Triển lãm mỹ thuật XOM2020

Triển lãm mỹ thuật XOM2020

Posted on
0

19/08 – 23/08/2020
Trung tâm triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh
29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Đây là một triển lãm đáng chú ý. Đáng chú ý không phải vì nó là triển lãm đầu tiên của nhóm X.O.M. Đáng chú ý cũng không phải các tác giả tham gia đều là những người đầy cá tính, mạnh mẽ, độc lập với tinh thần tự giác làm mới rất cao. Cái đáng chú ý là, nó thách thức dịch Covid19 đang trở lại.

Bình thường ở ta, một triển lãm mỹ thuật vốn đã kén người xem, giữa khi dịch dã hoành hành thế này, càng ít người quan tâm. Vì thế, không nghệ sĩ nào muốn triển lãm trong thời gan này, vẫn tốn kém mà không hiệu quả. Những ngành nhề thiết yếu khác còn phải dừng, hoặc cầm chừng hoạt động nữa là một thứ vẫn bị coi là phù phiếm như triển lãm mỹ thuật.

Nhưng những thành viên nhóm X.O.M lại coi đây là một cơ hội. Quan niệm của họ là, không ai muốn dịch bệnh hay bất kỳ biến cố khó khăn nào xảy ra cả, nhưng khi nó xảy ra thì phải biến khó khăn thành cơ hội. Biết đối diện thách thức và vượt qua nó mới xứng đáng để đi tiếp. Mọi ngành nghề đều thế, nghệ sĩ càng phải thế.

Các thành viên nhóm X.O.M cho biết, không phải là X.O.M bất chấp những thiệt hại có thể có do dịch bệnh đem lại, càng không phải “liều mạng” xông lên. X.O.M xác định rất rõ, họ sẽ làm mới hình thức triển lãm bằng những hoạt động online chất lượng hàng ngày trong suốt quá trình mở cửa triển lãm. Họ muốn đóng góp cho công chúng một sự kiện đẹp, phần nào giảm bớt những u ám, đơn điệu trong mùa dịch bệnh này. Và họ tin tưởng, công chúng sẽ ủng hộ nỗ lực và thiện chí của họ. Triển lãm chắc chắn sẽ thành công!

Về nhóm họa sĩ

“XOM” là một cái tên đặt ngẫu nhiên cho một nhóm hoạt động nghệ thuật cũng ngẫu nhiên không hẹn mà gặp cùng rủ nhau làm nghệ thuật.

“XOM” cũng có thể gọi là XÓM, cũng có thể gọi là XÔM hoặc có thể chỉ là “XOM” một từ chả có ý nghĩa. Nhưng với XÓM tôi (theo một cách chúng tôi thường gọi) là một XÓM rất XÔM.

Với 5 người hoạt động nghệ thuật độc lập đa dạng từ phong cách, chất liệu và thậm chí cả tư tưởng, nhưng chúng tôi có một mong muốn chung là được làm nghệ thuật tự do nhất.

Thành viên chính thức của XOM:
1. Yến Năng
2. Lê Thị Minh Tâm
3. Bùi Hoàng Dương
4. Nguyễn Xuân Hoàng
5. Hà Huy Mười

Và một khách mời là một họa sỹ người Nam Phi: Hendrix.

Chưa biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng giữa thời điểm khó khăn này, tấm lòng và sự quyết tâm của các nghệ sĩ thật đáng trân trọng. Nó cho chúng ta thêm một lý do để lạc quan, thêm một nguồn cảm hứng để vượt qua những trở ngại do Covid19 gây ra. Hãy để tâm theo dõi.

NO COMMENTS

Leave a Reply