Triển lãm công nghệ thực tế tăng cường: Tanuki tỉnh giấc

Triển lãm công nghệ thực tế tăng cường: Tanuki tỉnh giấc

Posted on
0

IF Hanoi

28/11/2020 – 28/02/2021
L’Espace
24 Tràng Tiền, Hà Nội

Thông tin từ L’Espace:

Uramado AR, Tanuki tỉnh giấc là một triển lãm thực tế tăng cường của tác giả Julie Stephen Chheng kể về câu chuyện của những Tanuki, linh hồn của rừng rậm tỉnh giấc giữa chốn thành thị. Những con vật với kích thước khác nhau được đặt ở bên trong lẫn bên ngoài khuôn viên của Viện Pháp Hà Nội-L’Espace. Khán giả chỉ cần tải ứng dụng thực tế tăng cường URAMADO AR miễn phí trên iOS hoặc Android để bắt đầu truy tìm kho báu và tương tác với các linh hồn trú ngụ tại từng vị trí để khám phá linh vật đại diện của bản thân…

Khán giả sẽ từng bước khám phá các nhãn dán và các linh hồn cũng bất ngờ trở nên thật sống động, ngạc nhiên và chất vấn người xem. Thông qua hành trình khám phá Tanuki này, những mối bận tâm liên quan đến sự khác biệt và thế giới quan của chúng ta cũng được đặt ra một cách vui nhộn và đầy chất thơ.

Tác giả Julie Stephen Chheng

Julie Stephen Chheng là một nhà thiết kế, họa sĩ minh họa và tác giả sống tại Paris. Tốt nghiệp trường Nghệ thuật trang trí Paris, cô tham gia vào các dự án kết hợp công nghệ số và giấy trong lĩnh vực sách, thiết kế và phối cảnh. Cô làm việc tại studio Volumique và là tác giả của nhiều tác phẩm sách và ứng dụng điện thoại. Năm 2014, cô tham gia chương trình nghệ sĩ lưu trú tại Trung tâm Nghệ thuật Hồng Kông và năm 2016, cô đạt giải thưởng Nghệ thuật kỹ thuật số tại Villa Kujoyama ở Kyoto. Trong năm 2017 và 2018, cô đã giới thiệu triển lãm Uramado tại Bảo tàng săn bắn và thiên nhiên và « Pliés Coupés Décalés », một triển lãm du lịch được tổ chức bởi Triển lãm sách trẻ ở Montreuil và 18 buổi trưng bày cho Hermès tại Tokyo. Từ năm 2019, triển lãm Uramado AR, Tanuki tỉnh giấc, một hành trình thực tế tăng cường, bắt đầu được giới thiệu tại nhiều thành phố trên thế giới (Tokyo, Kyoto, New York, Paris…).

Công nghệ thực tế tăng cường Uramado, 2019
Tác giả, họa sĩ minh họa & đạo diễn: Julie Stephen Chheng
Đạo diễn hoạt hình: Thomas Pons
Hoạt hình: Antoine Presles
Phát triển ứng dụng: Julien Hognon & Étienne Mineur (studio Volumique)
Với sự hỗ trợ của thành phố Kujoyama, bảo tàng Săn bắn và Thiên nhiên, Digital Choc, Viện Pháp tại Paris và Quỹ Bettencourt.

Các bạn đã có ứng dụng URAMADO AR chưa?

1. Hãy tải ứng dụng miễn phí Uramado, hiện có sẵn phiên bản dành cho hệ điều hành iOS và Android
2. Cho phép ứng dụng truy cập vào máy ảnh
3. Hướng camera về phía Tanuki
4. Trả lời các câu hỏi!
5. Ở bước cuối, các bạn có thể truy cập vào chức năng lưuselfie

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

IF Hanoi
Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace
24 Tràng Tiền, Hà Nội
Điện thoại: (84-24) 39 36 21 64
[email protected]
www.ifv.vn

NO COMMENTS

Leave a Reply