The Showcase Câu-lạc-Bộ Cánh vảy

The Showcase Câu-lạc-Bộ Cánh vảy

Posted on
0

11 – 30/05/2023
Toong
126 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM

Thông tin từ ban tổ chức:

Câu-lạc-Bộ Cánh vảy là sự kiện trưng bày các tiêu bản cùng các tác phẩm tranh riso, collector slide và mẫu vật sống để quan sát các hình thái của loài bướm. Triển lãm cũng mang đến một góc nhìn khác về kiến tạo của thiên nhiên thông qua loài hồ điệp đầy màu sắc này

Được ví như biểu tượng của sắc đẹp, vẻ mơ mộng của thiên nhiên, bươm bướm trở thành nguồn cảm hứng bao la cho nghệ thuật và sự sáng tạo. Nhiều nghệ sĩ tìm thấy cảm hứng sáng tác từ những cánh bướm đủ màu, đặt chúng làm chủ thể chính trong những tác phẩm của mình.

Với mong muốn kể câu chuyện về thế giới côn trùng, đặc biệt là loài hồ điệp đầy thơ mộng, hai nghệ sĩ trẻ hai bạn trẻ Minh Tường và Thành Tâm đã đưa những cánh bướm đầy sắc màu trong triển lãm Câu-lạc-Bộ Cánh vảy vào không gian của Toong 126 Minh Khai. Đây là “chiếc hộp đầu tiên của sự lưu trữ“ mà cả hai cùng thực thực hiện, để kết nối con người với thiên nhiên thuần khiết, thông qua việc quan sát các hình thái của loài bướm.

Khách tham dự có thể quan sát, cảm nhận các mẫu vật như những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Những con bướm vẫn đẹp, thơ mộng và đầy sắc màu dù ở trong bất kỳ hình thái nào.

Câu-lạc-Bộ Cánh vảy gồm 15 tác phẩm tiêu bản, 15 tác phẩm tranh cánh vảy đầy mới lạ, cùng khu trưng bày collector slide cho khách tham dự được trải nghiệm các tác phẩm đa dạng hình thức.

Được sắp xếp khéo léo trong không gian xanh mát của Toong 126 Minh Khai, những cánh bướm sẽ đưa người thưởng lãm đến với một trong không gian đầy tính nghệ thuật hòa quyện với thiên nhiên để cùng ngắm nhìn “những đóa hoa biết bay” này.

Đặc biệt, trong ba ngày đầu tiên (11/5 – 13/5), mẫu vật sống cùng quá trình vũ hóa của loài bướm – vốn tượng trưng cho sự hồi sinh, niềm hy vọng cùng những thay đổi trong cuộc sống – sẽ được trưng bày đầy sống động trong không gian triển lãm.

Đồng hành cùng Câu-lạc-Bộ Cánh vảy, thương hiệu Làng Cafe tại Toong 126 Minh Khai cũng giới thiệu thức uống đặc biệt – Kombucha Hoa Cúc Thạch Dừa, lấy cảm hứng từ chính các tác phẩm được trưng bày với chương trình “Mua một ly Kombucha Hoa Cúc Thạch Dừa tặng một chiếc thẻ bo góc in hình những chú bướm đầy sắc màu”. Số lượng quà tặng giới hạn và sẽ kết thúc khi quà được phát hết.

Về tác giả:

Minh Tường

Minh Tường là một nghệ sĩ thị giác đang theo học và thiết kế giày tại Ananas, anh có niềm đam mê đặc biệt với việc quan sát và lưu trữ liên quan đến bướm.

Khi thành lập Câu-lạc-Bộ Cánh vảy, anh mong muốn kể về nét đẹp của tạo hóa qua chính hình thái của côn trùng. Minh Tường không muốn dừng lại ở mức tiêu bản nghiên cứu mà hướng đến mục tiêu quan sát – cảm nhận các tiêu bản, mẫu vật như các tác phẩm nghệ thuật.

Thành Tâm

Thành Tâm bắt đầu tham gia sưu tập tiêu bản bướm từ năm 2019, và hiện nay anh là thành viên “khách mời” của Câu-lạc-Bộ Cánh vảy.

Với anh, việc sưu tập tiêu bản chính là cách anh lưu giữ vẻ đẹp rực rỡ của loài hồ điệp, bởi nhưng con bướm vẫn đẹp, thơ mộng và đầy sắc màu dù ở trong bất kỳ hình thái nào.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply