Điện ảnh Tết: Xem phim mới, đón Xuân tới!

Điện ảnh Tết: Xem phim mới, đón Xuân tới!

Posted on
0

IF Hanoi

18:00, 29/01 – 24:00, 28/02/2021

Thông tin từ L’Espace:

Viện Pháp tại Việt Nam và Công ty BHD trân xin trọng giới thiệu với quý vị chương trình Cine – Tết: Nouvel An, Nouveaux Films! (Điện ảnh Tết: Xem phim mới, đón xuân tới!). Từ 18:00 ngày 29/01 đến 24:00 ngày 28/02/2021, quý vị khán giả sẽ có cơ hội được trải nghiệm miễn phí và không giới hạn 10 bộ phim Pháp, phụ đề tiếng Việt trên nền tảng phim trực tuyến.

Để mở đầu cho sự kiện này, chúng tôi sẽ tổ chức một buổi công chiếu vào Thứ Sáu, ngày 29/01/2021, lúc 19h00 tại Viện Pháp tại Hà Nội với bộ phim mở màn Radin (Người đàn ông keo kiệt)

Trong bối cảnh đầu năm 2021 khi việc đi du lịch nước ngoài còn nhiều khó khăn, các biện pháp phòng ngừa dịch vẫn đang được triển khai nghiêm ngặt và các hoạt động văn hóa bị hạn chế, Viện Pháp tại Việt Nam và Công ty BHD xin trân trọng dành tặng quý khán giả 10 bộ phim mới của Pháp với mong muốn có thể đưa văn hóa Pháp tới gần hơn với các bạn khán giả. Món quà là lời cảm ơn cũng như lời chúc đầu năm chân thành nhất mà Viện Pháp tại Việt Nam và Công ty BHD mong muốn gửi đến quý vị trong dịp đầu năm mới Tân Sửu 2021.

Điện ảnh Tết bao gồm 10 bộ phim mới của Pháp với phụ đề tiếng Việt, chưa từng được công chiếu tại Việt Nam. Dịp tết là khoảng thời gian đoàn tụ của gia đình, chính vì vậy những bộ phim được lựa chọn trong sự kiện lần này cũng phù hợp với mọi lứa tuổi và mang tính giải trí cao, đa dạng về thể loại như : phim hài, phim hài lãng mạn, phim phiêu lưu dành cho trẻ em,… Chắc chắn các gia đình sẽ chọn được bộ phim yêu thích của mình cho dịp Tết Tân Sửu này! 10 bộ phim sẽ được phát sóng miễn phí và không giới hạn trong vòng 1 tháng từ 18:00 ngày 29/01 đến 24:00 ngày 28/02/2021 trên VOD DANET, FTP Play và FPT Television trên các trang web, các ứng dụng trên điện thoại và TV thông minh.

Giới thiệu các phim sẽ được chiếu:

1. NI UNE NI DEUX / Đâu là tôi ?

Thể loại: Phim hài
Đạo diễn: Anne Giafferi
Diễn viên: Mathilde Seigner, François-Xavier Demaison, Arié Elmaleh

Sau một ca phẫu thuật thẩm mỹ thất bại, một nữ diễn viên hài đã thuê một diễn viên đóng thế để thay cô ấy trong buổi quay hình tiếp theo… mà không nhận ra rằng đó chính là người chị em song sinh – người mà cô ấy thậm chí chưa từng biết đến sự tồn tại.

2. LE PETIT SPIROU / Cậu bé Spirou

Thể loại: Phim hài gia đình
Đạo diễn: Nicolas Bary
Diễn viên: Sacha Pinault, Lila Poulet, Mahé Laridan

Chú bé Spirou nhỏ bé, giống như tất cả các thành viên khác trong gia đình, cậu đã được định sẵn sự nghiệp khi trưởng thành. Khi mẹ cậu thông báo rằng cậu sẽ tham gia trường phù rể vào đầu năm học tới, Spirou bé nhỏ, với sự giúp đỡ của bạn bè, sẽ tận dụng những ngày cuối cùng trước khi vào năm học để tuyên bố tình yêu của mình với Suzette.

