MOVIE in COMPLEX Garden – MARCH: ‘Marchestic – Người đàn bà đẹp'

MOVIE in COMPLEX Garden – MARCH: ‘Marchestic – Người đàn bà đẹp'

Posted on
0

05, 12, 19 & 26/03/2022
COMPLEX Garden (Sân 2)
COMPLEX 01
29, ngách 31, ngõ 167 Tây Sơn, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Ngày 08/03/1857, trước sự bất bình đẳng về trả mức lương vô cùng rẻ mạt, không tương xứng với công sức họ bỏ ra của các ông chủ tư bản, các nữ công nhân đã không chịu khuất phục và đã quyết định đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm.

Mặc dù phong trào này ngay lập tức bị đàn áp mạnh mẽ nhưng với sự đoàn kết, kiên cường chiến đấu mà cuộc đấu tranh này đã có được những tác động to lớn tới phong trào đấu tranh của phụ nữ trên toàn thế giới.

Từ đó đến nay, ngày 08/03 được xem là dịp lễ để xã hội quan tâm, dành tặng những tình cảm thân thương, đặc biệt nhất để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ trong cuộc sống.

Tháng 3 này, Movie in COMPLEX Garden trân trọng gửi đến các bạn khán giả những bộ phim đặc sắc đủ mọi thể loại nhưng gặp nhau ở giao điểm là đều tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ bao gồm: Carol, Little Women, Hidden Figures và Pocahontas.

Hãy dành thời gian bên những người phụ nữ bạn yêu thương thưởng thức những bộ phim về những “người đàn bà đẹp” trên màn ảnh tại COMPLEX Garden nhé.

19:30, Thứ bảy 05/03/2022 – Carol: Chuyện tình Carol (2015)

– Đạo diễn: Todd Haynes
– Lãng mạn/ Chính kịch
– Thời lượng: 1h58m

Mang chủ đề đồng tính nữ, bộ phim “Carol” do nữ diễn viên Cate Blanchett và Rooney Mara thủ vai chính đã được bình chọn là phim LGBTQ+ hay nhất mọi thời đại (theo Viện Điện ảnh Anh BFI)

“Carol” là một tác phẩm nghệ thuật không chỉ sâu sắc về nội dung mà còn làm hài lòng bất cứ khán giả nào về cả phần nghe và phần nhìn. Dàn diễn viên thực lực xuất hiện trong một New York đầy thơ cùng sự chỉn chu chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

19:30, Thứ bảy 12/03/2022 – Hidden Figures: Bộ ba ưu việt (2016)

– Đạo diễn: Theodore Melfi
– Chính kịch/Lịch sử
– Thời lượng: 2h07m

Từng được đề cử 3 giải Oscar, bộ phim Hidden Figures của đạo diễn Theodore Melfi đã khắc họa một cách rõ nét về một thời kỳ thị sắc tộc sâu sắc tại Mỹ những năm 50 – 60.

Dựa trên câu chuyện có thật, Hidden Figures kể về những người phụ nữ da màu tài ba tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA). Phim là hành trình đấu tranh vượt qua trở ngại về kỳ thị chủng tộc, bình đẳng giới để trở thành những người nắm giữ vai trò chủ chốt trong ngành khoa học vũ trụ thời bấy giờ của Katherine G. Johnson (Taraji P. Henson), Dorothy Vaughan (Octavia Spencer) và Mary Jackson (Janelle Monáe).

19:30, Thứ bảy 19/03/2022 – Little Women: Những người phụ nữ nhỏ bé (2019)

– Đạo diễn: Greta Gerwig
– Lãng mạn/ Chính kịch
– Thời lượng: 2h15m

Nếu bạn đã từng xem Lady Bird (2017) chắc chắn bạn sẽ không còn lạ gì với phong cách quen thuộc của Greta Gerwig, đó là tính nữ quyền mạnh mẽ, sâu sắc nhưng lại được thể hiện cực kỳ nữ tính và dịu dàng qua hình ảnh và chi tiết rất đời thực. Khác với phiên bản Little Women năm 1994, Greta Gerwig đã không ngần ngại cắt bỏ, thay đổi một vài chi tiết nhỏ từ tiểu thuyết gốc để mang tới Little Women 2019 với một cốt truyện phù hợp hơn với khác giả hiện đại nhưng đồng thời vẫn giữ được những giá trị cốt lõi, vẫn mang tư tưởng và tinh thần của câu chuyện gốc.

19:30, Thứ bảy 26/03/2022 – Pocahontas: Công chúa da đỏ (1995)

– Đạo diễn: Eric Goldberg, Mike Gabriel
– Hoạt hình/ Phiêu lưu/ Chính kịch
– Thời lượng: 1h21m

“Pocahontas” là bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar năm 1995 kể về cuộc đời của người con gái đỏ – Pocahontas và cuộc tình với chàng thủy thủ đến từ Anh tên John Smith. Pocahontas là con gái của thủ lĩnh bộ tộc và phải gánh vác trên vai trách nhiệm to lớn với cả dân tộc và khu rừng. Nàng tự do, phóng khoáng, khảng khái và tràn đầy tình yêu với thiên nhiên. Thế nhưng cuộc sống của nàng trở nên đảo lộn kể từ ngày nàng gặp John, một thủy thủ người Anh trên đường đi chinh phạt các vùng đất mới cùng các đồng đội của mình. Tuy phim được sản xuất từ 1995 nhưng những hình ảnh trong phim vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi sự trù phú của thiên nhiên, tình yêu và niềm tự hào sắc tộc. Bên cạnh đó, bộ phim in dấu trong trí nhớ của khán giả với phần nghe vô cùng đặc sắc như “Colors of the Wind” hay “Savages”..

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply