Lập thể – Khám phá dáng hình của không...

Workshop Phong cách Lập thể – Khám phá dáng hình của không gian

Posted on
0

15:00 – 17:00, thứ Bảy 01/06/2024
Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA)
tầng B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City
72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Link đăng ký

Thông tin từ ban tổ chức:

Thế giới xung quanh có biết bao nhiêu điều tưởng chừng đã quen thuộc mà vẫn khiến chúng mình phải ồ lên ngỡ ngàng. Ví dụ cùng là một chiếc bút, vì sao mình thấy nó khi nhỏ, khi to, khi ngắn, khi dài, lúc hình chữ nhật, lúc lại là hình tròn…?

Bật mí với các bạn nhỏ, tất cả những sự khác biệt ấy được tạo nên bởi góc nhìn và cảm nhận của chính chúng mình trong không gian – xa/gần, thẳng/nghiêng, sau/trước, trái/phải, từ dưới lên/từ trên xuống… mọi thay đổi về vị trí quan sát đều có thể khiến cho hình ảnh hiện ra trước mắt ta biến đổi.

Các họa sĩ theo trường phái lập thể là những nhà quan sát rất tài tình, không chỉ thế họ còn kết hợp nhiều góc nhìn khác nhau để mô tả cùng một sự vật, tạo nên những bức tranh rất chi kỳ lạ, độc đáo và luôn khiến người xem phải tò mò. Trường phái lập thể cũng là chủ đề của workshop “Chu du trong thế giới nghệ thuật” kỳ này. Thông qua các bài chuyển động dẫn dắt bởi nghệ sĩ Minh Hải kết hợp thực hành vẽ do nghệ sĩ Din từ Trung tâm nghệ thuật Hoa Tâm hướng dẫn, các bạn nhỏ sẽ cùng nhau khám phá không gian, vận dụng quan sát và cảm nhận của chính mình để sáng tạo nên những bức tranh từ nhiều góc nhìn và hình khối. Với các hoạt động trải nghiệm đa dạng, thú vị, workshop hứa hẹn mang đến một hành trình nghệ thuật đầy mới mẻ và ý nghĩa – cũng là món quà dành tặng cho các bé nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 01/06 này.

Sự kiện nằm trong chuỗi workshop “Chu du trong thế giới nghệ thuật” dành cho trẻ em – giám tuyển bởi giám tuyển giáo dục Ngụy Hải An, do Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) phối hợp với Trung tâm Nghệ thuật Hoa Tâm tổ chức.

* Chương trình không thu phí, dành cho các bạn nhỏ từ 6-11 tuổi.

Về người hướng dẫn

Din (Nguyễn Thị Tuệ Thư) là nghệ sĩ thị giác tại Hà Nội, đồng thời là quản lý chuyên môn trung tâm nghệ thuật Hoa Tâm, giảng viên trường khoa học liên ngành và nghệ thuật – Đại Học Quốc Gia Hà Nội. Thực hành của cô chủ yếu tập trung vào tranh in (printmaking). Cô thường nghiên cứu các kĩ thuật truyền thống như khắc gỗ Nhật Bản, bồi giấy truyền thống, làm giấy … và sáng tác những tác phẩm mang hơi hướng hiện đại dựa trên các kỹ thuật truyên thống. Cô đã từng có triển lãm tại Tokyo, Kyoto, Kawasaki, Chiba (Nhật Bản), London (UK), Dublin (Ireland) và Hà Nội (Việt Nam). Trong quá trình du học tại Nhật cô cũng từng tham gia và giành giải thưởng trong các cuộc thi về đồ họa in ấn. Cô tốt nghiệp Cử nhân khoa Nghệ thuật tại Đại học Tổng hợp Wako (Tokyo) năm 2015 và Thạc sĩ khoa Hội họa chuyên ngành Đồ họa in ấn tại trường Đại học Nghệ thuật Tokyo (2017).

Minh Hải hiện là giáo viên, biên đạo múa đến từ Kinergie Studio – nơi chuyên đào tạo và biểu diễn múa ballet và đương đại tại Hà Nội. Cô từng tham gia dàn dựng và biểu diễn nhiều tác phẩm múa đương đại độc lập của Kinergie Studio cũng như kết hợp cùng các nghệ sĩ trong và ngoài nước trong các Festival văn hóa nghệ thuật, trong đó có thể kể đến: Krossing Over Arts Festival 2018, L’ego (2020), A Wo|man (2022), Thinh(g) 2023… Với cô việc thực hành múa, chuyển động là một cách thức quan trọng trong việc phát triển đồng thời rèn luyện cơ thể vật chất, cảm xúc và tinh thần. Vì vậy cô thường xuyên xây dựng các chương trình, hoạt động hướng tới việc nuôi dưỡng và củng cố các tiềm năng sẵn có, thúc đẩy sự kết nối một cách toàn diện giữa các yếu tố này dành cho từng nhóm đối tượng khác nhau.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện

NO COMMENTS

Leave a Reply