Huế – Triển lãm Sắp đặt “Sự Âm Ỉ”

Huế – Triển lãm Sắp đặt “Sự Âm Ỉ”

The Foaming Weariness

Khai mạc: 17:00, thứ sáu 22/11
Triển lãm: 22 – 30/11/2013
New Space Arts Foundation, Huế

Thông tin từ nhà tổ chức:

Mời các bạn đến với triển lãm sắp đặt “Sự Âm Ỉ” của nghệ sỹ Chu Chun Teng (Đài Loan).

Sự mệt mỏi âm ỉ
2010
Cài đặt phương tiện truyền thông hỗn hợp
Gạo, nước , nồi cơm điện, ổ cắm điện các nước
Không gian thay đổi

Tạo bọt hơi, ổ cắm điện của các quốc gia khác nhau nối liền vô tận, nồi cơm điện, hương thơm của gạo… ‘Sự mệt mỏi âm ỉ’ là một tác phẩm rất đơn giản và mang tính cá nhân trong tất cả các tác phẩm của tôi, nó thực sự phản ánh tâm thế của bản than tồi trong suốt ba năm qua.

Từ năm 2008, tôi từ Đài Loan chuyển đến London, và giống như hầu hết các sinh viên quốc tế, mong chờ những trải nghiệm du học nước ngoài sẽ mang lại một tương lai tốt hơn / khác đi , nhưng các tác động văn hóa và những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày vẫn ở khắp mọi nơi. Vì vậy, tôi đẩy bản thân mình, khao khát cải thiện khả năng ngôn ngữ, hành vi thích hợp , và suy nghĩ hợp lý để hòa nhập vào xã hội / nên văn hóa mới này. Trong khi đó, tôi bắt đầu nhận thức được bối cảnh nơi tôi sinh ra và sự khác biệt thông qua thời gian ở đây , sau đó đấu tranh và đặt câu hỏi cho bản thân mình, liệu có thực sự khả thi và cần thiết việc tôi thay đổi bản thân mình…

Tóm lại, các kết nối ổ cắm vô tận giống như thấy một quá trình tinh thần mà tất cả các thứ phức tạp hòa quyện với nhau và vướng vào nhau, trong đó cái bản ngã của tôi đi qua sôi sục giống như nồi cơm điện được đun sôi vậy.

Những kỷ niệm giống nhau của các học sinh châu Á, sự phụ thuộc vào gạo , mái ấm, điều chỉnh, vô tận , ấm áp, gia đình , đói , kỳ vọng , chu du…

Mưa ở Tây Ban Nha xảy ra chủ yếu ở đồng bằng ” – My Fair Lady series 2
2009
Video đơn kênh
HDV
Thời lượng: 06:49 phút

“The Rain in Spain stay mainly in the plain (Mưa ở Tây Ban Nha xảy ra chủ yếu ở đồng bằng)” là câu mà Giáo sư Higgins sử dụng để dạy Eliza phát âm chữ “A” trong bộ phim “My Fair Lady”. Câu nói này được lặp lại liên tục và là đoạn thoại nổi tiếng nhất của bộ phim ” My Fair Lady”. Và cuối cùng, nó đã trở thành tiêu chuẩn để đánh giá sự thành công của Eliza. Video này đã tiếp tục thể hiện mối quan tâm của tôi đối với tác động của các hiện tượng thời hậu thực dân về cuộc khủng hoảng bản sắc cá nhân và văn hóa. Đây cũng là tác phẩm thứ hai tôi lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển của thập niên 70 “My Fair Lady”.

Lần này tôi muốn trình bày trực tiếp hơn, một số phần của bộ phim đã được cố tình làm đẹp đẽ hóa – những đau đớn và cuộc đấu tranh phải đối mặt trong quá trình chuyển đổi. Tôi tìm các sinh viên của các khóa học dự bị (một lớp học tiếng anh trước Master, dành cho những học sinh mà điểm số của họ chưa đáp ứng được yêu cầu đầu vào của các trường, trước khi được nhập học chính thức) và giáo viên hướng dẫn của họ để quay phim vì những sinh viên này chỉ mới đến Anh, chỉ mới bắt đầu đối mặt với những khác biệt giữa các hệ thống văn hóa khác nhau và bản sắc cá nhân. Tôi đã cố gắng để tái tạo cách Giáo sư Higgins đào tạo Eliza trong phim. Trong phim, mỗi học sinh có một tờ giấy đã được in dòng chữ ” The Rain in Spain stay mainly in the plain”. Sau khi học sinh đọc to, vị giáo sư liên tục sửa cách phát âm của học sinh và các vấn đề phát âm khác. Trong công đoạn cuối cùng , tôi loại bỏ quá trình giảng dạy của giáo sư, và chỉ cho xem các sinh viên lặp đi lặp lại các câu thoại và sửa lỗi, nó cũng tương tự như các cảnh NG trong một bộ phim, nhưng không ai có thể dự đoán họ sẽ làm gì trong các phân cảnh tiếp theo.

Bối rối, thất vọng , tê liệt, cố gắng định thần lại, và thất vọng một lần nữa, thực tế quá độc ác, chúng ta như quan sát rõ ràng một sự chuyển đổi từ khi hoàn toàn không được đào tạo đến sau khi đào tạo, nhưng câu hỏi của tôi là, đến cuối cùng thì chúng ta đã thay đổi được gì?

New Space Arts Foundation
Tầng 2, số 15 Lê Lợi, TP Huế
Tel: +84 543 600 668

Similar Articles

NO COMMENTS

Leave a Reply