Trò chuyện “Sơ lược về Chủ nghĩa Hình thức trong Nghệ thuật”

Trò chuyện “Sơ lược về Chủ nghĩa Hình thức trong Nghệ thuật”

Posted on
0

20:00 – 21:30, Chủ nhật 17/10/2021
Microsoft Teams
Link đăng ký

Thông tin từ VCCA:

Chủ nghĩa hình thức (Formalism) là gì? Từ Plato với câu chuyện cái hang, Immanuel Kant và vẻ đẹp không vụ lợi, tới Biểu hiện trừu tượng Mỹ, chủ nghĩa hình thức đã tồn tại trong nghệ thuật thị giác, với văn học, âm nhạc và các loại hình nghệ thuật khác từ xưa tới nay. Dưới sự dẫn dắt của diễn giả Hà Ninh Phạm, hãy cùng VCCA khám phá lịch sử, nguyên lý và ứng dụng của Formalism trong lịch sử nghệ thuật và đời sống hằng ngày.

Thông tin nghệ sĩ:

Phạm Hà Ninh (sinh năm 1991) đến từ Hà Nội, Việt Nam. Nghệ thuật của Hà Ninh khám phá cách mà chúng ta xây dựng những hiểu biết về các vùng lãnh thổ ở phương xa. Phạm Hà Ninh tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Bang Pennsylvania năm 2018 và Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2014. Tác phẩm của anh đã được giới thiệu trên Hyperallergic, New American Paintings và Art and Market. Hà Ninh đã từng lưu trú tại Skowhegan School of Painting and Sculpture, Corporation of Yaddo, Wassaic Project, Marble House Project tại Hoa Kỳ, và PLOP tại Vương quốc Anh. Tác phẩm của anh đã được triển lãm tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, New York, London, Philadelphia, Kuala Lumpur, và Singapore.

Người tham gia mặc định đồng ý cho phép BTC sử dụng tất cả những hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu của chương trình với mục đích phi lợi nhuận như lưu trữ, viết bài báo, truyền thông…

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA)
B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City
72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

NO COMMENTS

Leave a Reply