3. TOUT NOUS SÉPARE / Những điều chia cách chúng ta

Thể loại: Phim tâm lý
Đạo diễn: Thierry Klifa
Diễn viên: Catherine Deneuve, Diane Kruger, Nekfeu

Julia, một phụ nữ trẻ khuyết tật, có tình yêu sâu đậm với Rodolphe, một tên côn đồ thành phố mà cô thường xuyên trả tiền cho các dịch vụ tình dục và là người giao ma túy cho cô. Vào một buổi tối, sau khi làm tình ở một nơi vắng vẻ, anh ta bắt đầu giở trò bạo lực với Julia, vốn đang chịu tác động của ma túy, đã giáng một đòn chí mạng vào đầu anh ta.
Mẹ của Julia, Louise, một nhà tư sản, sau đó đã giúp con gái mình che đậy vụ giết người. Ngay sau đó, Ben, bạn của Rodolphe, bắt đầu tống tiền hai người phụ nữ.

4. ALIBI.COM / Dịch vụ bằng chứng ngoại phạm

Thể loại: Phim hài
Đạo diễn: Philippe Lacheau
Diễn viên: Philippe Lacheau, Élodie Fontan, Julien Arruti

Greg thành lập một công ty có tên Alibi.com giúp khách hàng tạo ra bất kỳ loại chứng cứ ngoại phạm nào để che dấu những lỗi lầm của họ. Nhưng từ khi gặp Florence, một cô luật sư tóc vàng xinh đẹp lại ghét đàn ông nói dối, đã làm đảo lộn cuộc sống của Greg. Để che giấu bản chất công việc thực sự của anh ta, Greg đã nói dối mình là một quản gia. Trong một lần đến nhà Florence để ăn tối cùng bố mẹ của cô, Greg phát hiện ra Gérard, cha của Florence, cũng là một trong những khách hàng của mình…

5. LOVE IS DEAD (RUPTURE POUR TOUS) / Yêu là chết

Thể loại: Phim tình cảm, lãng mạn
Đạo diễn: Éric Capitaine
Diễn viên: Benjamin Lavernhe, Elisa Ruschke, Aïssa Maïga

Mathias Lonisse là người sáng lập công ty Love is dead, một công ty hỗ trợ các cặp tình nhân chia tay.
Anh ta xây dựng kế hoạch chia tay thay cho khách hàng muốn trốn tránh nhiệm vụ thường tẻ nhạt và tế nhị này.
Mathias đảm nhận công việc của mình một cách hoàn hảo và thực hiện từng nhiệm vụ với tinh thần chuyên nghiệp tuyệt vời, cho đến ngày chính mẹ anh ta quyết định rời bỏ bố mình…

6. MOMO / Đứa con từ trên trời rơi xuống

Thể loại: Phim hài
Đạo diễn: Vincent Lobelle, Sébastien Thiery
Diễn viên: Christian Clavier, Catherine Frot, Sébastien Thiery

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn trở về nhà vào một ngày nào đó và phát hiện ra một số kẻ lập dị đang sống trong nhà bạn? Cuộc sống yên tĩnh của André và Laurence bị đảo lộn khi một người đàn ông xuất hiện và nói rằng anh là con trai của họ, mọi thứ trở nên thú vị hơn khi anh ta đi cùng bạn gái đang mang thai của mình. André bối rối khi biết mình có một đứa con trai mà ông chưa từng nghe kể, còn Laurence lại ôm lấy đứa con trai mà bà vốn không thể có được. Họ sẽ cùng nhau tạo thành một hộ gia đình vui nhộn đầy ắp tiếng cười và tình yêu thương.

7. C’EST QUOI CETTE MAMIE ? / Người bà quái đản

Thể loại: Phim hài
Đạo diễn: Gabriel Julien-Laferrière
Diễn viên: Chantal Ladesou, Julie Gayet, Thierry Neuvic

Sau hai năm sống chung, một nhóm gồm bảy anh chị em cùng cha khác mẹ phải rời căn hộ trước khi năm học bắt đầu. Tất cả mọi người do đó được gửi lại cho cha mẹ, ngoại trừ em út Gulliver được gửi đến nhà bà ngoại Aurore… Vấn đề xảy ra khi bà ngoại lại thích tiệc tùng hơn là chăm sóc cháu trai của mình. Nhóm anh chị do đó đã trở lại để giải cứu Gulliver và mang đến cho bà ngoại Aurore một kỳ nghỉ khó quên.

8. TAMARA VOL.2 / Tamara 2, cuộc sống “quá khổ”

Thể loại: Phim tình cảm, lãng mạn
Đạo diễn: Alexandre Castagnetti
Diễn viên: Héloïse Martin, Rayane Bensetti, Sylvie Testud

Sau khi chia tay với Diego hai năm thì Tamara quyết định rời gia đình và chuyển đến Paris với người bạn Sam để bắt đầu việc học của mình. Họ đã thuê một căn hộ chung cùng với Wagner. Nhưng rắc rối bắt đầu kéo đến khi cô phát hiện Diego cũng sống ở đó và anh đã có bạn gái. Với Tamara, cô gái vẫn luôn mong muốn quên đi cuộc sống trong quá khứ, mọi chuyện dần trở nên tồi tệ… Mọi thứ trở nên phức tạp hơn khi cô chạm mặt James – một chàng trai hoàn hảo, một ngôi sao của mạng xã hội: anh vừa là sinh viên đồng thời là một nhiếp ảnh gia, người mẫu và cả DJ canon. Để làm quen với anh chàng, Tamara cần khiến mình trở nên nổi tiếng…Tất cả dưới sự chứng kiến của Diego… Giữa việc học, người yêu cũ, người yêu cũ tương lai và bố mẹ luôn theo dõi, dò xét, Tamara sẽ phải có cho mình lựa chọn đúng đắn nhất !

9. RADIN! / Người đàn ông keo kiệt

Thể loại: Phim hài
Đạo diễn: Fred Cavayé
Diễn viên: Dany Boon, Laurence Arné, Noémie Schmidt

François Gautier là một kẻ rất keo kiệt! Tiết kiệm khiến ông ta cảm thấy vui vẻ, trả tiền khiến anh ấy đổ mồ hôi. Cuộc sống của anh ta được vận hành với mục đích duy nhất là không bao giờ chi tiêu bất cứ thứ gì. Và một ngày nọ mọi thứ đều đảo lộn: anh ta rơi vào lưới tình và đồng thời phát hiện ra anh ta có một người con gái mà anh ta chưa từng biết đến sự tồn tại. Bị buộc phải nói dối để che giấu khuyết điểm khủng khiếp của mình, đây sẽ là khởi đầu cho những rắc rối đối với François. Bởi vì nói dối đôi khi có thể phải trả giá đắt. Rất đắt…

10. ANGE ET GABRIELLE / Mối tình oan gia

Thể loại: Phim tình cảm, lãng mạn
Đạo diễn: Anne Giafferi
Diễn viên: Patrick Bruel, Isabelle Carré, Alice de Lencquesaing

Gabrielle là một bà mẹ đơn thân sống cùng cô con gái 17 tuổi Claire đang mang thai, tuy nhiên, cha của đứa trẻ là Simon không muốn dính dáng đến đứa trẻ này. Vì thế khi Gabrielle tự giải quyết vấn đề và nhờ Ange, một giám đốc độc thân không con cái giúp đỡ và thế là một mối quan hệ bất ngờ bắt đầu.

Chúng tôi xin kính chúc quý vị khán giả một năm mới dồi dào sức khỏe và có những giây phút thư giãn, khám phá và chia sẻ tuyệt vời với nền điện ảnh Pháp bên gia đình, bạn bè!

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

IF Hanoi
Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace
24 Tràng Tiền, Hà Nội
Điện thoại: (84-24) 39 36 21 64
[email protected]
www.ifv.vn

NO COMMENTS

Leave a Reply