Trò chuyện nghệ thuật cùng Asherah Cinnamon

Trò chuyện nghệ thuật cùng Asherah Cinnamon

Đăng vào
0

art talk Asherah Cinnamon

18:00, chủ nhật 15/11/2015
Không gian mới của Nhà Sàn Collective

Thông tin từ Nhà sàn Collective:

Mường Studio & Nhà Sàn Collective mời các bạn tới dự buổi trò chuyện với nghệ sĩ Asherah Cinnamon nhân dịp nghệ sỹ tham dự chương trình Nhiệm trú Mường AIR do Mường Studio tổ chức trong tháng 11/2015. Trong buổi trò chuyện này, Asherah sẽ chia sẻ về những trải nghiệm nghệ thuật của cá nhân bà dưới vai trò là một cá nhân trong cộng đồng Do Thái, và những áp lực của nữ giới trong sáng tạo và khẳng định bản thân.

Có hơn 2 thập kỷ làm việc với tư cách là một nhà giáo dục và hướng dẫn trong việc xây dựng và kết nối cộng đồng, hợp tác nhóm trong xã hội, Asherah Cinnamon chuyển sang theo đuổi nghệ thuật từ 2008, và hiện tại, làm việc như một nghệ sỹ điêu khắc và trình diễn độc lập. Trong các dự án của mình, Asherah thường xuyên tạo mối liên hệ, liên kết một cách trực tiếp với cộng đồng xung quanh, hoặc mời họ tham gia vào quá trình hình thành tác phẩm của mình ở các dạng Sắp đặt có tính tiến trình hoặc Trình diễn tương tác. Nghệ thuật của bà có định hướng mạnh mẽ trong việc theo đuổi các giá trị truyền thống của Do Thái: sự công bằng (tzedek) và giải thoát (tikkun olam).

Tại buổi trò chuyện, Asherah Cinnamon cũng sẽ chia sẻ những trải nghiệm và áp lực trong vai trò là một nữ nghệ sỹ trong thế giới nghệ thuật mà nam giới chiếm đa số. Đó không chỉ là những khó khăn về mặt sinh học hay vật lý, mà là sự mặc định của xã hội và cộng đồng xung quanh về vị trí của nữ giới, dẫn đến những khó khăn, lực cản và thách thức.

Asherah Cinnamon là nghệ sỹ Thị giác, Sắp đặt và Trình diễn đến từ tiểu bang Maine, Mỹ. Là một nghệ sỹ có cảm tình đặc biệt với cây cối trong tự nhiên, Asherah tự tạo ngôi nhà và xưởng làm việc của bà trong khu rừng, và luôn coi những gợi ý từ tự nhiên là nền tảng khởi sinh cho những dự án nghệ thuật mới. Nghệ thuật của bà cũng đề cập đến những vấn đề về bình đẳng giới và cộng đồng thiểu số trong xã hội. Các tác phẩm của Asherah hiện đang được trưng bày trong triển lãm nhóm tại New York và London.

Buổi nói chuyện diễn ra bằng tiếng Anh, và được phiên dịch tiếng Việt bởi người hỗ trợ của chúng tôi.

Vào cửa tự do.

Đối tác truyền thông: Hanoi Grapevine

Không phải mô hình gallery, bảo tàng, viện văn hoá quốc tế, nơi triển lãm những tác phẩm hoàn thiện của các nghệ sĩ nổi tiếng… giống như những gì Nhà Sàn Studio đã từng làm, Nhà Sàn COLLECTIVE là 1 xưởng làm việc, các nghệ sĩ tới đây làm việc được trao đổi, thẩm vấn, tư vấn và có các cơ hội giao lưu với nghệ sĩ, giám tuyển quốc tế… Đây là nơi nuôi dưỡng nghệ thuật. Các tác phẩm có thể hoàn thiện hoặc không hoàn thiện, nhưng quá trình làm việc với mục đích nâng cao chất lượng nghệ thuật cho nghệ sĩ địa phương là điều Nhà Sàn COLLECTIVE hướng tới.

Nếu bạn quan tâm tới nghệ thuật thử nghiệm và muốn gặp để giao lưu, trao đổi với nghệ sĩ, mời bạn ghé thăm

logo_Nhasan Collective
Nha San COLLECTIVE
15th floor, Hanoi Creative City Building, 01 Luong Yen, Hanoi
Website: www.nhasanstudio.org
Email: [email protected]

NO COMMENTS

Leave a Reply