Điện ảnh Tết: Tết xem phim hay – Cả năm gặp may

Điện ảnh Tết: Tết xem phim hay – Cả năm gặp may

Posted on
0

IF Hanoi

14/01 – 14/02/2022
Trực tuyến tại DANET.VN

Thông tin từ L’Espace:

Viện Pháp tại Việt Nam và Công ty BHD trân xin trọng giới thiệu với quý vị chương trình CINE-TẾT: Tết xem phim hay – Cả năm gặp may. Từ ngày 14/01/2022, khán giả sẽ có cơ hội được trải nghiệm miễn phí và không giới hạn 13 bộ phim Pháp vô cùng hấp dẫn, có phụ đề tiếng Việt trên DANET nền tảng xem phim trực tuyến hàng đầu Việt Nam.

Như một hoạt động thường niên với sự hợp tác và tài trợ từ Viện Pháp, DANET chiêu đãi tháng phim đặc biệt dành tặng cho mọi đối tượng khán giả toàn quốc với 13 bộ phim đa dạng về đề tài thể loại và phù hợp với không khí lễ hội của mùa Tết Nguyên Đán đang đến gần.

Tháng phim có tên CINÉ-TẾT 2022 avec MyFFF ! (Điện ảnh Tết: Tết xem phim hay – Cả năm gặp may) sẽ diễn ra với 5 bộ phim đặc sắc đến từ MyFFF (MyFrenchFilmFestival) – một liên hoan phim được tổ chức thường niên tại Pháp. Đây là cơ hội hiếm hoi khán giả Việt có thể đồng hành với khán giả Pháp để thưởng thức những bộ phim hoàn toàn mới rất đáng chú ý. 5 bộ phim này sẽ được công chiếu trên DANET từ ngày 14/01/2022. Tiếp sau đó từ ngày 22/01, 8 bộ phim Pháp khác do DANET mua bản quyền sẽ được giới thiệu đến khán giả.

Trong xu hướng phát triển của các nền tảng chiếu phim trực tuyến, đặc biệt là nền tảng DANET, Viện Pháp tại Việt Nam và BHD mong muốn mang đến cho khán giả những món ăn mới lạ và đặc sắc. Điện ảnh Pháp vốn là cái nôi của điện ảnh thế giới, những bộ phim đến từ Pháp luôn có những sự riêng biệt trong màu sắc không chỉ giải trí mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa có giá trị về cuộc sống. Có thể nói, hoạt động thường niên của DANET và Viện Pháp là một trong những hoạt động trực tuyến hiếm hoi để giới thiệu điện ảnh Pháp đến với Việt Nam.

Bà Sophie Maysonnave, Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam (IFV) chia sẻ: “Chúng tôi rất hân hạnh được tiếp tục hợp tác với công ty BHD trên nền tảng VOD DANET. Nối tiếp thành công của hai mùa trước với hơn 1 triệu lượt xem, Ciné – Tết 2022 sẽ mang tới cho quý vị và các bạn 13 bộ phim Pháp vô cùng mới mẻ, kèm phụ đề tiếng Việt và dĩ nhiên là hoàn toàn miễn phí trên nền tảng DANET trong thời gian một tháng, kể từ ngày 14 tháng 01. Đây là một cơ hội lớn để các khán giả Việt Nam yêu quý có thể có thêm những trải nghiệm mới về điện ảnh Pháp. Chúc các bạn có một năm mới thành công và vạn sự như ý.”

Phó chủ tịch công ty BHD, bà Ngô Thị Bích Hạnh cũng rất vui mừng khi tiếp tục được kết hợp với Viện Pháp thực hiện chương trình mang phim Pháp đến với khán giả Việt, bà chia sẻ: “BHD hân hạnh được tiếp tục đồng hành cùng IFV để mang tới cho khán giả chương trình Ciné – Tết, một tuyển tập các phim Pháp đặc sắc. Số lượng phim năm nay sẽ tăng từ 10 lên 13 phim, hoàn toàn miễn phí trong một tháng trên nền tảng DANET, bắt đầu từ ngày 14 tháng 01. Loạt phim đặc sắc này sẽ có mặt trên máy tính, smart TV, tivi box đồng thời trên ứng dụng Danet trên điện thoại của quý khán giả. Chúng tôi hy vọng đây sẽ trở thành một hoạt động thường niên, một điểm đến hấp dẫn hàng năm để giới thiệu điện ảnh Pháp, một nền điện ảnh đa sắc đến với khán giả Việt Nam.”

