Showcase: Thị trấn Hoa Mười Giờ

Showcase: Thị trấn Hoa Mười Giờ

Posted on
0

10:00 – 20:00, 10/12/2020 – 04/01/2021
Monosketch Art Space
34/1 Trần Khánh Dư, Q.1, TP.HCM

Thông tin từ ban tổ chức:

Du Bút trân trọng giới thiệu: showcase Thị trấn Hoa Mười Giờ – Triển lãm mô hình và quá trình thực hiện bộ truyện tranh Thị trấn Hoa Mười Giờ, tác phẩm dài kỳ đầu tay của hoạ sĩ Lê Phan.

“Thị trấn Hoa Mười Giờ” là bộ truyện tranh dài kỳ thuộc thể loại thường nhật (slice of life), hài hước và mang nhiều tính trải nghiệm của tác giả Phan. Nội dung xoay quanh cuộc sống thường ngày ở một thị trấn có tên Hoa Mười Giờ, nơi mà mà toàn bộ những đứa trẻ đều ra đời vào lúc mười giờ sáng. Thế nhưng thay vì như những búp măng non làm nên vẻ đẹp cho làng xóm thì đám con nít Ổi, Cóc, Mận, Xoài chính là nguyên nhân khiến thị trấn không bao giờ được bình yên, thậm chí là… bình thường.

Đây là tác phẩm mang nhiều tâm huyết lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại, không chỉ của Lê Phan mà còn của cả tập thể Du Bút. Showcase này nhằm chia sẻ một phần quá trình thực hiện truyện tranh, cũng như mang thị trấn Hoa Mười Giờ đến gần các bạn hơn, để chúng ta đều trở thành những cư dân của thị trấn nhỏ xinh đẹp này.

Về Phan

Phan là một họa sĩ minh họa và truyện tranh tự do giàu nội lực và nghiêm túc với bản thân. Mỗi năm anh đều hạ quyết tâm hoàn thành 1 quyển sách với các thể loại vô cùng đa dạng. Hiện anh đã có 5 cuốn sách được xuất bản và 6 bản thảo đang chờ ngày đưa ra ánh sáng.

Với “Thị trấn Hoa Mười Giờ”, những điểm mạnh của Phan như tư duy sáng tạo, góc nhìn hài hước cùng những trải nghiệm cá nhân đều được phát huy triệt để.

Về “Thị trấn Hoa Mười Giờ”

“Thị trấn Hoa Mười Giờ” là bộ truyện tranh dài kỳ thuộc thể loại thường nhật (slice of life), hài hước và mang nhiều tính trải nghiệm của tác giả. Nội dung xoay quanh cuộc sống thường ngày ở một thị trấn có tên Hoa Mười Giờ, nơi mà mà toàn bộ những đứa trẻ đều ra đời vào lúc mười giờ sáng. Thế nhưng thay vì như những búp măng non làm nên vẻ đẹp cho làng xóm thì đám con nít Ổi, Cóc, Mận, Xoài chính là nguyên nhân khiến thị trấn không bao giờ được bình yên, thậm chí là… bình thường.

Đêm đêm tụ tập ở nghĩa địa để kể chuyện ma; nghĩ ra đủ mọi chiêu trò để được đọc truyện tranh mà cha mẹ không biết; rủ nhau giả làm Tề Thiên Đại Thánh hay chơi trò vợ chồng nấu cơm… đều là những trò chơi mà trẻ em Việt Nam những năm một nghìn chín trăm chín mấy đều từng trải qua. Cái thời mà vi tính, điện thoại hay mạng xã hội vẫn còn là những khái niệm chưa ai nghĩ ra. Chỉ có tụ tập với nhau sau những giờ học, say mê những quyển truyện tranh mỏng tang hay những tựa phim bộ trong các cuốn băng video to đùng… Những kỉ niệm đáng nhớ và mang tính độc nhất về thời đại đó được tái hiện sống động, thông minh trong tác phẩm mới nhất của Phan.

“Thị trấn Hoa Mười Giờ” như một không gian song song với cuộc sống của thời đại 4.0, khi những thứ giờ chỉ còn trong quá khứ vẫn đang sống trong từng trang sách. Những trò quậy phá, những cuộc phiêu lưu và những điệp vụ quái đản khiến cánh người lớn hãi hùng nhưng đồng thời lại là một miền tuổi thơ đầy sống động và chân thật mà chỉ có người Việt Nam mới hiểu và thấm.

Không chỉ những bạn nhỏ từ 10 tuổi trở lên mà ngay cả những người vừa lớn, đã lớn, hoặc đã già chắc chắn đều sẽ cảm thấy “Thị trấn Hoa Mười Giờ” thật thân thuộc, như một phần ký ức luôn tồn tại và đầy ắp hương vị khi được gợi nhắc. Với ngòi bút thú vị và không-đụng-hàng của Phan, bộ truyện sẽ lôi cuốn ngay từ những trang đầu tiên bởi sự vui nhộn, nhưng sẽ ở lại trong tim độc giả rất lâu bởi những chiêm nghiệm rất dễ thương và sâu sắc của chính tác giả qua những năm tháng làm một đứa trẻ Việt Nam.

Mong mọi người có thể đón nhận bộ truyện cũng như tham quan showcase một cách thoải mái và vui vẻ nhất, như cách chúng ta đã sống qua những năm tháng ấu thơ đầy hồn nhiên và năng lượng.

Hướng dẫn đặt vé:

Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cộng đồng, showcase sẽ giới hạn 30 người tham dự trong 1 giờ. Hãy đặt vé để tránh phải chờ đợi nha:
– Bước 1: truy cập trang web, chọn ngày và giờ bạn muốn đến tham quan, hoàn tất đăng ký.
– Bước 2: bạn sẽ nhận được email xác nhận đặt vé từ Du Bút.
– Bước 3: mang email này đến Monosketch Art Space vào khung giờ đã chọn và thanh toán vé tại Monosketch Art Space luôn nha.

*Giá vé: 30.000/người. 10% tiền bán vé sẽ được đóng góp vào hoạt động Kira-kira của Quỹ khuyến học Nguyễn Hiến Lê.

Chia sẻ các hình ảnh, cảm nghĩ của bạn với Du Bút nhé.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply