Dân tộc – Hiện đại là cội nguồn của nghệ thuật đảo...

Dân tộc – Hiện đại là cội nguồn của nghệ thuật đảo ngược Họa sĩ Nguyễn Đại Giang

Posted on
0

Chơi tam cúc | Acrylic | 2010

Khai mạc: 16:30, Thứ ba 24/05/2022
Triển lãm: 24 – 31/05/2022
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
Số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Thông tin từ ban tổ chức:

Họa sĩ Nguyễn Đại Giang sinh năm 1944 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Trung cấp Mỹ thuật Công nghiệp khóa 3 và Đại học Mỹ thuật Công nghiệp khóa 1 tại Hà Nội. Từ năm 1969 đến 1974, ông học chuyên ngành đồ họa tại Trường Mỹ thuật Công nghiệp Moscow (Nga), sau đó bổ túc thêm về đồ họa tại Seattle (Washington, Mỹ) (1996 – 1997)

Triển lãm giới thiệu 32 tác phẩm được sáng tác trên chất liệu sơn dầu và acrylic theo phong cách đảo ngược, thể hiện những nỗ lực của họa sĩ với mong muốn đem đến cho người xem một cảm nhận về nghệ thuật đầy phá cách trong tình cảm bao dung, hòa đồng của dân tộc Việt Nam.

Nguyễn Đại Giang chia sẻ: “Thiên nhiên giúp chúng ta hiểu các nguyên tắc của cuộc sống. Không khi nào chỉ có Ngày mà không có Đêm. Nếu như không có Ánh sáng, chúng ta không thể hiểu được thế nào là Bóng tối. Đúng và Sai, Sống và Chết, Hạnh phúc và Khổ đau, không có gì là vĩnh viễn, không có gì là không thể thay đổi”. Khi dấn thân vào nghệ thuật đảo ngược, ông chỉ nhớ có một điều: “đấy là nhìn vào bản ngã của mình và vẽ nó”. Trên nền tảng chất liệu lấy từ chính quê hương Việt Nam, Nguyễn Đại Giang không ngừng sáng tạo và tìm ra những cái mới của riêng mình. Trong suốt cuộc đời sáng tác, ông đã tham gia nhiều triển lãm quốc tế và tổ chức các triển lãm trong nước (tại Tp Hồ Chí Minh năm 2009; Hà Nội năm 2014, 2018; Huế năm 2016; Đà Nẵng năm 2018). Tranh của ông đã nhận được nhiều giải thưởng lớn trên thế giới như: Những tranh hiện đại nhất cho CD-Rom (New York, Mỹ, 1996); Giải Ba “Những họa sĩ tài năng nhất”; Giải Ba “Thế giới Nghệ thuật” (Stockholm, Thụy Điển, 1997)… và có mặt tại nhiều quốc gia: Nhật Bản, Canada, Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha, v.v…

NO COMMENTS

Leave a Reply