Triển lãm điêu khắc “Khải Huyền”

Triển lãm điêu khắc “Khải Huyền”

Posted on
0

06 – 13/01/2022
Bảo tàng mỹ thuật TP HCM
97a Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP HCM

Thông tin từ ban tổ chức:

Bùi Hải Sơn là một nhà điêu khắc hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Được biết đến là một trong những điêu khắc gia tiêu biểu của Việt Nam với những tác phẩm ca ngợi nét đẹp của hạt lúa nước. Sinh ra và lớn lên tại An Giang, cái hào sảng của người Đồng Bằng sông Cửu Long nó cứ ngấm ngầm chảy trong máu của anh. Nét đẹp của một vùng đất trù phú với những cánh đồng lúa nước trải dài bất tận, luôn đem lại cho tác giả những cảm hứng dồi dào trong các tác phẩm điêu khắc, vẫn một chủ đề xuyên suốt nhưng mỗi lần xuất hiện lại đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật những xúc cảm khác nhau. Khải Huyền tên gọi của triển lãm lần này mang nhiều ý niệm thiết thực, một thông điệp đẹp gởi đến tất cả những ai đang sống mỗi ngày nhờ sự đơm hoa kết trái của cây lúa nước.

Khải Huyền được hiểu như một sự khải thị, vén một bức màn để cho chúng ta thấy những điều diệu kỳ của cuộc sống. Hạt lúa và bất cứ thứ hạt giống nào, đều mang ý nghĩa và sứ mạng truyền sinh, tăng gấp bội nguồn sống ẩn chứa trong bản thân. Ý niệm sâu xa nơi các tác phẩm của Bùi Hải Sơn khiến chúng ta ngẫm nghĩ lại chính bản thân mình. “Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình, còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều bông hạt khác” Sự hy sinh vì nghệ thuật của anh được ví như sự chết đi của hạt lúa để rồi có một sự đơm hoa kết quả trong triển lãm lần này. Và từ một hạt lúa đơn độc, nó đã được chuyển hoá thành trăm hàng triệu! Thật nhiệm mầu!

Hạt giống của tình yêu đang được gieo vào tâm hồn của chúng ta và lớn lên mỗi ngày. Cùng thưởng lãm những hạt giống từ niềm tin vào nghệ thuật của điêu khắc gia Bùi Hải Sơn.

NO COMMENTS

Leave a Reply