Triển lãm nhóm “T.O.A.N 3″

Triển lãm nhóm “T.O.A.N 3″

Posted on
0

09:00 – 18:00, 24/04 – 01/05/2022
Mây Artspace
36/70 Nguyễn Gia Trí, Bình Thạnh, TP HCM

Thông tin từ ban tổ chức:

Như một mối duyên từ sự phiêu lãng của mây, liên tục tại không gian triển lãm của Mây artspace trong thời gian qua chính là những ngày dạo chơi đến từ nhiều vùng trời xa khác. Mỗi cuộc hạnh ngộ và tâm tình bằng giấy và màu đã để lại dấu ấn rất riêng của mình giữa lòng Sài Gòn trong suốt thời gian qua, mơ hồ gieo vào lòng người yêu nghệ thuật nơi đây một sự mong đợi về cái đẹp và sự đồng điệu trong tâm thức.
Từ tháng mưa đầu mùa bất chợt và đầy lãng mạn của thành phố miền Nam, Mây artspace xin được trân trọng giới thiệu triển lãm lần thứ 03 của nhóm TOAN – với những tác phẩm của nhóm ba họa sĩ đến từ phía Bắc, mang phong cách rất riêng nhưng lại cùng đồng điệu trên một mạch rung động cảm xúc mãnh liệt. Và để diễn đạt điều này, Mây xin được trích nguyên văn lời chia sẻ của các anh, “đó là sự phi lý. Sự phi lý của hoàn cảnh dẫn tới sự phi lý của cảm xúc.”

Là họa sĩ Doãn Hoàng Lâm với sự “phi lý” của những hình thể khỏa thân mềm mại đầy khơi gợi được trau chuốt bằng mảng sáng và vùng tối đặt cạnh những loài “phiêu sinh” vốn được mặc định bị loài người bỏ xa trong chuỗi dài tiến hóa hàng triệu năm.

Là họa sĩ Tào Linh và câu chuyện “phi lý” của bố cục được tổ chức bất chấp nguyên lý thị giác. Những khoảng trống trong tranh đầy ý niệm, mà một cách cá nhân, mình xem đó là những vùng không gian để thở và suy tưởng.

Là họa sĩ Nguyễn Vân Chung trong bút pháp đầy tính “phi lý”, khi cấu trúc rất gần như thư pháp mà lại không phải chữ viết. Vì thế, với phong cách trừu tượng và tối giản, mỗi tác phẩm lại như một lời bộc bạch thẳng thắn và gọn gàng nhưng nội hàm những ý tứ rất riêng đang chờ được thấu cảm.

Tất nhiên, đây chỉ là những dòng giới thiệu rất gọn gàng đến từ Mây artspace, như một lời ngỏ dành cho T.O.A.N 3 để gửi đến tất cả mọi người yêu mến nghệ thuật. Lời cuối, Mây xin trích dẫn một lời chia sẻ đến từ nhóm họa sĩ, trân trọng chào đón mọi người đến thăm trong thời gian diễn ra sắp tới và mong có những giây phút được tâm sự nhiều hơn cùng nhau.

“Với TOAN 3, chúng tôi không hứa sẽ mang lại một bữa tiệc thị giác, nhưng chúng tôi chỉ mong gợi lên trong lòng người xem một cảm xúc, có thể là sự cảm thông hay chia sẻ, có thể là sự day dứt hay mơ hồ, nhưng nhất thiết là sẽ Đẹp.”

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.

NO COMMENTS

Leave a Reply