Art talk series FLOWING/CHẢY | POLITICAL POP

Art talk series FLOWING/CHẢY | POLITICAL POP

Posted on
0

10:00 – 12:00, Thứ bảy 15/01/2022
Google Meet
Link đăng ký

Thông tin từ ban tổ chức:

Trong 60 năm kể từ 1950, nghệ thuật Trung Quốc liên tục biến thể qua các chủ nghĩa từ “Hiện thực Xã hội chủ nghĩa” như ở các nước XHCN khác, đến “Hiện thực khuôn khổ” khi Trung Quốc và Liên Xô xung đột vào cuối 1960; sau đó là chủ nghĩa “Hiện Thực Hoài nghi” từ giữa những năm 1970.

Xuất hiện từ những năm 1980, “Political Pop” kết hợp nghệ thuật đại chúng phương Tây và hiện thực xã hội chủ nghĩa để chất vấn những vấn đề nóng hổi và bức xúc về chính trị xã hội của một Trung Quốc đang thay đổi nhanh chóng, khi mà sự cởi mở hơn về chính trị và sự chuyển biến trong ý thức hệ trở thành tác nhân khơi nguồn cho sự nở rộ của nghệ thuật tiên phong đầy táo bạo với những đề tài cũng như hình thức thể nghiệm mới.

Mời bạn cùng tìm hiểu về những tác giả – tác phẩm quan trọng đã làm nên một diện mạo rất khởi sắc của nghệ thuật đương đại Trung Quốc trong buổi trò chuyện về “Political Pop” (hay còn gọi là Pop Trung Quốc / Mao Pop). Sự kiện tiếp nối chuỗi art talk “Flowing/Chảy” của APD với sự tham gia của nghệ sĩ Trần Lương và người điều phối – TS. Nguyễn Đức Thành, sẽ diễn ra vào ngày 15.1.2022 trên nền tảng Google Meet. Link tham gia phòng trực tuyến và hướng dẫn cụ thể sẽ được gửi tới email đăng ký trước sự kiện.

* Sự kiện do Trung tâm Bảo trợ và Phát triển nghệ thuật APD tổ chức, với sự hỗ trợ của UPGen Vietnam.

* Về chuỗi Art talk “Flowing/Chảy”

Chuỗi Art talk “Flowing/Chảy” do APD thiết kế và xây dựng nhằm mở tạo kênh nối đưa công chúng nhập hòa vào dòng chảy của nghệ thuật. “Chảy” bắt nguồn từ thái độ thuận tự nhiên mang hơi thở của thuyết vô vi của Lão Tử, cũng chính là tinh thần được phản ánh trong tiến trình phát triển nghệ thuật của lịch sử nhân loại: Tuy mềm mại, hiền hoà nhưng cũng luôn ứng biến phá cách, luôn đối thoại. Cũng như nước chảy, nghệ thuật là quyền lực mềm bảo trì tính nhân văn, lòng trắc ẩn, tưới mát và làm trong lành những sục sôi lợi ích hay quyền lực.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply