Eternal Sadness (P2)

Eternal Sadness (P2)

Tranh vẽ: Lê Hữu Bảo Phúc
Thiết kế đồ họa: Trần Hoàng Duy

19:00, Thứ bảy 17/04/2021
Khán phòng Charlie Chaplin
Đại học Hoa Sen
8 Nguyễn Văn Tráng, Q1, TP HCM
Link đăng ký

Thông tin từ ban tổ chức:

Các đạo diễn đã bắt đầu ra sao? Những thay đổi gì đã xảy ra?

Nỗi Buồn Vĩnh Cửu (gồm hai phần) là chuyến hồi tưởng, quay lại với những cá tính đa dạng trong điện ảnh Việt Nam đương đại thông qua một lát cắt của phim truyện ngắn. Di chuyển giữa các không gian, thời gian, giữa các hình ảnh vừa riêng tư vừa gợi mở, từng tác phẩm thể hiện thế giới quan, thử nghiệm của mỗi nhà làm phim từ những bối cảnh khác biệt.

Nhóm giám tuyển: Bùi Duy Anh, Nguyễn Đức Minh, Trần Yến Nhi, Bùi Thạc Phong
Với sự hợp tác và cố vấn từ XineHouse

Mức đóng góp đề xuất: 30,000 VND/người, bạn đóng góp theo mức trên khi đến tham gia buổi chiếu nhé

Chương trình là một phần của tuần phim Như Trăng Trong Đêm: Điện ảnh Việt Nam qua một góc nhìn

Nội dung chương trình

19:00 – Đón khách
19:30 – Chiếu phim

Danh sách phim
(không theo thứ tự trình chiếu tại sự kiện)

Nỗi buồn vĩnh cửu, Bùi Thạc Chuyên, 1991, 24’, tiếng Việt
Nỗi buồn ở hai cõi âm, dương – liệu có khác nhau?

The scent of fish sauce (Mùi nước mắm), Trịnh Đình Lê Minh, 2014, 24’, tiếng Anh (phụ đề tiếng Việt)
Chuyện tình cô y tá người Việt tại Mỹ. Khi nhận bệnh nhân đầu tiên, cô không hề biết niềm vui nấu ăn và những tưởng tượng lãng mạn của mình sẽ chuyển hướng một cách đột ngột.

Early Spring (Mùa xuân sớm), Đoàn Tuấn Đức, 2015, 19’, tiếng Việt (phụ đề tiếng Anh)
Chàng trai trẻ hiến dâng bản thân cho vị Chúa trời trong lòng anh – một kẻ lạ bí ẩn, tự nguyện nhận những vết thương được ban từ Ngài. Tựa như Thánh Francis, chàng trai được giải thoát khỏi nỗi cô đơn bởi tình yêu và nỗi đau về thể xác.

Short/Cut, Ostin Fam, 2017, 13’, tiếng Anh (phụ đề tiếng Việt)
Cô gái gốc Việt tại Mỹ. Người bà. Mái tóc nhiều năm chưa cắt. Angelina Jolie.

Về các đạo diễn

Bùi Thạc Chuyên theo học ngành Diễn viên Điện ảnh và Đạo diễn Điện ảnh tại ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Năm 1991, phim ngắn đầu tay Nỗi Buồn Vĩnh Cửu của anh đạt giải vàng trong Liên hoan Phim ngắn Việt Nam. Phim tốt nghiệp 35mm Cuốc Xe Đêm (2003) đạt giải ba tại chương trình Cinéfondation của Liên hoan phim Cannes. Hai tác phẩm Sống Trong Sợ Hãi và Chơi Vơi đã được trình chiếu và ghi nhận tại nhiều liên hoan phim trong và ngoài nước. Tro Tàn Rực Rỡ là dự án mới nhất, đang trong giai đoạn triển khai của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Trịnh Đình Lê Minh tốt nghiệp Đạo diễn Đại học Sân khấu điện ảnh TP Hồ Chí Minh, và tốt nghiệp cao học ngành Sản xuất phim tại Đại Học Austin (Texas, Mỹ). Một số phim ngắn anh đạo diễn có thể kể đến phim tài liệu Chung Cư Của Tôi (2010), The Scent of Fish Sauce (2014). Năm 2019, anh ra mắt tác phẩm điện ảnh đầu tay Thưa Mẹ Con Đi; phim đã đạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế: giải Audience Award tại Toronto Reel 2020, giải Jury Award for Best Narrative Feature tại Reeling 2020, hay đề cử tranh tài ở hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á tại LHP Busan 2019. Năm 2020, anh tái ngộ khán giả với phim điện ảnh thứ hai Bằng Chứng Vô Hình. Trịnh Đình Lê Minh đồng thời là tác giả hai cuốn sách: Mười Bí Quyết Hình Ảnh, và Khi Đạo Diễn Trẻ Già Dặn; và hiện là giảng viên tại ĐH Hoa Sen (TP HCM).

Đoàn Tuấn Đức là nhà làm phim độc lập, sinh năm 1989, tốt nghiệp chuyên ngành triết học tại đại học Quốc Gia Singapore và tốt nghiệp thạc sĩ điện ảnh tại City College of New York. Hầu hết những nhân vật chính trong các phim của Đoàn Tuấn Đức đều do anh tự thể hiện. Gắn bó với nhạc cổ điển nhiều năm nên phim của anh được dựng có nhiều tính nhạc, và vũ trụ quan của phim sẽ đứng trên nền tảng những triết lý đã ảnh hưởng đến đạo diễn như Phật giáo, Nietzsche, hay Spinoza. Cũng vì lang thang nhiều nước từ lúc trẻ, thế giới phim của Đức có cảm giác không thuộc về nơi nào. Phim ngắn của Đức đã được trình chiếu tại Cannes Short Film Corner (Pháp), San Gio Festival (Ý), New Filmmakers New York (Mỹ).

Ostin Fam là một nhà làm phim độc lập trẻ tại Hà Nội. Ostin theo học và nhận bằng Cử nhân Nghiên cứu phim tại Đại học Wesleyan (Connecticut, Mỹ). Anh nhận học bổng IFP Marcie Bloom Fellowship của Sony Pictures năm 2017, học bổng Asian Film Academy năm 2019 và là thành viên của Brooklyn Filmmakers Collective. Các tác phẩm của anh xoay quanh khái niệm tính linh hoạt văn hóa – cách con người ngày nay dung hòa bản sắc tập thể và cá nhân ở các xứ sở khác nhau, và trong các bối cảnh văn hoá và kinh tế khác nhau. Các phim đã thực hiện: phim ngắn Bình (2019) – được tài trợ bởi Quỹ Văn hóa CJ Foundation, Liên hoan phim quốc tế Singapore và Trung tâm TPD; phim ngắn short/cut (2017) – được chiếu tại nhiều liên hoan phim trong và ngoài nước; phim ngắn Sanctuary (2016) đạt Giải phim đầu tay – Giải thưởng Búp Sen Vàng 2019, phim tài liệu ngắn The Journey (2012) đạt giải Búp sen bạc – Giải thưởng Búp Sen Vàng 2012.

Như Trăng Trong Đêm 2021 được TPD và COLAB Vietnam đồng tổ chức. Dự án nhận được sự hỗ trợ từ Hội đồng Anh tại Việt Nam, Viện Phim Việt Nam, Đại Học Hoa Sen, DCINE Cinemas, Xinê House, cùng nhiều tổ chức và cá nhân tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Như Trăng Trong Đêm 2021 là một phần của chuỗi sự kiện IN PROGRESS (Hội đồng Anh tại Việt Nam khởi xướng và hỗ trợ)

Cập nhật thêm tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply