Pop-up Khuê Văn Các

Pop-up Khuê Văn Các

Posted on
0

09:00 – 21:00, 28/11 – 03/12/2021
Đường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội

Thông tin từ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021:

Nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2021 với chủ đề Đánh Thức Truyền Thống, diễn ra từ ngày 27/11 đến 03/12 nhằm khuyến khích thay đổi tư duy khai thác, làm mới giá trị truyền thống và thúc đẩy xu hướng thiết kế bền vững. Pop- Up Khuê Văn Các đầu tiên với sự kết hợp của ba mô hình thiết kế & thủ công nội địa Kilomet109, Sadec District và Collective Sonson sẽ là những minh chứng sống động về các cách tiếp cận khác nhau giữa thiết kế đổi mới và chế tác thủ công truyền thống.

Chúng tôi ý thức được rằng đây chỉ là những đại diện ít ỏi cho một hệ sinh thái sáng tạo đang chuyển mình mạnh mẽ của Việt Nam. Hy vọng sự kiện nho nhỏ này sẽ mở màn cho một sân chơi rộng khắp và dài lâu của Vietnam Design Week. Mùa tới chúng tôi mong muốn được giới thiệu những nhà thiết kế, những thương hiệu mới.

Kilomet109

Ra đời từ năm 2012, thương hiệu thời trang bền vững Kilomet109 được khởi xướng bởi nhà thiết kế Vũ Thảo. Thương hiệu đã tạo dựng một phong cách ăn mặc thanh lịch pha trộn ảnh hưởng văn hóa Đông, Tây, kết hợp kiểu dáng và màu sắc tinh tế chấm phá những chi tiết mang dáng dấp di sản văn hoá chất liệu Việt. Các thiết kế của Kilomet109 tươi mới và có tính đột phá trong sáng tạo.

Thương hiệu còn mang một yếu tố xã hội quan trọng. Đó là sự hợp tác có quy mô rộng với các cộng đồng thủ công cả nước trong đó có các nhóm dân tộc thiểu số vùng cao để tự chế tác chất liệu từ đầu đến cuối: canh tác, dệt vải, nhuộm tự nhiên, trang trí thủ công và thiết kế ra các sản phẩm thời trang đương đại. Việc làm này đã tạo một nguồn thu nhập thêm đáng kể cho các nghệ nhân và giúp bảo tồn nghề truyền thống đang dần mai một.

Kilomet109 không chỉ biết lồng ghép hiệu quả những kỹ nghệ chế tác bản địa vào những thiết kế hiện đại có tính ứng dụng cao mà thương hiệu còn có những tìm tòi độc đáo trong việc trình bày giá trị văn hoá Người Việt thông qua các sắp đặt mỹ thuật đã được trưng bày cũng như giới thiệu cả trong nước và quốc tế.

Sadéc District

Một mô hình hội tụ sáng tạo những sản phẩm thiết kế hiện đại từ vật dụng trang trí đến nội thất có tính chọn lọc cao từ chất lượng, kiểu dáng đến chi tiết hoàn thiện. Với những món đồ như những “món quà quý” có nguồn gốc địa phương từ những vùng miền nằm dọc sông Mekong, Sadéc District đã và đang thiết lập một mối quan hệ hài hòa giữa nhu cầu thẩm mỹ đương đại với các giá trị đa văn hoá lâu đời.

Collective Sonson

Collective Sonson là một nhóm thiết kế độc lập, hướng tới sự hoà hợp bền vững giữa con người – tự nhiên – tinh thần trong không gian sống qua các thiết kế mang đậm tính bản địa.Với mong muốn hướng mọi người tới sự chiêm nghiệm bản thân, dành nhiều thời gian cho mỗi vật dụng, khoảnh khắc và thiên nhiên xung quanh mình, Sonson tự hào mang tới những chiếc khăn thân thiện môi trường, được gieo trồng từ hạt và làm tay từ tinh hoa bản địa Tây Bắc: nhuộm chàm, vẽ sáp ong, dệt thủ công…

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

Vietnam Design Week

Website
Fanpage
[email protected]
098 888 78 90

NO COMMENTS

Leave a Reply