Triển lãm Ký họa Kháng chiến miền Nam

Triển lãm Ký họa Kháng chiến miền Nam

Posted on
0

26/04 – 08/05/2022
Không gian triển lãm chuyên đề
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm chuyên đề “Ký họa kháng chiến miền Nam”.

Triển lãm giới thiệu 70 ký họa (thuộc sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh) được sáng tác trực tiếp trên chiến trường miền Nam trong giai đoạn 1954-1975. Chất liệu và nội dung của các ký họa được trưng bày vô cùng phong phú. Các họa sĩ đã sử dụng chất liệu màu nước, bột màu, bút sắt, chì… để ghi lại “trang nhật ký chiến trường” về con người, cuộc sống, vùng đất và cuộc chiến tranh cam go của quân và dân Nam bộ, như ký họa Xuân trong hầm Pháo (Thái Hà), Nghỉ đêm trong làng (Thái Hà), Trận Bình Giã 1965 (Huỳnh Phương Đông), Trên đường vào Nam cắt tóc (Lê Lam), Chị Quyên (Lê Lam)….

Trưng bày chuyên đề Ký họa kháng chiến miền Nam không chỉ là nguồn tư liệu quý về hiện thực lịch sử, nghệ thuật mà còn là một bằng chứng khẳng định những thành quả của Mỹ thuật Cách mạng; là một điểm son rất riêng của nền mỹ thuật hiện đại Việt Nam, góp phần làm phong phú thêm nền mỹ thuật hiện đại thế giới, đặc biệt ở mảng ký ức tư liệu nghệ thuật. Đồng thời trưng bày chuyên đề này còn là dịp để tri ân người chiến sĩ- họa sĩ đã có công đóng góp sức lực cho cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc, mang lại cảnh thái bình cho đất nước và tôn vinh những người nghệ sĩ đã đóng góp trí lực làm dày thêm trang sử Việt Nam bằng nghệ thuật.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply