Talk: Châu Phi hùng vĩ – Miền đất còn ẩn khuất

Talk: Châu Phi hùng vĩ – Miền đất còn ẩn khuất

Posted on
0

09:30 – 11:30, Thứ bảy 09/10/2021
Zoom Meeting
Link đăng ký

Thông tin từ ban tổ chức:

Bộ sách “Lịch sử châu Phi” là bộ sách đầu tiên của Tủ sách Châu lục và cũng là bộ sách kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 của Omega+.

Tủ sách châu lục nhằm giới thiệu về lịch sử, văn hóa, địa lý, chính trị… của các châu lục, đặc biệt là những vùng đất ít được biết đến đối với độc giả Việt Nam như châu Mỹ Latinh, châu Phi, vùng đất Trung Đông, hoặc các vùng địa lý-văn hóa còn nhiều bí ẩn tại Đông Nam Á…
Châu Phi thực sự là lục địa đa dạng, sở hữu đủ loại hình phong cảnh và văn hóa. Khoảng 1.500 ngôn ngữ được sử dụng. Những mối nguy mà nó mang lại cũng đa dạng như vậy. Phần lớn châu Phi chịu ảnh hưởng của khí hậu khắc nghiệt và biến động, lượng mưa không ổn định, hạn hán thường xuyên, địa hình trắc trở, đất đai nghèo nàn và rất nhiều bệnh tật cho cả con người lẫn động vật.

Thế nhưng, điều khiến châu lục này nổi bật chính là tài nguyên thiên nhiên phong phú được tìm thấy nơi đây (vàng, ngà voi, dầu mỏ, các mỏ khoáng sản quý…). Chính nguồn tài nguyên dồi dào này đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hình sự giàu có của châu Phi suốt 5.000 năm qua.

Nhân dịp ra mắt bộ sách này gồm 2 cuốn: “Phi châu thịnh vượng – Lịch sử 5.000 năm của sự giàu có, tham vọng và nỗ lực”“Red Nile: Tiểu sử của dòng sông vĩ đại nhất thế giới”, Omega+ tổ chức chương trình này nhằm giới thiệu cho các bạn về một miền đất hùng vĩ nhưng còn rất nhiều điều chưa được biết đến này.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply