Talkshow “Luận văn Kiến trúc – Góc nhìn từ du học sinh...

Talkshow “Luận văn Kiến trúc – Góc nhìn từ du học sinh Pháp”

Posted on
0

21:00, thứ Bảy 20/04/2024
Link Zoom
ID: 851 3143 9427
Passcode: dhskt2004

Thông tin từ ban tổ chức:

Trong việc học Kiến Trúc, chúng ta đã quen thuộc với việc thiết kế đồ án. Tuy nhiên ngoài phương pháp học này, không thể không nhắc đến phương pháp nghiên cứu khoa học. Ví dụ, như kiểm tra sức bền vật liệu, hay áp dụng những công nghệ mới vào thiết kế kiến trúc. Tất nhiên, việc nghiên cứu các không gian và hình thức kiến trúc cũng không phải là ngoại lệ.

Trong buổi Talk show này, chúng ta sẽ được nghe diễn giả Nguyễn Khắc Kiên chia sẻ về nghiên cứu “Bên kia con đê của thành phố – Sống trên khu ngập nước trên lãnh thổ của Hà Nội” và diễn giả Phan Đăng Khoa chia sẻ về nghiên cứu “Sự hình thành và ảnh hưởng của các phong cách kiến trúc Việt”. Vai trò của kiến trúc sư giữa tư tưởng chính trị và câu hỏi môi trường. Ngoài ra, hai diễn giả sẽ cung cấp cho người nghe về quá trình thực hiện luận văn cũng như giá trị và mục đích của việc có phương pháp luận trong tư duy kiến trúc là như thế nào.

Nguyễn Khắc Kiên
Profile:
– Tốt nghiệp Đại học Kiến Trúc Hà Nội, 2020
– Thạc sỹ về dự án vùng lãnh thổ tại trường Kiến Trúc Quốc Gia Paris – La Villette (ENSA Paris La-Villette), 2022
– Thạc sỹ tại trường Kiến Trúc Quốc Gia Paris Belleville (ENSA Paris Belleville), 2022 đến giờ.
– Thực tập sinh MVRDV Paris
Giới thiệu luận văn:
Nghiên cứu này là một phân tích về tương tác giữa con người với sông Hồng thông qua chu trình giãn nở của thành phố Hà Nội trên các quy mô khác nhau. Mục đích của nghiên cứu là nhằm tìm ra cách mà người Việt đã sống chung với sông Hồng suốt hơn 1000 năm lịch sử của Thăng Long Hà Nội.

Phan Đăng Khoa
Profile:
– Tốt nghiệp Đại học Kiến Trúc Quốc gia Grenoble, Pháp
– Tốt nghiệp Đại học Kiến Trúc Quốc gia Pháp Malaquais, Pháp
– Hiện tại đang làm việc tại Dietmar Feichtinger Architects (DFA)
Giới thiệu luận văn:
Nghiên cứu về sự hình thành và phát triển một số phong cách kiến trúc Việt Nam như kiến trúc Hiện đại nhiệt đới và kiến trúc Đông Dương. Ở đây tập trung vào việc phân tích hành trình và phương pháp của các kiến trúc sư tiêu biểu như Ngô Viết Thụ và Ernest Herbrard, cũng như bối cảnh lịch sử, chính trị và xã hội của các thời kỳ.

NO COMMENTS

Leave a Reply