MOVIE in COMPLEX Garden | SUMMER VIBE

MOVIE in COMPLEX Garden | SUMMER VIBE

Posted on
0

19:30 – 21:30, 02/07 – 30/07/2022
Complex 01
29 ngách 31 ngõ 167 Tây Sơn, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Nếu như xuân đến mang theo những làn mưa bụi giăng giăng êm đềm, thu sang mang theo hương nồng ổi chín và cái gió lạnh dịu ngọt và đông đến mang theo cái se lạnh cắt thịt thì hè về lại khoác lên cho vạn vật tấm áo mới rực rỡ, óng ánh hơn. Mùa hè là mùa của nắng. Nắng hè không yên ả, dịu dàng mà gay gắt, rực rỡ như đang căng hết sức lực để làm bừng sáng và ấm nóng không gian sau những tháng ngày lạnh giá mà nàng đông ghé qua. Vạn vật như thêm luồng sinh khí mới, tươi tắn và rạng ngời hơn.

Đón chào một mùa hè rực rỡ với slogan “Don panic – Be tropic”, COMPLEX 01 tháng này hân hạnh gửi tới những bộ phim cực cháy, cực máu lửa từ đa dạng thể loại lãng mạn, hài hước cho tới kinh dị, giật gân. Tháng 7 đến rồi, còn chờ gì mà không lên đồ đi xem phim tại COMPLEX 01 bạn ơii!!

19:30, Thứ bảy 02/07/2022: Call Me By Your Name (2017) [18+]

Đạo diễn: Luca Guadagnino
Thời lượng: 2h10m

Call Me By Your Name, bộ phim điện ảnh thu hút dư luận ngay từ khi vừa mới ra mắt và được kỳ vọng trở thành một trong những bộ phim “điển hình” về chủ đề LGBT. Bộ phim kể về mối tình đồng tính giữa hai Elio (Timonthée Chalamet) và Oliver (Armie Hammer). Elio là cậu con trai 17 tuổi của gia đình ông bà Perlman. Cậu có một vẻ đẹp mỏng manh, đầy nội tâm tựa như những bức tượng Hy Lạp – thoát tục và đẹp đẽ. Với tài năng âm nhạc và niềm đam mê đọc sách mê mỏi, cậu mang trong mình một sức quyến rũ kì lạ, khiến cho ai gặp qua cũng cảm thấy tò mò và muốn tìm hiểu cậu. Và một trong những người bị cậu quyễn rũ chính là Oliver – cậu sinh viên ngành khảo cổ học vạm vỡ, đẹp trai người Mỹ mang trong mình dòng máu Do Thái. Với phong thái chủ động, đầy tự tin của mình, Oliver không chỉ làm mê mệt những cô gái địa phương, mà còn cả chàng Elio nữa.

Call Me By Your Name mang đến cho người xem một thông điệp thật dung dị rằng tình yêu không phân biệt giới tính hay tuổi tác mà đơn thuần chỉ là sự thấu cảm giữa hai tâm hồn. Câu chuyện này còn cho chúng ta động lực để dám yêu thương, dám mở lòng bởi dù sau này có những tổn thương, những giọt nước mắt nhưng chúng ta sẽ không bao giờ hối tiếc vì đã yêu bằng cả con tim và thể xác của mình.

19:30, Thứ bảy 09/07/2022: The Perks of Being a Wallflower (2012)

Đạo diễn: Stephen Chbosky
Thời lượng: 1h45m

The perks of being a wallflower là câu chuyện về những hồi ức tình bạn của Charlie, một anh chàng nhút nhát và cô độc. Bước vào ngưỡng cửa trung học, Charlie vẫn luôn thu mình cho đến khi cậu gặp 2 anh em nhà Sam và Patrick và cuộc sống của cậu dần thay đổi. Đúng như những gì nhà làm phim giới thiệu, The perks of being a wallflower là một bộ phim đầy cảm động về tình bạn, tình yêu, sự lạc lõng bơ vơ của những người trẻ và gieo vào lòng người xem những hi vọng lấp lánh.

Có không ít những bộ phim về đề tài học đường đã ra đời, song The perks of being a wallflower sẽ nằm trong top những bộ phim ấn tượng nhất trong thời gian gần đây bởi lối kể chuyện chân thực và rất gần gũi. Phim xây dựng các nhân vật đa dạng, mỗi người một tính cách, bất cứ ai trong chúng ta đều sẽ tìm thấy bản thân mình trong mỗi câu chuyện của các nhân vật. Họ mỗi người mỗi hoàn cảnh, kẻ nổi bật người nhạt nhòa, người nổi loạn, người lầm lũi, có kẻ ồn ào và có kẻ luôn lặng lẽ…tất cả được tập hợp một cách mạch lạc, chặt chẽ và thống nhất trong một bộ phim.

The perks of being a wallflower khá đơn giản và chậm rãi, nhưng vẫn trở nên lôi cuốn nhờ cách xây dựng tâm lý nhân vật rất hay. Những cảm xúc, nỗi sợ hãi bất an, sự sôi nổi trẻ trung của những người trẻ đã được phản ánh rất sâu sắc trên phim.

19:30, Thứ bảy 16/07/2022: Midsommar (2019) [18+]

Đạo diễn: Ari Aster
Thời lượng: 2h51m

Sau Hereditary – tác phẩm đầu tay của đạo diễn Ari Aster, bộ phim được đánh giá là bước đột phá đầy ngoạn mục dành cho dòng phim quỷ ám thuộc thể loại kinh dị vốn đã đi vào lối mòn. Midsommar là tác phẩm kế tiếp của vị đạo diễn này. Bộ phim này là một tác phẩm được Ari Aster đầu tư rất nhiều tâm huyết khi ông bỏ ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu về văn hóa xưa của Bắc u và người Viking. Chính vì vậy, phim vẫn có nét gì đó rất dị, thể hiện đúng đặc trưng mà hãng A24 thường sản xuất, tương tự như Swiss Army Man, The Farewell hay Lobster.

Midsommar là câu chuyện xoay quanh Dani – cô gái đang có những bất ổn trong tâm lý khi vừa chứng kiến cái chết của ba mẹ và em gái mình cũng như nhận ra sự thờ ơ của người yêu đối với mình. Để vượt qua được những vấn đề trên, cô đã theo chân anh bạn trai – Christian cùng 3 người bạn khác đi về một miền quê xa xôi ở Thụy Điển và khám phá những tập tục văn hóa thú vị ở đó trong 9 ngày. Tuy nhiên, vùng đất này lại ẩn chứa nhiều điều bí ấn cùng những âm mưu đe dọa đến tính mạng của cả nhóm.

19:30, Thứ bảy 23/07/2022: 22 Jump Street (2014)

Đạo diễn: Chris Miller, Phil Lord
Thời lượng: 1h52m

22 Jump Street có bối cảnh sau khi hai anh chàng cảnh sát hậu đậu Schmidt (Jonah Hill) và Jenko (Channing Tatum) phá vỡ mạng lưới buôn bán ma túy ở trường trung học. Cả hai tiếp tục được cử đi nằm vùng tại một đại học địa phương để điều tra về những kẻ buôn bán một loại thuốc gây nghiện có tên “Why Phy”, sau cái chết thương tâm của một nữ sinh viên. Tuy nhiên, khi cải trang thành sinh viên thì Jenko lại nhận ra mình “tâm đầu ý hợp” với đội bóng của trường. Schmidt thì hòa mình vào đời sống của các sinh viên ngành nghệ thuật. Họ bắt đầu chia rẽ và đặt dấu hỏi về việc cộng tác với nhau…

Thuộc dòng phim Bromances – nói về tình bằng hữu của đàn ông, 22 Jump Street xây dựng hai nhân vật nam chính với hình ảnh rất đối lập nhau. Schimdt thông minh nhưng lại quá “sách vở” và chậm chạp, nặng nề. Trong khi đó, Jenko điển trai, có cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh nhưng kiến thức cơ bản của cảnh sát lại rất kém đúng theo kiểu “tứ chi phát triển”. Cả hai anh chàng bị đẩy vào thành một đội và phải bổ trợ cho nhau. Ở phần trước, sau nhiều thử thách, họ đã trở thành đồng nghiệp thân thiết thì sang phần này, tình bạn ấy tiếp tục bị thử thách bởi những sự khác biệt khó có thể dung hòa.

19:30, Thứ bảy 30/07/2022: 500 Days of Summer (2009)

Đạo diễn: Marc Webb
Thời lượng: 1h35m

Nếu là một tín đồ điện ảnh, bộ phim của đạo diễn Marc Webb hẳn là cái tên không hề xa lạ với bạn. 500 Days of Summer do Scott Neustadter, Michael H. Weber chấp bút kịch bản, với sự tham gia của dàn diễn viên gồm Joseph Gordon-Levitt, Zooey Deschanel, Geoffrey Arend, Clark Gregg và Chloë Grace Moretz (lúc này vẫn còn là một cô bé tuổi teen). Bộ phim xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười giữa nàng Summer (Deschanel) – cô trợ lý không tin vào tình yêu đích thực và chàng Tom (Gordon-Levitt) – nhân viên viết thiệp luôn khăng khăng Summer là người phụ nữ trong mộng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đã qua 13 năm, 500 Days of Summer vẫn khiến nhiều tranh cãi về việc ai đúng, ai sai qua chuyện tình còn dang dở của Summer và Tom. Còn bạn, suy nghĩ của bạn là gì?

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

Similar Articles

NO COMMENTS

Leave a Reply