Đây là món quà và lời cảm ơn cũng như lời chúc đầu năm chân thành nhất mà Viện Pháp tại Việt Nam và Công ty BHD mong muốn gửi đến quý vị trong dịp đầu năm mới Nhâm Dần 2022.

Khán giả có thể xem miễn phí và không giới hạn 13 bộ phim Pháp phụ đề tiếng Việt tại hệ thống xem phim theo yêu cầu DANET tại website DANET.VN cũng như trên ứng dụng DANET.

DANET xin điểm một vài phim tiêu biểu trong số 13 phim được trình chiếu đến khán giả đợt này:

LUCKY LUKE – Tay súng dũng cảm Lucky Luke quyết tâm giữ gìn hòa bình cho Daisy Town.
Đạo diễn: James Huth
Diễn viên: Jean Dujardin, Michaël Youn, Sylvie Testud

Chuyển thể từ cuốn truyện tranh nổi tiếng cùng tên. Phim Cao Bồi Lucky Luke xoay quanh nhân vật chính Lucky Luke – một anh chàng cao bồi nghèo, đơn độc của miền Tây nước Mỹ cuối thế kỷ XIX. Với biệt danh “bắn nhanh hơn cái bóng của mình” trong phim, Lucky Luke lang thang khắp miền Tây đặc biệt là các quán rượu, nhà băng, đồn cảnh sát…, những nơi thường xuyên xảy ra ẩu đả để bảo vệ cho công lý và lẽ phải. Liệu phim sẽ diễn biến thế nào mời các bạn cùng theo dõi bộ phim Cao Bồi Lucky Luke sẽ được chiếu trên DANET nhé!

TOUS LES SOLEILS – Cuộc sống của ông bố đơn thân không bao giờ là dễ dàng!
Đạo diễn: Philippe Claudel
Diễn viên: Stefano Accorsi, Neri Marcorè, Clotilde Courau

Ông bố đơn thân người Ý Alessandro đã sống ở Pháp một thời gian. Anh dạy nhạc Baroque và ở chung nhà với người anh trai điên loạn và cô con gái tuổi teen Irina. Tuy nhiên, anh có cảm giác như mình phải nuôi hai nhóc tỳ với hàng tá rắc rối “khó đỡ” đến từ họ.

Một ngày nọ, Florence, một thiếu nữ xinh đẹp bước vào cuộc đời của Alessandro. Liệu cuối cùng anh ấy có tận dụng cơ hội của mình với cô ấy không?

EX DE MA VIE (L’) – Em đồng ý lấy anh, nhưng em đã có chồng.
Đạo diễn: Dorothée Sebbagh
Diễn viên: Géraldine Nakache, Kim Rossi Stuart, Pascal Demolon, Catherine Jacob

Ariane, một nghệ sĩ vĩ cầm trẻ tuổi người Pháp, quyết định chấp nhận lời cầu hôn rực lửa của Christen, một nhạc trưởng với sức hút không thể cưỡng lại được.

Vấn đề duy nhất trong chuyện tình cảm này là: cô ấy… đã kết hôn với Nino, một giáo viên người Ý, có tính khí dễ nổi nóng. Họ đã ly thân được hai năm. Cô thuyết phục anh ta đến Paris để họ có thể ly hôn trong đúng 8 ngày trước ngày kết hôn. Nhưng cuộc hành trình của họ cùng nhau trong thành phố tình yêu hóa ra lại đầy biến cố hơn cả mong đợi.

Chuyện gì sẽ xảy ra với chuyện tình của Ariane, liệu cô sẽ giải quyết chuyện tình cảm rắc rối này như thế nào?

GASTON LAGAFFE – Một ngày làm thực tập sinh, suốt đời làm thực tập sinh
Đạo diễn: Pierre-François Martin-Laval
Diễn viên: Arnaud Ducret, Pierre-François Martin-Laval, Théo Fernandez

Gaston là một thực tập sinh mới. Với những phát minh kỳ quặc của mình, mặc dù anh ấy luôn cố gắng trong việc giúp đỡ đồng nghiệp của mình, nhưng những phát minh và tưởng tượng của anh ấy thường kết thúc bằng thảm họa. Đặc biệt, anh nhiều lần vô ý gây ra thất bại trong cuộc đàm phán với ông De Mesmaeker, người muốn mua lại công ty với một số tiền rất lớn, cho phép mỗi nhân viên bỏ túi một khoản cổ tức thoải mái. Prunelle không dám sa thải Gaston, vì một sự hiểu lầm đã khiến anh ta tin rằng Gaston là con trai của ông chủ, người đã được thuê ẩn danh bởi cha anh ta, người muốn anh ta bắt đầu từ những chức vụ thấp nhất. Nhưng trên thực tế, con trai của ông chủ, một người đàn ông trẻ tuổi đầy tham vọng, không phải là Gaston mà là một người khác. Vậy kết thúc của bộ phim sẽ như thế nào khi Prunelle biết được thân phận thực sự của Gaston?

L’AMANT – Cô ấy đã trao cho mình sự ngây thơ, đam mê của mình, cơ thể của mình. Thứ mà cô không thể cho đi là tình yêu của mình.
Đạo diễn: Jean-Jacques Annaud
Diễn viên: Lương Gia Huy,
Jane March,Arnaud Giovaninetti

Bộ phim khởi quay tại Việt Nam vào năm 1986 và được ra mắt chính thức vào năm 1992.

Hai nhân vật chính của phim không có tên, chỉ được gọi bằng “Cô gái trẻ” và “Người đàn ông Trung Hoa”. Nhân vật cô gái là con gái của một gia đình nghèo người Pháp ở Việt Nam thời Pháp thuộc địa. Cô gặp người đàn ông Trung Hoa khi đang trên đường từ Sa Đéc quay lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ lễ trên chuyến phà dọc sông Mê Kông. Trong vòng một năm rưỡi từ sau giây phút đó, hai người sống với nhau trong một mối quan hệ thể xác mãnh liệt. Một mối quan hệ xuất phát từ khát khao nhục dục và sự đau khổ. Một mối quan hệ bị cấm đoán và bị chỉ trích. Đi ngược lại những quy tắc của xã hội, trong hoàn cảnh như vậy, liệu mối quan hệ của họ có thể kéo dài?

CIGARE AU MIEL – Tôi không là duy nhất, tôi là 2 phiên bản.
Đạo diễn: Kamir Ainouz
Diễn viên: Zoe Adjani, Amira Casar, Lyes Salem

Selma, 17 tuổi, sống với cha là một luật sư và mẹ cô, người đã từ bỏ công việc bác sĩ phụ khoa để ở nhà chăm sóc cô. Cô vừa nhập học ECIP, một trường kinh doanh, nơi cô gặp Julien, một sinh viên năm cuối. Rung cảm với sự quyến rũ và sự hài hước dịu dàng của anh, cô rơi vào vòng tay của anh và khám phá ra tình yêu của mình, cả thể xác lẫn tình cảm.

Cigare au miel là một câu chuyện chính kịch căng thẳng: câu chuyện ngụ ngôn về một cô gái trẻ khám phá ra ước muốn của mình, tiết lộ mối quan hệ giữa các mâu thuẫn liên quan đến văn hóa gia trưởng, trong bối cảnh xung đột ở Algeria vào đầu những năm 1990.

Mừng xuân Nhâm Dần, chúng tôi xin kính chúc quý vị khán và gia đình một năm mới vạn sự như ý, sức khỏe an khang và tràn đầy hạnh phúc.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

IF Hanoi
Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace
24 Tràng Tiền, Hà Nội
Điện thoại: (84-24) 39 36 21 64
[email protected]
www.ifv.vn

NO COMMENTS

Leave a Reply