Festival mỹ thuật trẻ lần thứ 6

Festival mỹ thuật trẻ lần thứ 6

Posted on
0

19 – 28/08/2022
Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam
Số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Festival mỹ thuật trẻ lần thứ 6 có 512 tác phẩm của 216 tác giả tại 46 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự. Ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn trưng bày 126 tác phẩm, bộ tác phẩm của 102 tác giả xuất sắc.

Các tác phẩm trưng bày đã giới thiệu được nhiều sáng tạo mới của các nghệ sĩ trẻ bằng những loại hình nghệ thuật khác nhau (hội họa, đồ họa, điêu khắc, sắp đặt, video art…). Các tác phẩm chủ yếu về những đề tài mang tính đương đại, được quan tâm trong đời sống hiện nay, như con người ứng xử với môi trường, thiên nhiên; mặt tích cực và tiêu cực trong cuộc sống; dịch bệnh Covid-19…

Nhân dịp này, Ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật đã trao giải thưởng cho 28 tác phẩm xuất sắc của 27 tác giả trẻ. Có 3 giải Nhất, gồm tác phẩm “Lặp” (đồ họa) của tác giả Phạm Thùy Dương (Hà Nội); tác phẩm “Lũ thượng nguồn 2” (điêu khắc) của tác giả Trần Đình Thắng (thành phố Hồ Chí Minh); tác phẩm “Tâm” (hội họa) của tác giả Lâm Tú Trân (thành phố Hồ Chí Minh). Ngoài ra, có 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 10 giải Khuyến khích được trao cho tác giả trẻ.

NO COMMENTS

Leave a Reply