Phố và Đời

Phố và Đời

Posted on
0

10:00 – 19:00, thứ Ba – Chủ nhật, 28/03 – 26/04/2024
Cuci Art Studio
Tầng 3, 17 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Cuci Art Studio xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn yêu mỹ thuật triển lãm ‘Phố và Đời’ của cố hoạ sĩ Lục Quốc Nhượng (1944 – 2019). Triển lãm trưng bày bộ sưu tập 75 tác phẩm trên giấy, đa số là tranh trừu tượng và tranh phố, được sáng tác trong những năm 1980 kéo dài đến năm 2017.

Phần lớn tác phẩm không có tiêu đề cụ thể mà chỉ có ký hiệu mốc thời gian sáng tác, dễ khiến người xem liên tưởng đến những trang nhật ký, thể hiện nỗi niềm, trăn trở của họa sĩ về cuộc sống và thân phận con người. Đi qua 2 cuộc chiến tranh và cả thời kì đổi mới giúp cố hoạ sĩ Lục Quốc Nhượng có vốn sống phong phú và sự rung cảm đặc biệt đối với cuộc đời.

Điều dễ thấy nhất trong tranh của Lục Quốc Nhượng là sự tự do, cảm xúc trong sáng tác. Khi vẽ, ông giải phóng mình khỏi mọi kỹ thuật, lối vẽ trường quy, chỉ để duy nhất cảm xúc tràn lên mặt toan, mặt giấy một cách hoàn toàn tự nhiên. Có lẽ vì vậy mà khi ngắm tranh của ông, bất kì ai cũng dễ dàng rung động mạnh mẽ, đồng cảm sâu sắc với những câu chuyện, cảm xúc được Lục Quốc Nhượng gửi gắm vào trong từng nét vẽ.

NO COMMENTS

Leave a Reply