Triển lãm Nảy Mầm

Triển lãm Nảy Mầm

Posted on
0

17/09 – 17/10/2020
The Hummingbird Cafe
5H Tôn Đức Thắng, p. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM

Thông tin từ ban tổ chức:

Nảy Mầm là một dự án sáng tác nghệ thuật có chủ đề lấy cảm hứng từ mảng xanh thực vật và tự nhiên. Một ngày kia, bạn họa sĩ nọ muốn lan tỏa niềm vui từ việc trồng cây mà bạn ấy đang có với mọi người. Bạn họa sĩ cảm thấy mình cần có một bầu không khí xanh hơn, bạn bè người thân mình cần có một bầu không khí xanh hơn, con mèo mình nuôi cần có một bầu không khí xanh hơn. Vậy là Nảy Mầm ra đời.

Vậy làm thế nào để “nảy mầm”? Mỗi thành viên tham gia dự án này sẽ tạo ra một tác phẩm (chất liệu bất kì) liên quan đến cây xanh, và trong quá trình tham gia dự án sẽ trồng và chăm sóc một chậu cây (cây thì cây trong nhà, ngoài trời, cây kiểng, cây ăn trái gì cũng được). Ai đã thích trồng cây và đã có cây rồi thì có thể chăm sóc cây mình đang có, nhưng cơ bản một tác phẩm phải đi kèm với một chậu cây.

Đối với nhiều thành viên, đây có thể là cái cây đầu tiên mà họ trồng. Mỗi thành viên sẽ duy trì việc trồng cây trong suốt quá trình sáng tác và chuẩn bị cho dự án. Điều này có nghĩa là trong thời gian chăm cây, nếu không may cây bị chết, họ sẽ bắt đầu lại từ đầu. Mục đích của việc này nhằm khuyến khích các thành viên không từ bỏ và hiểu được trồng và chăm sóc cây là một quá trình học hỏi và rút kinh nghiệm.

Thông qua dự án này, tụi mình mong muốn có thể lan tỏa niềm vui trồng và chăm sóc một hoặc nhiều cây xanh. Bằng việc chia sẻ về trải nghiệm của các thành viên thông qua các tác phẩm tham gia, dự án mong muốn có thể góp phần khuyến khích cộng đồng làm quen với việc trồng cây.

Sau thành công của triển lãm dự án vào cuối năm 2019, Nảy Mầm quay trở lại vào năm 2020 lấy chủ đề là Cộng Sinh. Triển lãm bao gồm hai đợt trưng bày – Mầm và Chồi.

“Mầm”, diễn ra vào 17/09 – 30/09/2020, sẽ gồm những tác phẩm nhấn mạnh tình yêu thiên nhiên.

“Chồi”, diễn ra vào 02/10 – 17/10/2020, sẽ tập hợp những tác phẩm nói nhiều hơn về đề tài trẻ em.

NO COMMENTS

Leave a Reply